Sửa lỗi iMessage không gửi được tin nhắn trong tích tắc

Cũng như rất nhiều ứng dụng khác, iMessage sau quá trình sử dụng sẽ gặp một số lỗi không mong muốn, điển hình như không gửi được tin nhắn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh lỗi này, đảm bảo việc trao đổi thông tin được trơn tru.

Nguyên nhân iMessage không gửi được tin nhắn

iMessage là ứng dụng nhắn tin được tích hợp mặc định sẵn trong các sản phẩm công nghệ của Apple. So với các ứng dụng nhắn tin khác, iMessage có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: gửi tin nhắn thoại, gửi hình ảnh, các hiệu ứng văn bản như smile icon, bong bóng,…. Rất nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, iMessage cũng có khả năng lưu trữ không giới hạn các tin nhắn, kể cả các tin nhắn, số điện thoại bị xóa thì bạn vẫn có thể tìm lại được.


Tuy nhiên dù có rất nhiều điểm vượt trội như vậy, iMessage đôi khi cũng gặp một số lỗi như không gửi, nhận được tin nhắn; không hiển thị hiệu ứng,…. Nguyên nhân gây ra các lỗi trên có thể kể đến như phần mềm iMessage bị lỗi, iPhone/ iPad không kết nối được mạng, Apple ID chưa kích hoạt,….

Một số cách sửa lỗi iMessage không gửi được tin nhắn

Khi gặp tình trạng trên, bạn hãy thử khắc phục bằng những cách đơn giản sau đây:

1. Khởi chạy lại iMessage và reset iPhone/ iPad

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần tắt và bật lại iMessage và thử nhắn tin lại xem có gửi được không. Nếu vẫn không được bạn hãy xóa hết các ứng dụng đang chạy ngầm trong máy và reset lại. Việc này giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ, tăng khả năng tương tác với ứng dụng tốt hơn.

2. Kiểm tra thiết lập iMessage

Có thể khi sử dụng, bạn đã vô tình đặt sai thông số kĩ thuật dẫn tới việc iMessage không hoạt động được. Bạn có thể kiểm tra lại thiết lập iMessage để khắc phục lỗi iMessage không gửi được tin nhắn như sau: Settings => Messages => Send & Receive để hiển thị những thông tin cài đặt của iMessage. Tiến hành kiểm tra lại số điện thoại, Email, … đã được kích hoạt hay chưa.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên iMessage

3. Kiểm tra kết nối mạng

iMessage có một điểm khác biệt so với các ứng dụng nhắn tin khác đó là cho phép người dùng nhắn tin miễn phí khi có kết nối mạng. Vì vậy, có thể lỗi iMessage không gửi, nhận được tin nhắn có thể do máy không kết nối được wifi, 3G. Bạn hãy kiểm tra lại kết nối mạng đồng thời cũng nên bật chế độ gửi dưới dạng SMS trong iMessage để đảm bảo việc trao đổi thông tin không bị gián đoạn.

4.Cập nhật hệ điều hành iOS

Một trong những lý do dẫn đến việc iMessage không gửi được tin nhắn là do iPhone/ iPad của bạn đang sử dụng những hệ điều hành cũ, không còn phù hợp nữa. Bạn nên sử dụng các bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple để máy có thêm các tính năng mới, sửa các lỗi, bug, ….

 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.