So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ

Dựa trên những thông tin rò rỉ dày đặc về iPhone XI trong thời gian qua, hãy cùng Di Động V24h so sánh chiếc iPhone đồn đoán này với iPhone XS và xem xem Apple đang ấp ủ những thay đổi gì trên sản phẩm chủ lực 2019.

» Đây là cách khắc phục iPhone mau hết pin đơn giản nhất

» Giải mã cụm 3 camera “xấu xí” sắp có trên iPhone XI

» Rò rỉ thiết kế iPhone 11 Max, xác nhận nút gạt rung thay đổi, vẫn giữ cổng lightning


Năm nay, những tin đồn cho thấy sẽ có 3 mẫu iPhone mới với tên gọi lần lượt là iPhone XI/XI Max và XIR. Trong đó, iPhone XI được xem là sản phẩm kế thừa của iPhone XS năm ngoái nhưng được mang tới nhiều cải tiến về cả thiết kế, cấu hình và tính năng. Nếu bạn đang cân nhắc việc sắm sửa iPhone XS hay là chờ iPhone XI thì hãy xem những cải tiến dưới đây của iPhone XI có xứng đáng để bạn chờ đợi hay không?

 

Về thiết kế: thay đổi cách bố trí camera và phím tắt chuông

Ở diện mạo bên ngoài, dựa trên những hình ảnh render và ảnh rò rỉ thực tế thì mặt trước cùng khung máy của iPhone XI sẽ được làm giống với iPhone XS khi sử dụng màn hình tai thỏ kết hợp hai mặt kính trước – sau. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở cách bố trí camera trên mặt lưng khi iPhone XI có tới 3 camera, Apple chọn cách gom 3 camera này và đèn flash vào một không gian vuông hơi lồi lên so với mặt lưng máy. Ở iPhone XS, bạn chỉ có thể tìm thấy 2 camera bố trí dọc nhau.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 1

Hình ảnh mặt lưng của iPhone XS

Bên cạnh đó, bức ảnh do một hãng phụ kiện tiết lộ mới đây cho thấy iPhone XI sẽ đổi cách thiết kế công tắc tắt chuông từ gạt sang ngang truyền thống trên iPhone XS thành gạt chiều dọc lên xuống. Đồng thời, phím gạt cũng chuyển sang dạng hình tròn chứ không giữ hình thoi như iPhone XS.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 2

3 camera sẽ trở thành điểm dễ phân biệt nhất khi cầm iPhone XI

Về cấu hình: chip A13 đối đầu chip A12

Những cải tiến về sức mạnh hiệu năng của chip iPhone mỗi năm chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Năm ngoái, iPhone XS gây ấn tượng mạnh với chip A12 Bionic sản xuất trên tiến trình 7nm đạt điểm lõi đơn Geekbench 4.790 và tổng hiệu suất 6 lõi vượt trội 33.3% so với thế hệ chip A11 Bionic.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 3

Chip A12 Bionic thể hiện hiệu năng ấn tượng với 6 lõi

Năm nay, Apple sẽ tiếp tục nâng cấp hiệu năng cho iPhone XI bằng con chip A13 mà họ đang ấp ủ, các chuyên gia dự đoán chip A13 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm với điểm CPU lõi đơn Geekbench dự kiến lên tới 5.200 đơn vị. Chưa dừng lại ở đó, A13 sẽ đánh dấu một bước nâng cấp mới của nhà Táo hỗ trợ trí tuệ nhân tạo bằng việc cải tiến trung khu xử lý AI trong chip A13.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 4

Chip A13 sẽ được nâng cấp nhiều hơn về hiệu suất và khả năng hỗ trợ AI

Về khả năng chụp ảnh: nâng cấp từ camera kép lên cụm 3 camera

Ở mặt lưng iPhone XS, bạn sẽ tìm thấy cụm camera kép 12MP + 12MP, cả hai camera này đều hỗ trợ chống rung quang học, trong đó bao gồm một camera góc rộng khẩu độ F/1.8 và một camera tele khẩu độ F/2.4 hỗ trợ zoom quang 2x. Những hình ảnh chụp từ iPhone XS có độ chi tiết cao và màu sắc hết sức chân thực.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 5

iPhone XS nổi tiếng với công nghệ camera kép

Để vượt qua được điều này, trang công nghệ Bloomberg tiết lộ rằng ngoài hai camera 12MP như iPhone XS, chiếc iPhone XI sẽ được bổ sung thêm một camera góc siêu rộng để tăng thêm khả năng zoom quang. Đội ngũ kĩ sư phần mềm của Táo khuyết sẽ phát triển một công nghệ thị giác máy tính để kết hợp dữ liệu hình ảnh từ ba camera này nhằm cho ra bức ảnh thành phẩm chi tiết có chất lượng tốt nhất. Đối với trải nghiệm selfie, nhiều khả năng nhà Táo sẽ nâng cấp độ phân giải camera trước từ 7MP trên iPhone XS lên 12MP.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 6

Hình ảnh rò rỉ iPhone XI với cụm 3 camera gói trong một không gian hình vuông

Về màn hình: phần khuyết màn hình nhỏ hơn, bỏ 3D Touch

Như đã nói ở trên, mặt trước của iPhone XI dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi so với mẫu iPhone XS năm 2018. Tuy nhiên, thông tin được trang Macrumors chia sẻ hồi đầu năm nay cho thấy phần khuyết “tai thỏ” trên iPhone XI sẽ được tinh chỉnh lại cho thon gọn hơn so với iPhone XS, không chiếm quá nhiều không gian hiển thị đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ cho thiết bị so với người tiền nhiệm.

Chất lượng hình ảnh hiển thị của iPhone XI so với iPhone XS sẽ không có gì thay đổi với cùng tấm nền OLED 5.8 inch. Nếu bạn là người thường sử dụng tính năng cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone XS hoặc những đời iPhone cũ hơn thì có thể bạn nên cân nhắc lại việc chờ đợi iPhone XI bởi nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tiết lộ hãng muốn bỏ 3D Touch trên iPhone XI.

di động v24h So sánh iPhone XI với iPhone XS dựa trên các thông tin rò rỉ ảnh 7

Phần khuyết trên màn hình iPhone XI sẽ được tinh chỉnh gọn gàng hơn iPhone XS

Tạm kết

Tất nhiên, khi mà Tim Cook và các cộng sự của ông chưa lên tiếng xác nhận thông tin gì thì tất cả những gì xoay quanh iPhone XI đến lúc này đều chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Nếu bạn thực sự tâm huyết với iPhone XI và cảm thấy hứng thú với loạt tin rò rỉ về chiếc điện thoại này, bạn có thể chờ tới tháng 9 để chứng kiến màn ra mắt sản phẩm rồi đi tới quyết định mua sắm sau cùng.




Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.