Tính năng mới trong iOS 13: Tối ưu hóa sạc pin là gì?

Apple đang cố gắng làm cho viên pin tích hợp trong iPhone trở lên bền bỉ hơn, để bạn có thể sử dụng điện thoại của mình trong khoảng thời gian dài mà không cần lo nghĩ tới vấn đề bảo trì pin. Trong bản cập nhật iOS 13 vừa được Apple chính thức phát hành, hãng đã tích hợp sẵn tính năng tối ưu hóa sạc pin, một tính năng hay giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone.

Tối ưu hoá sạc pin iPhone

Tất cả các mẫu iPhone và các thiết bị di động khác đều sử dụng pin lithium-ion. Viên pin lithium-ion sẽ bị lão hóa và xuống cấp tùy thuộc vào chu kỳ sạc và cách chúng được sạc, chẳng hạn như tần xuất chúng được sạc ở mức 100%. Khi pin xuống cấp, công suất tối đa của viên pin sẽ bị giảm dẫn đến hiệu năng iPhone giảm và thời gian sử dụng thiết bị cũng giảm theo.

Tối ưu hóa quá trình sạc pin là gì?

Trong iOS 13, Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên gọi là “Tối ưu hóa sạc pin”. Tính năng này được kích hoạt mặc định khi người dùng cập nhật lên iOS 13. Theo đó, iPhone sẽ học hỏi thói quen sử dụng điện thoại hằng ngày của bạn và đưa ra dự đoán máy sẽ được sạc trong bao lâu khi bạn sạc chúng qua đêm. Sau một vài tuần, nó sẽ biết bạn thường dậy và sử dụng iPhone lúc nào (chẳng hạn như vào lúc 8 giờ sáng).

tối ưu hóa sạc pin iPhone

Với việc dự đoán về hành vi sử dụng hàng ngày, tính năng tối ưu hóa sạc pin sẽ ngăn iPhone sạc đầy 100% từ khi bạn cắm điện. Thay vào đó, iPhone sẽ được sạc đến 80% (có nghĩa rằng iPhone sẽ dừng sạc khi thiết bị đạt 80% pin) mặc dù iPhone vẫn kết nối với cổng sạc. Và ngay trước 8 giờ sáng (lúc bạn thường thức dậy), iPhone sẽ căn chỉnh thời gian và hoàn thành việc sạc đầy 100% thiết bị trước thời gian này.

Làm sao để biết tính năng tối ưu hóa sạc pin đang được bật trên thiết bị của bạn?

Hiện tính năng tối ưu hóa sạc pin sẽ được bật mặc định cho tất cả người dùng khi họ cập nhật lên iOS 13. Tuy nhiên, việc tính năng này được bật sẵn không có nghĩa là tính năng này sẽ hoạt động ngay trên thiết bị của bạn. Để phát triển được tính năng này, iPhone cần học hỏi hành vi, thói quen sử dụng và sạc pin. Sau đó mới đưa ra giải pháp để tối ưu quá trình sạc iPhone.

tối ưu hóa sạc pin iPhone

Sẽ cần đến vài tuần để iPhone thu thập được dữ liệu và đoán xem bạn thường thức dậy và sử dụng điện thoại vào lúc nào. Nếu hành vi sử dụng iPhone của bạn bất thường, tính năng tối ưu sạc pin trên iPhone có thể không bao giờ hoạt động.

Làm thế nào để vô hiệu hóa tính năng tối ưu hóa sạc pin?

Nếu bạn muốn điện thoại của mình được sạc đầy 100% mà không cần tối ưu hóa quá trình sạc, bạn có thể tắt tính năng Tối ưu hóa sạc pin. Để làm điều này, hãy mở Cài đặt (Setting) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health) và chọn tắt tính năng tối ưu hóa sạc pin.

Làm thế nào để vô hiệu hóa tính năng tối ưu hóa sạc pin chỉ trong một lần?

Khi iPhone sạc đạt mức 80% và đang chờ để hoàn thành 20% còn lại, bạn có thể tạm thời bỏ qua lịch sạc và tiếp tục sạc đầy thiết bị lên 100%.

tối ưu hóa sạc pin iPhone

Sẽ có một thông báo hiện lên màn hình khóa iPhone của bạn với nội dung như “Đã lên lịch để hoàn tất việc sạc trước 10:00 AM” . Nếu bạn nhấn và giữ thông báo đó, bạn có thể chọn “Sạc ngay” để iPhone tiếp tục sạc lên 100%. Lịch sạc pin vẫn được tối ưu hóa vào ngày kế tiếp.

Bạn thích tính năng nào nhất trong bản cập nhật iOS 13?



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.