Xiaomi được cấp bằng sáng chế smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình

Smartphone trong bằng sáng chế mới của Xiaomi được mô tả sẽ có camera selfie dưới màn hình, có thể xuất hiện tại những thời điểm cần thiết và ẩn đi khi không sử dụng.


Xu hướng thiết kế smartphone đã trải qua nhiều giai đoạn và thay đổi mạnh mẽ trong khoảng hai năm trở lại đây. Màn hình viền dày giờ đã không còn nữa, được thay thế bằng các đường viền bezel mỏng hơn ở cả 4 cạnh, nhờ thiết kế “tai thỏ”, “giọt nước” và màn hình “đục lỗ”.


Xiaomi được cấp bằng sáng chế smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình


Thậm chí, một số nhà sản xuất còn chuyển sang sử dụng cơ chế trượt, camera selfie “thò thụt” nhằm tối giản và mang đến tỉ lệ diện tích màn hình gần như chiếm toàn bộ mặt trước. Tuy nhiên, có lẽ như vậy vẫn chưa đủ. Đích đến tiếp theo mà các nhà sản xuất smartphone đang hướng tới là “camera selfie dưới màn hình” và Xiaomi là một trong số đó.


Xiaomi được cấp bằng sáng chế smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình 4


Mới đây, Xiaomi vừa được cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone có camera selfie dưới màn hình. Bằng sáng chế này được công ty nộp vào tháng 11/2018, cho thấy camera được đặt phía sau màn hình cùng với cảm biến ánh sáng.


Đoạn mô tả ngắn đi kèm trong bằng sáng chế nói rằng sẽ có một màn hình phụ được đặt bên dưới màn hình chính. Cảm biến ánh sáng hoạt động với cả hai màn hình, trong đó camera có thể xuất hiện tại những thời điểm cần thiết và được ẩn đi khi không sử dụng.

Có tin đồn cho rằng camera selfie dưới màn hình sẽ là xu hướng thiết kế smartphone trong nửa cuối năm nay hoặc muộn nhất là vào năm tới. Vài tuần trước, cũng có báo cáo cho biết OPPO sẽ ra mắt một mẫu smartphone với camera ẩn dưới màn hình vào cuối năm nay. Đây có thể sẽ là thiết bị tiên phong cho thiết kế mới này.



Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.