Tin buồn: Xiaomi sẽ khai tử thương hiệu POCO, không ra mắt Pocophone F2?

Với cấu hình mạnh mẽ và giá bán phải chăng, Redmi K có thể sẽ là phương án được Xiaomi đưa ra để thay thế cho dòng sản phẩm POCO.

POCO – thương hiệu phụ của Xiaomi từng ra mắt mẫu smartphone đầu tiên của họ là Pocophone F1vào tháng 8/2018 và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ giới công nghệ. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, có rất ít thông tin về POCO được đăng tải trên mạng và thậm chí, còn xuất hiện tin đồn cho rằng Xiaomi có thể đã khai tử thương hiệu phụ của mình.

Mới đây, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa tiết lộ rằng nhiều khả năng, Xiaomi đã loại bỏ dòng sản phẩm POCO ngay sau khi ra mắt series Redmi K với giá bán phải chăng tại thị trường Ấn Độ. POCO đã mở ra một phân khúc rất độc đáo trong ngành công nghiệp smartphone, trong đó chiếc Pocophone F1 với vi xử lý cao cấp Snapdragon 845 lại có giá bán chỉ từ 300 USD.

Tuy nhiên, năm nay, Redmi dường như rất muốn chiếm lĩnh phân khúc thị trường này với việc ra mắt dòng sản phẩm Redmi K20 mới. Rõ ràng, dòng K của Redmi cũng tập trung vào việc đưa vi xử lý Snapdragon cao cấp đến phân khúc giá cả phải chăng, do đó nó hoàn toàn có thể thay thế cho POCO trong phân khúc thị trường của nó.

“POCO đã được sinh ra để mang đến cho người dùng những mẫu smartphone với thông số kĩ thuật cao cấp nhưng nằm trong phân khúc tầm trung, với sự thỏa hiệp rõ ràng về ngôn ngữ thiết kế. Nó hoàn toàn là một sự lựa chọn đáng giá cho những ai muốn nâng cấp mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền để mua một chiếc flagship.” – ông Navkendar Singh, giám đốc nghiên cứu của IDC tại Ấn Độ chia sẻ.

“Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với giá bán hấp dẫn của dòng Redmi K cùng thông số kĩ thuật, phần cứng mạnh mẽ và thiết kế đẹp mắt, có khá ít lý do để cho POCO tồn tại như một thương hiệu để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường”, ông nói thêm.

Jai Mani – người đứng đầu dòng sản phẩm POCO, gần đây đã nghỉ việc tại Xiaomi. Điều này dường như càng khẳng định thông tin khai tử thương hiệu POCO là đúng. Mặc dù vậy, Xiaomi lại tiếp tục phủ nhận thông tin này và người phát ngôn của Xiaomi gần đây đã cho biết: “Sẽ không có gì thay đổi chỉ vì một người điều hành rời đi và công việc sẽ tiếp tục theo kế hoạch đã đề ra”



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.