Tổng hợp tin đồn về Bphone 4: Lùi thời gian ra mắt để tạo nên sản phẩm chất?

Đã gần kết thúc năm 2019 nhưng chúng ta vẫn không thấy Bkav trình làng thế hệ Bphone mới là Bphone 4. Có vẻ như đội ngũ của Bkav đang cần nhiều thời gian để đầu tư phát triển một smartphone tốt không những để làm cho người Việt tự hào mà còn vươn ra biển cả mênh mông ngoài kia để cạnh tranh với các anh tài. Dưới bài viết này, chúng ta cùng tổng hợp lại những tin đồn về chiếc Bphone 4 rò rỉ từ trước tới nay và đưa ra những dự đoán thú vị nhé!


 Bphone 4

Chúng ta cùng tổng hợp tin đồn về Bphone 4 dưới bài viết này nhé! – ảnh minh họa.


Thiết kế


So với Bphone 3 thì Bphone 4 cũng vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp, sang trọng đó là được hoàn thiện từ kim loại và kính cao cấp, các góc cạnh được bo cong nhẹ nhưng vẫn toát lên vẻ ngoài nam tính.


Bphone 3

Bphone 4 sẽ có phiên bản được làm mỏng phần viền trên? – Ảnh Bphone 3.


Nhiều người sẽ thắc mắc không lẽ vẫn giữ thiết kế màn hình tràn đáy, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng phần “trán” của Bphone 4 hứa hẹn sẽ được làm mỏng hài hòa hơn.

Giới thạo tin chia sẻ rằng dòng Bphone 4 sẽ có tận 3 phiên bản. Phiên bản giá rẻ nhất là Bphone 4 Lite gần như giữ nguyên thiết kế của Bphone 3 từ kích thước màn hình, cảm biến vân tay mặt lưng, phần “trán” vẫn dày và sử dụng màn hình LCD.


Thết kế của Bphone 4 được phác thảo

Màn hình của dòng Bphone 4 – nguồn Fanpage LEAKs Việt Nam.

Còn hai phiên bản cao cấp hơn Bphone 4 và Bphone 4 Pro sẽ có phần viền trên mỏng manh, “quyến rũ” hơn và sử dụng tấm nền AMOLED. Ở phần mặt lưng, sự thay đổi sẽ đến từ cụm camera, cách bố trí vẫn nằm ở góc trên bên trái.

Không rõ liệu dòng Bphone 4 sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung để người dùng lựa chọn và hợp với phong thủy của mình hay không và không thể thiếu logo Bkav nổi bật với chữ B nằm ở đằng sau.


Bphone 3

Thế hệ Bphone 4 vẫn sẽ có mặt lưng hoàn thiện bằng kính bóng bẩy – ảnh Bphone 3.


Đối với Bphone 4 Lite chỉ sử dụng 1 camera đi kèm với đèn flash LED, nhưng Bphone 4 được sử dụng lên đến 2 camera theo thiết kế đặt nằm ngang và Bphone 4 Pro được tích hợp đến 3 camera cũng đặt nằm ngang đều nhô lên so với phần mặt lưng. Đây là một cách tiếp cận hợp lý vì smartphone trên thị trường hiện nay đã trang bị nhiều camera hơn.


Bphone 3

Phía đáy máy của Bphone 4 vẫn có dòng thông tin Designed by Bkav – Made In Viet Nam hẳn là không thể thiếu được phải không nào? – Ảnh Bphone 3.


Bphone 3

Phía đáy của Bphone 4 vẫn sử dụng cổng USB-C, loa ngoài và mic thoại – ảnh Bphone 3.


Bphone 3

Phía đỉnh máy của Bphone 4 có thể có thể một mic nữa để tăng khả năng thu âm – ảnh Bphone 3.


Bphone 3

Cạnh phải vẫn sẽ là phím ăng giảm âm lượng – Bphone 3.


Bphone 3

Cạnh trái là khay đựng SIM và phím nguồn – ảnh Bphone 3.


Thực tế cho thấy, phần thiết kế trên Bphone 3 ra mắt vào năm ngoài không hề xấu. Vì vậy nếu thế hệ kế nhiệm vẫn giữ lại kiểu thiết kế này và tối ưu hơi nữa phần diện tích khả dụng ở phần màn hình mặt trước thì đây vẫn là chiếc điện thoại đáng mong đợi. Hoặc chăng nếu Bphone 4 sẽ xóa bỏ hoàn toàn kiểu thiết kế cũ và lột xác? Hãy chờ xem!


Cấu hình phần cứng


Có khả năng Bphone 4 Lite sẽ có kích thước màn hình 6 inch như người tiền nhiệm, còn Bphone 4 và Bphone 4 Pro sẽ có kích thước lớn hơn lần lượt là 6.2 inch và 6.7 inch để mang lại trải nghiệm giải trí, xem nội dung thoải mái và rộng rãi.


Bphone

Kích thước màn hình của dòng Bphone 4 – nguồn Fanpage LEAKs Việt Nam.


Bphone 4 Lite sẽ sử dụng tấm nền LCD độ phân giải Full-HD+ như trên dòng Bphone 3 có chất lượng hiển thị tốt, sáng, trong trẻo, màu sắc tươi tắn và góc nhìn rộng. Riêng tấm nền cao cấp hơn là AMOLED trên Bphone 4 và Bphone 4 Pro hứa hẹn sẽ tái tạo màu sắc rực rỡ, sống động nhất là màu đen có chiều sâu.


Fanpage LEAKs Việt Nam

Cấu hình bộ 3 phiên bản Bphone 4 được Fanpage LEAKs Việt Nam chia sẻ.


Cấu hình của thế hệ Bphone 4 cũng có sự nâng cấp. Cụ thể, Bphone 4 Lite được cho là mang trong mình con chip Snapdragon 675, RAM 4 GB, hai tùy chọn bộ nhớ trong 64/128GB, pin 3.100 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0.


Fanpage LEAKs Việt Nam

Dung lượng pin tích hợp trên 3 phiên bản Bphone 4 – nguồn ảnh Fanpage LEAKs Việt Nam.


Còn Bphone 4 và Bphone 4 Pro sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 730G, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB. Bphone 4 Pro có viên pin tương đối “trâu” là 4.000 mAh so với 3.500 mAh của Bphone 4, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+.

Về thông số camera, Bphone 4 Lite có camera đơn 12 MP, khẩu độ F/1.8, hỗ trợ chụp xóa phông, chống rung OIS và một điểm mới là có hỗ trợ chế độ chụp đêm một tính năng đã có mặt ở rất nhiều smartphone tầm trung.


Bphone 4


Thông số camera sau của Bphone 4 được Fanpage LEAKs Việt Nam chia sẻ.


Bphone 4 có thiết lập camera kép bao gồm: cảm biến 12 MP, khẩu độ F/1.8, có chống rung OIS và cảm biến còn lại có độ phân giải 12 MP có khẩu độ F/2.2, hỗ trợ zoom 2x, xóa phông và chế độ chụp đêm.

Đáng chú ý nhất là Bphone 4 Pro có tới ba camera gồm: cảm biến chính 12 MP, khẩu độ F/1.8, có chống rung OIS, camera tele 12 MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ zoom quang 2x, xóa phông, hỗ trợ chống rung OIS và camera góc siêu rộng 16 MP, khẩu độ F/2.4, tất nhiên là cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm.


Fanpage LEAKs Việt Nam

Còn ở mặt trước thì Bphone 4 Lite tích hợp camera selfie 10 MP, Bphone 4, 4 Pro đều có camera selfie kép 10 MP + 5 MP với góc siêu rộng. Tất cả những phiên bản này đều hỗ trợ xóa phông. Nguồn ảnh Fanpage LEAKs Việt Nam.

Tính năng nổi bật


Cách đây ít ngày CEO của Bkav là Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ một thông tin rằng camera trên Bphone 4 sẽ có một tính năng mang tên “nhiếp ảnh điện toán” và đi tiên phong trong lĩnh vực này. 


Bphone 4

Thông tin CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trong nhóm Bphone Fans Club – Điện thoại chất.


Được biết, nhiếp ảnh điện toán sẽ không tập trung vào lens hay cảm biến mà tập trung vào khâu xử lý những tín hiệu số do cảm biến thu về để tạo ra bức ảnh JPEG. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh điện toán cũng hỗ trợ những chế độ chụp ảnh tiên tiến bao gồm chế độ chụp đêm, chụp Bokeh hay chế độ chụp thiên văn…

Hơn nữa, ông Quảng còn chia sẻ bức ảnh chụp macro những giọt nước nhỏ đọng trên cành hoa, đáng chú ý là mỗi giọt nước có phản chiếu rõ hình ảnh những bông hoa đồng tiền ám chỉ rằng khả năng chụp macro trên Bphone 4 sẽ được nâng cấp và ấn tượng hơn nhiều.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy dòng Bphone 4 được cài sẵn hệ điều hành BOS 4.0 dựa trên nền tảng Android 9.0, quay phim 4K@30fps, FullHD@120fps hoặc slow-motion FullHD@240fps, chống nước IP68 và không thể ứng dụng BMS có thể chặn triệt để tin nhắn rác, diệt virus và có thể chống trộm.


Ngày lên kệ


Bphone 4

CEO Nguyễn Tử Quảng hé lộ việc Bphone 4 sẽ chính thức trình làng vào đầu năm 2020.


Có khả năng dòng Bphone 4 sẽ chính thức lên kệ vào mùa xuân năm 2020 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia – Hà Nội. Bởi CEO Bkav đã chia sẻ thông tin này và chưa rõ tại sao phải lùi thời gian so với các người tiền nhiệm là vào tháng 10. Có lẽ Bkav chưa sẵn sàng và cần thêm thời gian để hoàn thiện để mang đến một sản phẩm “chất” cho người dùng Việt Nam.

 

Kỳ vọng


Nghe qua những tin đồn ở trên thì quả thực Bphone 4 là dòng sản phẩm made in Viet Nam đáng để chờ đợi phải không nào các bạn.

Nhưng vẫn còn đó nghi ngờ về những thứ gọi là “tiên phong” và “trí tuệ nhân tạo” bởi thuật ngữ AI tích hợp trên camera không còn xa lạ khi mà rất nhiều nhà sản xuất smartphone đang ứng dụng. Công nghệ này giúp tự nhận diện ngữ cảnh khác nhau được lập trình sẵn ở chế độ tự động nhận diện, ngoài ra có cả nhận diện chiều sâu và khử các chuyển động rung nhòe.


Bphone 3

Một điều nữa mà chúng ta quan tâm là liệu chế độ chụp đêm trên dòng Bphone 4 hoạt động ra sao, khả năng khử nhiễu và độ chi tiết trong môi trường thiếu sáng sẽ như thế nào.


Trên thế hệ Bphone 3 người dùng đóng góp ý kiến rằng ứng dụng camera còn hoạt động chưa được nhanh nhạy. Hy vọng, Bkav sẽ khắc phục được điều này trên thế hệ sản phẩm mới. Chúng ta cũng kỳ vọng hệ điều hành BOS 4.0 sẽ hỗ trợ chế độ nền tối, những thao tác cử chỉ thông mình và quan trọng nhất là vấn để bảo mật an toàn thông tin lên hàng đầu.


Bphone 3

Giá bán của bộ đôi Bphone 3 và Bphone 3 Pro.


Cuối cùng một mức giá chấp nhận được thì Bphone 4 hoàn toàn có thể tạo nên sự thành công cho Bkav, có thể vượt xa con số 10.000 chiếc Bphone 3 trong tháng đầu mở bán. Còn riêng bạn sẽ có những kỳ vọng và nhận định của riêng mình như thế nào về Bphone 4? Mời chia sẻ ý kiến ở bên dưới nhé!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.