Tình trạng hack Facebook đang quay trở lại, bạn hãy tham khảo 5 cách bảo vệ tài khoản sau đây

Thời gian gần đây, liên tục xảy ra sự việc người nổi tiếng bị lộ những hình ảnh nhạy cảm trên các thiết bị cá nhân như smartphone. Nhưng không chỉ dành riêng cho những con mồi ngon như người nổi tiếng, bạn cũng có thể bị hacker để ý đến. Việc bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân là hết sức quan trọng. Dưới đây mình xin hướng dẫn những cách để bảo vệ tài khoản Facebook của mình, tránh bị mất tài khoản và mật khẩu.

1. Đầu tiên là đừng đặt mật khẩu quá ngắn và quá dễ đoán

Những mật khẩu kiểu như: 123456, qwerty, password….  thì chương trình crack mật khẩu sẽ thử những mật khẩu đó đầu tiên. Kể cả số điện thoại, ngày tháng năm sinh… nếu hacker có một một máy xịn thì có thể mò ra được hết. Thế nên, khi thiết lập mật khẩu, bạn nên đặt mật khẩu có gồm có chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặt biệt. Bạn cũng không nên để các tài khoản có mật khẩu trùng nhau.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất


2. Kiểm tra các đăng nhập bất thường

Trước hết bạn nên mở chức năng Cảnh báo đăng nhập. Điều này sẽ cho phép người dùng nhận được thông báo từ Facebook khi bị ai đó đăng nhập.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất

Vào mục Cài đặt Bảo mật và Đăng nhập > Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra. Từ giờ Facebook sẽ thông báo cho bạn các thiết bị lạ nào đăng nhập và chặn lại giúp bạn thay đổi mật khẩu kịp thời. Bạn cũng có thể check lịch sử đăng nhập của mình ở trong mục này nếu có bất kỳ dấu hiệu đăng nhập là nào thì bạn nên đổi mật khẩu ngay.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất


3. Sử dụng xác thực 2 yếu tố

Nếu lỡ có bị lộ mật khẩu thì đây sẽ là bước an toàn sử dụng xác thực bằng mã OTP. Mỗi khi đăng nhập Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập mã OTP gửi về số điện thoại mà bạn chọn. Vào mục Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Xác thực 2 yếu tố > Thiết lập số điện thoại mà bạn chọn. Hoặc bạn có thể chỉ định những thiết bị có thể đăng nhập cũng nằm trong mục này.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất


4. Không đăng nhập, không bấm vào những liên kết lạ được share

Một cách thông dụng mà hacker hay làm là sẽ dụ dỗ bạn bấm vào những đường link yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Nếu bạn đăng nhập có nghĩa là bạn đã tư đưa tài khoản của mình cho hacker, hoặc nó có thể lưu lại những thông tin bạn nhập bằng bàn phím.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất


5. Bạn bè tin cậy

Một chức năng cho phép bạn đăng nhập lại nếu tài khoản của bạn bị chiếm quyền. Khi bạn bị khóa tài khoản những người này có thể gửi mã URL từ Facebook giúp bạn đăng nhập. Vào mục Cài đặt > Bảo mật và đăng nhập > Tăng cường bảo mật > Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu tài khoản bị khóa.

Cách bảo vệ tài khoản tài khoản Facebook hạn chế nguy cơ bị hacker lấy mất

Bên trên là những tính năng của Facebook giúp bạn hạn chế việc bị hacker trộm tài khoản. Tuy nhiên cũng tùy vào độ bảo mật của tài khoản. Bạn đã bị hack tài khoản Facebook chưa?



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.