Từ 15/10, Viettel sẽ thu phí lên đến 5.000 đồng khi kích hoạt iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple

Vậy là cuối cùng Viettel cũng nối gót Mobifone khi triển khi thu phí kích hoạt dịch vụ với các thiết bị của Apple sau thời gian dài áp dụng gói miễn phí. Thông tin này đã gây ra sự hoang mang và bức xúc đối với nhiều khách hàng sử dụng sim Viettel trên iPhone và iPad.

Viettel áp dụng chính sách thu phí kích hoạt 2.500đ/tin

Khách hàng của nhà mạng Viettel mới đây đã nhận được tin nhắn của nhà mạng này thông báo về việc áp dụng thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple bằng với cước gửi tin nhắn ra nước ngoài.

Cụ thể khi người dùng thao tác bật/tắt iMessage hoặc Facetime trong cài đặt sẽ bị tính phí 2500 đồng/ 1 thao tác. Như vậy khi kích hoạt 2 dịch vụ này bạn sẽ phải chịu phí là 5000 đồng thay vì không tính phí như trước kia.

Viettel giải thích lý do của việc tính phí 2500 đồng này là cước phí gửi tin nhắn quốc tế đến đầu số của Apple tại nước Anh. Viettel cũng lưu ý thêm cước phí chỉ phát sinh khi tắt bật trong cài đặt, sẽ không bị tính phí khi mất kết nối hoặc khởi động lại thiết bị.

Liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng 18008098 của Viettel thì nhân viên tổng đài xác nhận thông tin trên là hoàn toàn chính xác, sẽ được áp dụng từ 15/10 này với các thiết bị Apple có cài iMessage, Facetime và gắn sim của Viettel. 

Lý do Viettel áp dụng mức thu phí với dịch vụ của Apple

Sở dĩ lâu nay các khách hàng của nhà mạng Viettel không bị tính phí dịch vụ này là do Viettel là nhà phân phối thiết bị Apple chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Nên nhà mạng này có được thỏa thuận ưu đãi từ Apple đó là miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Facetime trong thời gian 05 năm (đối với các điện thoại chính hãng do Viettel cung cấp).

Viettel cũng đồng thời hỗ trợ trả phí kích hoạt iMessage cho khách hàng dùng máy không chính hãng nhưng là thuê bao Viettel. Hiện tại thỏa thuận đã kết thúc, Viettel bắt đầu phải thực hiện thanh toán chi phí tin nhắn này cho đối tác từ 15/10 nên nhà mạng này bắt đầu áp dụng việc thu phí.

 

Đây sẽ là một tin không vui với những người hay tháo đổi sim trên iPhone, iPad hoặc thường xuyên bật tắt iMessage và Facetime để tránh bị làm phiền.

 

 >> Sim ghép 4G bị xóa, iPhone Lock đi đâu về đâu?

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.