Trên tay AirPods Pro: Sự khác biệt rất lớn về âm thanh

AirPods Pro của Apple giới thiệu tính năng khử tiếng ồn chủ động cho dòng sản phẩm tai nghe không dây cực kỳ phổ biến của công ty và đã nâng cấp rất nhiều chất lượng âm thanh.

Đầu ngày hôm nay, Apple đã chính thức mở bán tai nghe không dây mới, AirPods Pro với giá 249 USD. Sản phẩm đến với nhiều cải tiến lớn so với những mẫu mà chúng ta đã quen thuộc. Như thường lệ, Di Động V24h sẽ cùng các bạn trên tay và đánh giá nhanh AirPods Pro để xem tai nghe mới có gì hấp dẫn nhé.

AirPods Pro

Điều đầu tiên, AirPods Pro cung cấp âm thanh tốt hơn so với những thế hệ sản phẩm trước đó. Mình đã nhanh chóng thực hiện các bài kiểm tra quen thuộc và nhận thấy âm trầm được thể hiện tốt hơn và ấm áp hơn. Theo Apple, sự cải thiện này đến từ hai micro được trang bị cho AirPods Pro kết hợp với phần mềm thông minh để tối ưu hóa cách âm thanh tới tai người dùng. Công ty cho biết sự tối ưu hóa này được thực hiện với tốc độ khoảng 200 lần trên mỗi giây. Đó là con số vô cùng ấn tượng và thực sự tai nghe mới đã được cải thiện chất lượng âm thanh rất nhiều.

AirPods Pro

Đáng chú ý hơn, AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn chủ động. Nó không phải tính năng mới mẻ gì trên thị trường tai nghe nhưng là thay đổi quan trọng nhất đối với dòng AirPods của Apple. Tất nhiên, ANC của AirPods Pro không thể giúp loại bỏ hoàn toàn âm thanh trong sân vận động hay một chiếc xe điện ngầm chật cứng người. Nó chỉ đủ để giảm âm lượng xung quanh đáng kể để giúp thính giác của bạn tốt hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa là bạn có thể nghe một bản nhạc rõ ràng hơn hoặc thực hiện một cuộc điện thoại mà không phải cố gắng lắng nghe xem đầu bên kia đang nói điều gì.

AirPods Pro

Và thật tuyệt vời khi AirPods Pro đi kèm với bộ ba khuyên tai để phù hợp cho các kích cỡ tai người dùng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không phải lo lắng vì mẫu tai nghe nhét của Apple làm tai bạn bị bịt kín. Bởi vì, công ty đã cắt một lỗ thông hơi qua các thân AirPods Pro để áp suất không khí bên trong và bên ngoài tai của bạn vẫn bằng nhau. Đó là một thiết kế thông minh mà không phải nhà sản xuất nào cũng làm.

AirPods Pro

Ngoài ra, Apple đã xây dựng một ứng dụng thử nghiệm vào cài đặt Bluetooth của iOS 13.2 để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, khi AirPods Pro được kết nối, ứng dụng sẽ phát một đoạn bài hát ngắn vào tai người nghe để phân tích xem liệu chúng có bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn xung quanh không. Sau đó, phần mềm bên trong kết hợp với bộ điều khiển loa sẽ điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp nhất với người dùng.

AirPods Pro

AirPods Pro không phải là chiếc tai nghe tinh tế nhất có trên thị trường, nhưng mình đánh giá cao thiết kế tuyệt vời của nó. Thân mới của sản phẩm không còn dài như trước và cảm giác đeo vẫn rất thoải mái dù là loại nhét tai. Phiên bản Pro cũng có thêm khả năng chống mồ hôi và chống nước theo tiêu chuẩn IPX4.

AirPods Pro

Mặc dù có thiết kế gần như hoàn toàn khác so với AirPods thế hệ trước nhưng bạn sẽ dễ làm quen với cảm giác đeo vào tai. Cho đến nay, vấn đề lớn nhất mà mình gặp phải là bộ điều khiển điện dung (cảm ứng lực) được đặt vào thân tai nghe nên có một chút khó khăn khi thao tác vì rất dễ bị sai điều khiển. Cụ thể những cử chỉ này sẽ là bóp nhanh để tạm dừng / phát bài hát hiện tại, bóp lâu để chuyển đổi hai chế độ khử ồn chủ động hoặc chế độ nghe âm thanh xung quanh bình thường. Bạn không thể chạm vào AirPods Pro để điều khiển chúng.

AirPods Pro

Khó khăn như mình đã nói chính là việc thao tác chính xác áp lực mà AirPods Pro cần để nhận biết đó là điều khiển gì. Chắc để làm quen với mọi cử chỉ điều khiển thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian để tìm ra.

AirPods Pro

Cuối cùng, một trong những thứ quan trọng với một tai nghe không dây như AirPods Pro chính là tuổi thọ pin. Apple cho biết với tính năng khử ồn ANC được kích hoạt thì thiết bị có thể hoạt động được khoảng 4,5 giờ sử dụng cho một lần sạc. Điều đó khá ấn tượng khi so sánh với AirPods thế hệ trước với khoảng 5 giờ cho một lần sạc. Bạn hoàn toàn có thể tắt ANC để thêm 30 phút sử dụng nữa trên AirPods Pro. Với hộp sạc đi kèm, tổng thời gian sử dụng tai nghe sẽ trên 24 giờ.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.