Trào lưu chụp ảnh vô cực cùng Samsung S8/S8 Edge

Những bức ảnh theo phong cách “vô cực” được chụp bằng Samsung S8/ S8 Edge đang rất được yêu thích và ưa chuộng trên thế giới. Hãy cũng Di động V24h tìm hiểu vì sao xu hướng này lại hot đến vậy thông qua bài viết sau đây.


Trào lưu chụp ảnh vô cực có gì đặc biệt?

Ngay từ tên gọi “vô cực”, người dùng có thể dễ dàng nhận biết những bức ảnh được chụp bằng bộ đôi điện thoại này sẽ có phong cách “trong suốt” – một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ và độc đáo. 

Thay vì các điện thoại khác chỉ chụp ảnh động hoặc ảnh tĩnh, bằng công nghệ màn hình đột phá và camera siêu nét trên Samsung S8/ S8 Edge sẽ tạo ra một bức ảnh được kết hợp giữa ảnh hiển thị trên màn hình và phía sau là khung hình đã chụp.



Trường phái chụp ảnh vô cực trên Samsung S8/S8 Edge

Chụp ảnh được coi là một môn nghệ thuật bởi mỗi người sẽ có những cách chụp ảnh khác nhau, tạo ra những khung hình độc đáo, mang dấu ấn riêng của từng người. Hiện nay, có hai nhóm chụp ảnh vô cực điển hình trên thế giới là:

  • Nhóm thứ nhất thích chụp theo phong cách flatlay với sự sắp đặt, bài trí của nhiều chi tiết đa dạng theo một bố cục, chủ đề nhất định. 

  • Nhóm còn lại đa số là những người thích chụp những khung cảnh ngoài tự nhiên, không có nhiều chi tiết, mang phong cách đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.


Hướng dẫn cơ bản để chụp ảnh vô cực bằng Samsung S8/S8 Edge

Bước 1: Bạn cần lên ý tưởng trước khi chụp ảnh để định hình các vật dụng cần thiết và cách sắp đặt ban đầu. Khi có được khung hình cơ bản, bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp hơn tuy nhiên không nên thay đổi quá nhiều sẽ làm hỏng chủ đề của bức ảnh.

Bước 2: Sau khi đã sắp xếp được khung hình ưng ý, bạn bắt đầu chụp lại bối cảnh bằng Galaxy S8/ S8 Edge. Bạn lưu ý cần chỉnh tỉ lệ khung hình là 18,5:9 được cài đặt sẵn và chọn góc chụp song song hoặc vuông góc với chủ thể sẽ giúp bức ảnh hoàn hảo hơn.

Bước 3: Bạn mở ảnh trên màn hình và căn chỉnh cho ảnh trong Samsung S8/ S8 Edge cho khớp với khung cảnh thực. Do ảnh chụp trên điện thoại sẽ luôn nhỏ hơn thực tế với nên bạn cần phóng to ảnh và chọn kích thước lớn nhất để tránh bị vỡ, nhòe ảnh.

Bước 4: Đây là bước quan trọng nhất để sở hữu một bức ảnh đúng chuẩn “vô cực” Bạn cần căn chỉnh chính xác để ảnh trông tự nhiên nhất, không có hiện tượng bị gãy hoặc lệch. Để làm được điều này, bạn nên chọn một điểm cố định trên màn hình và điểm ngoài khung cảnh sau đó tiếp tục căn chỉnh các cạnh còn lại trên màn hình cho khớp.

Bước 5: Sau khi đã căn chỉnh hợp lý, bạn sử dụng một thiết bị khác để chụp lại ảnh. Nên chọn góc chụp rộng để bao quát được toàn cảnh, đảm bảo không vật thể nào bị sót khỏi khung hình.

Tùy vào điều kiện không gian và thời gian thực tế, bạn nên điều chỉnh màu sắc và độ sáng phù hợp cũng như thử chụp bằng nhiều góc để có được bức hình ưng ý nhất.

>> Hãy chia sẻ thật nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp được ghi lại bằng phong cách vô cực với Di động V24h nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.