Trải nghiệm Xiaomi Mi 8 Lite: Liệu có xứng đáng là flagship?

Ra mắt chỉ sau một thời gian cùng 3 người tiền nhiệm Xiaomi Mi 8, Mi 8 EE, Mi 8 SE và cùng thời điểm với Mi 8 Pro. Xiaomi mi 8 Lite được coi là một phiên bản rút gọn về cấu hình camera và một số tính năng khác với một giá thành rẻ hơn. Liệu Xiaomi Mi 8 Lite có phải đang núp bóng các người đàn anh như dư luận đồn thổi hay không? Cùng tìm hiểu với người viết dưới đây.

Trong các sản phẩm công nghệ hay phần mềm, chữ Lite luôn được thêm vào để ám chỉ các sản phẩm bị rút gọn về mặt chức năng, lược bớt các chức năng không hợp lý với người sử dụng, giảm giá thành sản phẩm trở thành một sản phẩm đáng mua hơn. Vậy Xiaomi Mi 8 Lite là một sản phẩm như thế nào?

Thiết kế mặt lưng kính đẹp mắt, đặc sắc nhưng hơi bám bụi

Xiaomi Mi 8 Lite có phần mặt lưng với chất liệu kính với hiệu ứng gradient biến đổi màu sắc tùy theo mức độ ánh sáng chiếu vào. Phiên bản màu xanh tím sẽ chuyển dần dần dần từ xanh sang tím từ trên xuống dưới. Màu sắc khá đậm và bắt mắt nên có thể coi đây là màu đẹp nhất trong 3 phiên bản: Dream Blue, Twilight Gold và Black.

xiaomi-mi-8-lite

Màu sắc đẹp tuy nhiên hơi bám vân tay

Tuy nhiên, phần mặt lưng kính của Xiaomi Mi 8 Lite lại khá bám bụi và vân tay. Chắc mọi người đều biết mặt lưng kính là một chất liệu rất bám vân tay, Xiaomi hình như đã không tráng phủ chống dầu (oleophobic) nào lên mặt lưng kính cho Xiaomi Mi 8 Lite. Nên sau khi sử dụng một thời gian lớp kính sau sẽ khá bẩn.

xiaomi-mi-8-lite-lung-kinh

Vấn đề giải quyết dễ dàng bởi ốp lưng

Tuy nhiên, vấn đề sẽ được giải quyết một cách dễ dàng với ốp lưng trong suốt dành riêng cho Xiaomi mi 8 Lite. Vừa thể hiện được vẻ đẹp của máy mà lại khắc phục được lỗi bám vân tay.

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, giao diện hơi quá nổi

Điểm đầu tiên mình nhận thấy khi mở máy lên lần đầu đó là chất lượng màn hình của máy rất ấn tượng. Mi 8 Lite có màn hình 6.26 inch LCD IPS độ phân giải 1080 x 2280, với một phần cắt tai thỏ ở cạnh trên. Mi 8 Lite có thiết kế tai thỏ nhỏ hơn các dòng Mi 8 tiền nhiệm nên cũng đem lại tỷ lệ màn hình tốt hơn. Các phần viền ở 4 cạnh màn hình được làm rất mỏng, tạo nên không gian trải nghiệm rộng lớn với các chi tiết được thể hiện rõ nét cùng màu sắc trung thực.

xiaomi-mi-8-lite-man-hinh

Màn hình Mi 8 Lite hiển thị khá bắt mắt

Tuy nhiên giao diện của Xiaomi mi 8 Lite rất bắt mắt đến mức quá nổi bật. Vẫn như thường lệ, Mi 8 Lite không sử dụng Android gốc mà có giao diện MIUI của Xiaomi. Phiên bản MIUI 9.6.5 có giao diện gọn gàng với kiểu thiết kế phẳng, font chữ cũng dễ nhìn hơn song vẫn theo xu hướng ‘màu mè và sặc sỡ’ giống với mặt lưng máy. Tuy vào sở thích của người sử dụng thì đây sẽ là một điểm cộng hay điểm trừ dành cho Mi 8 Lite.

xiaomi-mi-8-lite-giao-dien

Giao diện màu sắc nên khó phù hợp với người thích đơn giản

Cấu hình khá ổn trong tầm giá

Xiaomi Mi 8 Lite dùng chip Snapdragon 660 AIE (chuyên xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo) được sản xuất trên quy trình FinFET 10 nm, kết hợp với nhân đồ họa Adreno 512. Một con chip khá tốt với phân khúc máy tầm trung.

xiaomi-mi-8-lite-cau-hinh

Điểm số Antutu khá tốt của Xiaomi Mi 8 Lite

Snapdragon 660 hiện nay vẫn có thể coi là một con chip ‘tiêu chuẩn’, với hiệu năng tầm trung nhưng đáp ứng được đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng. Mọi thao tác trên màn hình chính, lướt web, đọc báo…đều mượt mà. Máy có thể chơi được tất cả game arcade nhẹ, với Asphalt 9 thì ở chế độ Default sẽ cho framerate cao hơn là chuyển lên đồ họa ‘High Quality’. Máy cũng có viên pin khá lớn, dung lượng 3350mAh. Viên pin này cộng với cấu hình tầm trung cho thời lượng sử dụng – kể cả có chơi game nặng – luôn luôn được một ngày.

Camera không mạnh nhưng vẫn chụp rất tốt

Về camera, Mi 8 Lite được trang bị 1 camera 12MP f/1.9 để chụp, 1 camera 5MP f2 để đo chiều sâu, ấn tượng hơn là camera trước độ phân giải cao 24MP. Ngược lại với phần màn hình, thì camera của Mi 8 Lite không có phần cứng ‘hoành tráng’ nhưng ăn điểm ở phần mềm, nói đúng hơn là cách hãng xử lí hậu kì hình ảnh.

xiaomi-mi-8-lite-anh-chup

Ảnh chụp phong cảnh từ Xiaomi Mi 8 Lite

Hình ảnh chụp trên Mi 8 Lite có độ phân giải thua các smartphone đầu bảng (chỉ 12MP), nhưng có màu sắc khá tự nhiên, không bị làm quá đậm, sạch sẽ và không bị nhiều nhiễu. Những bức hình của Mi 8 Lite có thể đăng được luôn, nhưng vì máy xử lí không nặng tay nên ta cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa thêm bằng các phần mềm như Lightroom, Snapseed.

Lời kết

Tuy là một phiên bản rút gọn và còn những điểm hạn chế nhưng nhìn chung Xiaomi Mi 8 Lite là một phiên bản rút gọn đầy toan tính của hãng điện thoại Trung Quốc. Rút bỏ phần thừa, giảm giá thành sản phẩm để phù hợp với nhiều người tiêu dùng hơn. Đây vẫn là một sản phẩm có tính hoàn thiện cao và đáng mua trong thời điểm hiện tại.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.