Tất tần tật các ưu, nhược điểm của các loại iPhone đang bán tại Việt Nam

Nhắc đến smartphone tại Việt Nam, có thể thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của người dùng trong nước dành cho iPhone khiến thị trường luôn khá sôi động và nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên không phải chiếc iPhone nào cũng giống nhau đâu nhé. Nếu bạn đang có ý định mua iPhone thì không thể bỏ qua bài viết sau đây.

 

1. iPhone chính hãng

 

Đối với những ai có hầu bao rủng rỉnh, iPhone chính hãng luôn là lựa chọn nên được đặt lên hàng đầu bởi giá cao có lẽ là điểm trừ duy nhất của loại iPhone này. iPhone chính hãng được đánh giá cao bởi đây là máy mới 100% được phân phối chính thức của Apple qua các đơn vị bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam.

Máy được bán kèm đầy đủ phụ kiện với chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ được đảm bảo. iPhone chính hãng cũng đáng đồng tiền bát gạo ở chỗ người mua được đảm bảo về chế độ, bảo hành hậu mãi theo tiêu chuẩn của Apple (một đổi một trong vòng 12 tháng).

 

2. iPhone “refurbished” (tân trang)

 

iPhone “refurbished” là những chiếc iPhone gặp lỗi do khách hàng đổi trả được Apple tiếp nhận và sửa chữa, thay thế. Vì lý do này, chất lượng của iPhone “refurbished” cũng có thể sánh ngang được với iPhone mới 100% trong khi đó người dùng lại có cơ hội được mua máy với giá thấp hơn đáng kể.

Tại một số thị trường Apple trực tiếp phân phối dòng iPhone “refurbished”, loại máy này vẫn nhận được bảo hành đầy đủ 12 tháng sau khi kích hoạt. Tuy nhiên, ở Việt Nam, iPhone “refurbished” chỉ được bán dưới hình thức “xách tay” bởi các cửa hàng, hệ thống phân phối di động nhỏ lẻ nên điều kiện bảo hành chỉ dừng lại theo chế độ của từng cửa hàng.

3. iPhone trả bảo hành

 

Cũng có mức giá thấp hơn hàng chính hãng nhưng chất lượng và hình thức đảm bảo là những chiếc iPhone trả bảo hành. Đúng như cách gọi, đây là những chiếc iPhone được Apple sử dụng để đổi trả mới cho khách hàng trong trường hợp chiếc iPhone mà họ đang sử dụng gặp vấn đề. Có lẽ cũng vì lý do này mà iPhone trả bảo hành không kèm theo các loại phụ kiện như cáp kết nối, cục sạc hay tai nghe.


Có một điểm cần lưu ý là iPhone trả bảo hành cũng là iPhone chưa được kích hoạt (active). Tuy nhiên, sau khi kích hoạt máy không còn đầy đủ 12 tháng bảo hành mà chỉ còn ít hơn khoảng thời gian này (do đã trừ đi khoảng thời gian bảo hành của chiếc máy cũ). Ở Việt Nam, iPhone trả bảo hành cũng được một số cửa hàng chào bán với số lượng không lớn và khá được yêu thích.


4. iPhone “lock”

 

Khái niệm iPhone “lock” (khóa mạng) có lẽ không còn lạ lẫm gì với người dùng Việt Nam bởi đây là loại iPhone luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người hâm mộ Apple trong nước. iPhone “lock”có giá bán rất dễ chịu so với những chiếc máy chính hãng, có khi chỉ bằng trên dưới một nửa. Đổi lại là những rủi ro về nguồn gốc, xuất xứ thiết bị cũng như một số lỗi vặt do đây là những chiếc iPhone khóa mạng, vốn chỉ sử dụng được và tương thích nhất với dịch vụ nhà mạng gốc.



Sử dụng iPhone “lock” đồng nghĩa với việc bạn cần sử dụng kèm một chiếc SIM ghép để “đánh lừa” thiết bị. Người dùng cũng phải chung sống với một số lỗi vặt như không sử dụng được các cú pháp kiểm tra tài khoản, nạp tiền thông thường, lỗi lưu đầu số trong danh bạ, không tắt được âm thanh chụp hình (với một số máy lock từ thị trường Nhật Bản)… Tuy nhiên hiện nay các lỗi này đã được fix hoàn toàn bởi SIM GHÉP THẦN THÁNH.


5. iPhone quốc tế cũ


Vài năm trở lại đây, người dùng quan tâm đến thị trường iPhone chắc chắn không còn xa lạ gì với những khái niệm như iPhone cũ 99%, 96%… bởi mức giá khá dễ chịu của chúng, trong khi vẫn có hình thức khá mới và chất lượng máy tốt (dĩ nhiên là nếu bạn may mắn và có kinh nghiệm chọn mua máy). Những chiếc máy này thường được các cửa hàng giới thiệu là hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…



Với iPhone bản quốc tế, bạn không cần phải sử dụng SIM ghép như máy lock đồng thời cũng không phải chấp nhận một số lỗi vặt của loại máy khóa mạng. Vì thế, nó cũng khá được quan tâm và có mức giá cao hơn iPhone lock một chút. Tuy nhiên, rủi ro về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng máy vẫn có và người mua cần hết sức lưu tâm.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.