So sánh Mi Band 4 với Mi Band 3: Có đáng để nâng cấp?

Mi Band 4 đã được mở bán lại tại Di Động V24h với giá cực kỳ hấp dẫn, và nếu như đang sở hữu Mi Band 3 thì có lẽ bạn đang phân vân có nên nâng cấp lên phiên bản mới này hay không? Cùng làm rõ vấn đề trong bài viết so sánh Mi Band 4 với Mi Band 3 ngay sau đây nhé!

» Đập hộp và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Note 10 hồng tại Việt Nam

» Mở hộp và đánh giá nhanh Mi Band 4 tại Di Động V24h: Hàng ngon giá tốt

» Cách mở khoá tài khoản Facebook bị Checkpoint đơn giản nhất


Thiết kế không đổi, nhưng Mi Band 4 có 1 vài nâng cấp nhỏ

Xét về tổng thể, Mi Band 4 sở hữu thiết kế hoàn toàn tương tự như Mi Band 3. Dây đeo cao su vẫn được giữ nguyên kích thước và cơ cấu đeo trên cả 2 phiên bản.

Mi Band 4

Dây đeo trên Mi Band 4 tương tự như trên Mi Band 3.

Thiết kế mặt trước sẽ có một vài thay đổi nhẹ, Mi Band 3 có độ cong màn hình ở 4 mép khá lớn, có thể nói là cong 2.5D. Còn trên phiên bản mới thì Xiaomi đã giảm độ cong đi nhiều, điều này giúp mặt trước liền lạc với dây đeo hơn, không bị gồ lên quá lố.

Điểm khác biệt tiếp theo là về mạch sạc, chấu kết nối sạc của Mi Band 3 được đặt ở cạnh dưới của máy và mỗi khi sạc bạn cần phải đẩy chặt thiết bị vào đế sạc, khá vất vả, đôi lúc sẽ có tình trạng không nhận sạc do không khớp.

“Ơn trời”, Mi Band 4 đã cải tiến được về vấn đề này, chấu sạc được đặt ở mặt lưng và mỗi lúc sạc bạn chỉ cần để nhẹ lên đế sạc, đơn giản hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Đáng tiếc là cả 2 thiết bị đều cần phải tháo dây đeo mỗi khi sạc, sự bất tiện này được xem là khuyết điểm lớn nhất trên cả Mi Band 3 và Mi Band 4.

Khác biệt lớn nhất về màn hình

Mi Band 4 được trang bị màn hình màu AMOLED với kích thước 0.95 inch, khác biệt so với màn hình đơn sắc OLED 0.78 inch trên Mi Band 3. Việc hỗ trợ hiển thị màu sắc giúp cho thiết bị này trở nên sinh động hơn và hỗ trợ nhiều mặt đồng hồ hơn, giúp người dùng có thể thay đổi mỗi khi nhàm chán.

Mi Band 4

Chất lượng hiển thị, độ nét trên Mi Band 4 được mình đánh giá cao hơn nhiều so với người cũ Mi Band 3. Đặc biệt nhất phải kể đến độ sáng và độ tương phản khi sử dụng ngoài trời, Mi Band 4 hoàn toàn ăn đứt so với người anh em của mình.

Thú vị hơn, bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh độ sáng màn hình ngay trên Mi Band 4, điều mà Mi Band 3 không bao giờ có thể làm được.

Có 1 điểm mà mình không thích trên Mi Band 4  là tấm nền AMOLED cho độ sâu và độ đen không hoàn hảo, bạn vẫn sẽ thấy sự khác biệt màu sắc khi nhìn vào màn hình trên thiết bị này.

Trong khi đó, màn hình trên Mi Band 3 có màu đen khá sâu và đồng nhất, giúp người dùng cảm thấy dễ chịu khi nhìn vào.

Tính năng sức khoẻ giống nhau, nhưng…

Cả Mi Band 3 và 4 đều hỗ trợ các tính năng quản lý sức khoẻ thông minh như: Theo dõi giấc ngủ, theo dõi quá trình luyện tập, đưa ra lời khuyên về sức khoẻ.

Bên cạnh đó các tính năng cơ bản phải có trên 1 chiếc vòng đeo tay thông minh, như đồng bộ tin nhắn, nhận thông báo từ smartphone cũng được hỗ trợ trên cả 2 thiết bị này.

Mi Band 4

Tuy vậy, trên Mi Band 4 cũng có một số điểm khác biệt như hỗ trợ tính năng đo nhịp tim liên tục, thay vì mỗi lần đo bạn phải kích hoạt như trên Mi Band 3, giờ đây việc đo nhịp tim trên Mi Band 4 sẽ liên tục hơn, kết quả nhịp tim theo thời gian thực sẽ được cập nhật mới sau một khoảng thời gian nhất định.

Chưa hết, Mi Band 4 còn được trang bị thêm cảm biến gia tốc 6 trục giúp nhận biết chính xác hoạt động của người dùng, ví dụ thiết bị này có thể nhận biết bạn đang bơi với kiểu bơi nào (bơi bướm, bơi sải,…).

Công nghệ Bluetooth trên Mi Band 4 cũng được nâng cấp lên phiên bản 5.0 cho tốc độ kết nối và khoảng cách xa hơn so với Bluetooth 4.2 trên Mi Band 3. Tất nhiên chiếc smartphone của bạn cũng phải được trang bị Bluetooth 5.0 (ví dụ như Galaxy S10) mới có thể tận dụng được lợi ích công nghệ này.

Pin được nâng cấp về dung lượng

Mi Band 4 được trang bị viên pin 135 mAh, cao hơn so với viên pin 110 mAh trên Mi Band 3. Tuy khác biệt về dung lượng, nhưng thời gian sử dụng trên cả 2 phiên bản đều tương đương nhau, có thể lên đến 20 ngày.

Mi Band 4

Điều này giúp người dùng có thể thoải mái hơn trong những chuyến đi xa, dài ngày mà không cần phải quan  tâm nạp năng lượng cho chiếc vòng đeo tay thông minh này.

Mình chỉ thấy được 1 điểm khác nhau duy nhất liên quan đến pin trên 2 thiết bị này là khả năng hiển thị mức % năng lượng còn lại. Mi Band 4 thì có khả năng hiển thị ngay trên giao diện chính, còn trên Mi Band 3 thì bạn phải truy cập vào Menu chọn tiếp vào tính năng quản lý Pin, khá bất tiện đúng không nào.

Có nên nâng cấp Mi Band 3 lên Mi Band 4 hay không?

Tuy thiết kế giữa 2 phiên bản có thể nói là giống nhau, thế nhưng nhà sản xuất đã có những cải tiến quan trọng trên Mi Band 4 giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng hơn so với phiên bản cũ Mi Band 3.

Mi Band 4

Và nếu như bạn cũng mong muốn có trải nghiệm tốt hơn thì việc nâng cấp từ Mi Band 3 lên Mi Band 4 là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Nhất là khi giá bán của Mi Band 4 vô cùng hấp dẫn, chỉ 850.000 đồng tại Thế Giới Di Động.

Như vậy mình đã gửi đến bạn những thông tin chi tiết, khác biệt nhất giữa Mi Band 3 và Mi Band 4. Bạn cảm thấy chiếc vòng đeo tay thông minh này thế nào? Liệu có đáng để nâng cấp? Hãy để lại ý kiến ngay bên dưới phần bình luận nhé!

 


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.