Tất cả thông tin bạn cần biết về Android 11 R đến thời điểm hiện tại

Android 10 đã chạy trên rất nhiều smartphone, và cũng đã đến lúc chúng ta bắt đầu các thông tin về phiên bản Android tiếp theo (Android R hoặc Android 11).

 

Lịch trình cập nhật Android mọi năm vẫn diễn ra khá chặt chẽ. Tương tự vậy, năm nay Google sẽ có kế hoạch sát sao cho Android 11. Theo đó vào khoảng tháng 3, người dùng đã có thể bắt đầu nhìn thấy Android R beta đầu tiên. Hiện tại, chúng ta đã có một số thông tin về Android 11, đó là những gì, hãy cùng Di Động V24h tổng hợp lại nhé!

Smartphone có thể thay thế giấy phép lái xe

Chắc hẳn đã bao lần chúng ta quên bằng lái xe ở nhà, điều này thật bất tiện nếu bạn gặp rắc rối với cảnh sát. Google và Qualcomm đã hợp tác với nhau, mang đến tính năng lưu trữ Giấy phép lái xe hoặc bất kỳ ID kỹ thuật nào trên chính smartphone. Đặc biệt, dữ liệu sẽ được bảo mật hoàn toàn với sự trợ giúp của API.

Android 11

Tuy nhiên, tính năng này chỉ được hỗ trợ trên các máy sử dụng Snapdragon 865 trở lên. Hy vọng khi ra mắt chính thức chúng sẽ có trên nhiều con chip hơn.

Bluetooth cho phép bật khi ở chế độ máy bay

Một thay đổi tiếp theo từ Android 11 đó là Google sẽ cho phép bật Bluetooth khi bật chế độ máy bay. Đây là một tính năng được công bố trong cam kết AOSP mới. Điều này thực sự giúp ích cho người dùng sử dụng máy trợ thính.

Thay thế chia sẻ tệp qua NFC

Android Beam đi kèm với Android 10, cho phép các thiết bị chia sẻ tệp qua NFC. Với Android 11, tính năng này sẽ biến mất. Thay vào đó, bạn sẽ có một số tuỳ chọn dễ sử dụng hơn để chia sẻ ảnh, video, bài hát và các tệp khác.

Cải thiện chế độ tối Dark Mode

Trong Android 10, tính năng Dark Mode vẫn chưa hoàn thiện nhất định. Trong đó, không nhiều ứng dụng có chế độ nền tối riêng, vì vậy người dùng khá khó chịu khi đang sử dụng từ nền tối sang ứng dụng nền sang và ngược lại. Thứ hai, một số văn bản không thay đổi màu sắc trên nền tối, khiến bạn sẽ rất khó đọc các thông tin.

Android 11


Bong bóng trò chuyện xuất hiện trên nhiều ứng dụng hơn

Một trong những tính năng mới của Android 10 là bổ sung bong bóng trò chuyện, tương tự như Facebook Messenger, cho phép bạn xem tất cả tin nhắn từ nhiều ứng dụng, giúp thao tác nhắn tin tiện lợi hơn.

Tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng đều tương thích, trong khi đó hiện nay người dung sử dụng rất nhiều ứng dụng khác nhau để liên lạc như WhatsApp, Instagram, Snapchat.. và thậm chí các ứng dụng hẹn hò. Chính vì thế, tính năng mới này của Android 11 chắc chắn sẽ rất hữu ích cho người dụng, thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngày phát hành Android 11

Vào khoảng tháng 5, có thể Google sẽ tiết lộ tính năng chính thức trên hệ điều hành Android 11 tại Google IO, trước thời điểm phát hành Google Pixel vào tháng 9. Đối với các smartphone khác, có lẽ sẽ được nhận cập nhập dần theo lộ trình của hãng.

Trước đây, OnePlus 7T và 7T Pro là những thiết bị đầu tiên kèm Android 10, nhưng điều này có thể thay đổi với Android 11.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất smartphone sẽ cập nhật ngay lập tức, có khả năng tất cả các smartphone sẽ nhận được bản nâng cấp vào năm 2021.

Hãy theo dõi Di Động V24h để biết thêm thông tin về Android R trong tương lai gần nhé!


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.