Tai nghe Airpods của Apple liệu có đáng mua?

Tên đầy đủ của chiếc tai nghe này là Bluetooth Apple Airpods, chúng ta hay gọi tắt là Airpods. Thực ra 159 USD là giá bán gốc của nó, nhưng nhập khẩu về Việt Nam chịu thêm phụ phí các bên thì cũng lên đến tầm hơn 4 triệu đồng. Vậy với mức giá “mất máu” như vậy thì Airpods đặc điểm gì đặc sắc tương xứng không? 

Ưu điểm của Airpods 


Thứ nhất, AirPod sở hữu thiết kế thời trang và nhỏ gọn, trọng lượng cũng rất nhẹ. Cùng với đó, nút tai nghe được làm êm và vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái, cảm giác đeo như không đeo, không bị khó chịu khi đeo trong thời gian dài nhưng cũng rất chắc chắn.

Đồng thời, mọi chi tiết đều được hoàn thiện liền mạch một cách tỉ mỉ, toát lên vẻ đẹp của một phụ kiện cao cấp.


Thứ hai, airpods được tích hợp chip xử lý cao cấp và nhiều công nghệ âm thanh hiện đại, chiếc tai nghe của Apple mang lại chất âm rất rõ, trong trẻo và có độ sâu. Mọi bản nhạc dù thuộc thể loại nào đều được AirPods tái hiện trung thực, sống động và đầy sức lôi cuốn. 

Thứ ba, thời lượng pin tốt. Apple AirPods có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 5 giờ, đủ để người dùng sử dụng cả ngày. Đi kèm trong hộp của sản phẩm còn có một chiếc hộp đựng đóng vai trò vừa là hộp bảo vệ, vừa là viên pin di động sạc cho cặp tai nghe. Khi lắp trong hộp, Apple AirPods cho thời lượng sử dụng lên đến 24 tiếng.


– Thứ tư, AirPods sở hữu chip xử lý thông minh. Bên trong mỗi chiếc tai nghe AirPods có một vi xử lý gọi là W1. Với con chip này, chỉ cần mở nắp hộp đựng AirPods khi đặt gần iPhone thì trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị cửa sổ hỏi người dùng về việc kết nối AirPods mà không phải mất thời gian lựa chọn trong mục cài đặt.

Ngoài ra với việc tích hợp thêm micro, AirPods  giúp người dùng đàm thoại và ra lệnh cho trợ lý ảo Siri. Khi đang đeo AirPods mà có cuộc gọi đến, người dùng chỉ cần nhấn vào một trong hai bên tai để trả lời rất tiện lợi

Đặc biệt, Tai nghe Bluetooth Apple AirPods tương thích nhiều thiết bị của hãng như: iPhone, iPad, iMac, Macbook và cả những máy chạy Android.Thao tác kết nối tai nghe rất nhanh chóng và tiện lợi, giúp người dùng tận hưởng ngay những bản nhạc ưa thích.


Các tính năng vô cùng thú vị



Các tính năng mà Apple trang bị cho Airpod liên quan đến sự tự động, sự thông minh làm cho Airpod khác biệt hoàn toàn với thế giới tia nghe Bluetooth hiện nay. Trên Airpod có 2 cảm biến tiệm cận và dựa vào đó nó sẽ có những phản ứng khác nhau như sau:


  • Đang đeo hai tai: tháo hai tai ra thì nó tự động tắt, đeo lại hai tai nó tự động mở (có âm báo nhẹ)


  • Đang đeo hai tai + mở nhạc: tháo hai tai ra thì sẽ tự động tắt nhạc. (không nghe nữa)


  • Đang đeo hai tai + mở nhạc: tháo một tai ra nhạc sẽ tắt. Đeo lại tai nó nhạc sẽ mở lại. (tạm thời tháo ra để nói chuyện với ai hoặc để nghe cái khác)


  • Đang đeo hai tai + đàm thoại: tháo một tai xuống thì cuộc đàm thoại vẫn tiếp tục.


  • Đang đeo hai tai + Facetime: bỏ hai tai ra tự động chuyển qua loa ngoài


Chạm hai lần vào tai (có thể chọn bên trái, phải hoặc để tự động thì chạm bên nào cũng được) để tắt/mở nhạc, trả lời/ngắt điện thoại. Hoặc lựa chọn nhấn hai cái để kích hoạt Siri. 



Hạn chế của Airpods

Chất lượng hoàn thiện là vấn đề khá nghiêm trọng, không hiểu sao các chỗ giao tiếp của thân tai nghe và nắp tai nghe lại không phẳng và có khe để bụi chui vào.

Loại nhựa bóng mà Apple dùng cho Airpod cũng giống như tai nghe trước đây của Apple nên sẽ dễ trày và không bền.

Nhìn từ một phía thì không vấn đề gì, nhưng nhìn thẳng tới thấy hai bên tai có hai cục trắng, trông hơi buồn cười. 

Tổng kết lại, có thế thấy rằng, Apple rất chăm chút cho thiết bị này. Còn các bạn thấy sao, AirPod này có đáng mua không? 


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất 

Liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999

Địa chỉ: 214 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.