Vô vàn hình thức giao hàng độc lạ mùa dịch, bạn đã thử chưa?

Gần đây, hình thức giao hàng thông qua bên thứ ba hay được gọi là shipper không còn lạ lẫm với mọi người nữa. Để tránh tiếp xúc trực tiếp, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, người dân thay vì ra chợ, quán ăn,… thì chủ yếu mua hàng trên mạng, đặt đồ ăn bằng các ứng dụng đặt hàng như Grab, Beamin,… 

Không đề cập đến những tổn hại mà đại dịch COVID-19 mang lại cho chúng ta, mà hãy nhìn ở một góc độ khác, COVID-19 đang kích thích những bộ óc sáng tạo của nhân loại. Cụ thể, dạo gần đây, cư dân mạng truyền tai nhau một vài kiểu giao hàng lạ đời và vô cùng độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thốt lên hai tiếng “bất ngờ” đấy.

1. Giao hàng gián tiếp

Phương thức giao hàng gián tiếp của Grab

Để đối phó với COVID-19, GrabFood chính thức đưa ra phương án giao hàng gián tiếp. Sau khi đặt hàng qua ứng dụng, khách sẽ thêm địa điểm cụ thể (thuận tiện cho bên nhận và giao hàng) vào đơn đặt hàng. Khi các bác tài giao hàng đến nơi đã hẹn sẽ đứng chờ ở khoảng cách 2 – 3m.

Nếu bên nhận hàng không có địa điểm nhận hàng cụ thể, thuận tiện cho việc nhận hàng thì shipper sẽ đặt hàng trên túi GrabFood và lùi về sau 2 – 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.

Mình thấy phương án giao hàng gián tiếp này tuy hơi mất công nhưng lại là một biện pháp thiết thực và hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và tài xế GrabFood trong tình hình diễn biến dịch phức tạp. 

2. “Đi chợ hộ”

Be và tính năng

Không chỉ GrabFood đưa ra phương án giao hàng mới, mà ứng dụng gọi xe Be cũng cho shipper “đi chợ hộ” khách hàng. Trên ứng dụng, khách hàng sẽ tự tay nhập món đồ cần mua, tài xế Be sẽ tính toán tổng số tiền khách hàng phải thanh toán. Đây là một tính năng khá hữu ích trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Tuy nhiên, với lựa chọn “đi chợ hộ” là một phương án còn khá mới mẻ, nhiều người chưa quen với hình thức mua hàng này. Hơn nữa, tính năng vẫn chưa hoàn thiện và chưa được công bố chính thức, chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót, như mua không đúng ý khách hàng, cách thức đổi trả,… vẫn còn phức tạp và chưa có phương án giải quyết. 

Có thể mình là một người khá kỹ tính nên việc quyết định đặt shipper đi chợ hộ là một ý không hay cho lắm. Nhỡ đâu shipper mua không đúng ý mình thì lại rất mất công. Cho nên với mình, đây không phải là lựa chọn ưu tiên.

3. Đến cả mấy chị bán rau, cô bán cá ngoài chợ cũng bán hàng online

Các sạp trái cây mùa dịch cũng học cách bán online mùa dịch

Những ngày dịch, chợ lúc nào cũng ế khách, bởi người ta ngại ra những nơi tụ tập đông người. Các chị bán cá, bán rau cũng vì thế mà rảnh rỗi hơn. Họ ngồi “tám chuyện” với nhau, người thì ngồi lướt Facebook, đọc tin tức, gọi điện thoại,… Hàng bày ra đấy nhưng lại ít người mua, một chị rảnh tay chụp lại ảnh tôm, cá, mực, cua,… đăng lên Facebook bán cho vui. Ai ngờ, khách đặt mua nhiều, cũng giúp chị thu lại được ít vốn. 

Với các tiểu thương buôn bán ở chợ, chưa từng tiếp xúc với cách bán hàng online cũng bắt đầu học cách bán. Đơn hàng khách đặt cũng tăng lên mỗi ngày. Mặc dù so với bán trực tiếp, bán hàng online cần nhiều công việc hơn như chụp ảnh hàng hóa, trả lời tin nhắn, điện thoại với khách hàng, gọi shipper,… phức tạp hơn nhiều. Nhưng dịch bệnh chưa qua, bán hàng online cũng là một biện pháp tốt phù hợp cho các tiểu thương ở chợ.

Có vẻ như cơn dịch COVID-19 đang xúc tiến quá trình chuyển đổi số của chúng ta, từ các chị buôn bán ở chợ cũng làm quen với việc kinh doanh số đến những khu siêu thị sầm uất. Hy vọng có một ngày, hình ảnh những con robot bán hàng tràn lan ở khắp các siêu thị, các trung tâm thương mại lớn,… sẽ trở thành hiện thực.

4. Phục vụ đồ ăn bằng máy bay điều khiển từ xa!

Quán ăn phục vụ bằng máy bay điều khiển từ xa

Một quán ăn ở Hà Nội đã tiên phong kiểu phục vụ đồ ăn này với mục đích giảm tiếp xúc trong mùa dịch COVID-19. Theo lời của chủ quán, sau khi những hình ảnh máy bay điều khiển thay người phục vụ đồ ăn, lượng khách đến quán đã tăng lên gấp 2 lần ngày thường.

Tuy nhiên, mình thấy, phương thức này chỉ giúp giảm tiếp xúc giữa nhân viên của quan với khách hàng, còn giữa khách với nhau thì chưa chắc. Bởi sau khi thông tin này đăng tải lên mạng xã hội, khách đến quán còn đông hơn, khả năng tiếp xúc giữa các khách với nhau cũng cao hơn, điều này sẽ không tránh khỏi khả năng lây nhiễm virus COVID-19.

Các bộ phận máy bay điều khiển từ xa

Xét về cá nhân hình thức thì việc sử dụng máy bay điều khiển từ xa như một người phục vụ đúng là rất hay ho, có thể thay thế con người làm việc. Và mình chắc chắn, hiện tượng này cũng sẽ lại kích thích những bộ não siêu việt sáng tạo ra những hình thức robot phục vụ thông minh và hiện đại hơn trong tương lai.

Rất nhiều phương thức giao hàng độc lạ ra đời nhờ sự sáng tạo của chúng ta. Nhưng dù là bất kỳ phương thức nào cũng đều hướng về một mục đích chính, đó là giảm thiểu sự tiếp xúc giữa người với người, vì nguy cơ cao lây nhiễm virus corona. Còn hình thức giao hàng kỳ lạ nào mà bạn biết nữa không, hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết với nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.