Thông tin thật giả lẫn lộn, Facebook sẽ bắt đầu xóa hết các bài đăng và các thuyết âm mưu vô căn cứ liên quan đến virus Corona

Facebook cho biết sẽ đẩy mạnh chiến dịch ngăn chặn sự lan rộng của các thông tin giả liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra.

Trưởng bộ phận sức khỏe của Facebook – Kang-Xing Jin đã đăng tải một bài blog cho biết công ty sẽ siết chặt thêm các chính sách để loại bỏ các bài tin giả, các thuyết âm mưu gây hoang mang dư luận.

Jin cho biết các bài viết về phương thức chữa bệnh vô căn cứ, các thông tin về dịch bệnh Corona làm người dân hiểu nhầm cũng sẽ bị xóa bỏ. Đồng thời các hashtag dùng để truyền bá các thông tin này sẽ bị chặn hoặc hạn chế.

Facebook

Rất nhiều thuyết âm mưu đã xuất hiện liên quan đến virus Corona, làm lan rộng chủ nghĩa phân biệt người Trung Quốc ở nhiều quốc gia. Những tấm ảnh chụp các cửa hiệu, nhà hàng tại Hàn Quốc và Nhật Bản đã có biển “No Chinese allowed” (tạm dịch: không phục vụ người Trung Quốc).

Công ty đã hỗ trợ kinh phí quảng cáo cho các tổ chức để chạy các chiến dịch truyền thông trên Facebook và Instagram, giúp người dân tiếp cận được tới các nguồn tin chính thống.

Giữa bối cảnh thông tin thật giả lẫn lộn thế này, bạn chỉ nên chia sẻ các bài viết từ Bộ Y tế hoặc các cơ quan ngôn luận có uy tín. Song song với đó, bạn cũng nên gắn cờ các bài post sai sự thật về virus Corona trên Facebook.

Bạn nghĩ chiến dịch càn quét tin giả lần này của Facebook liệu sẽ có hiệu quả?


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h


Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.