So sánh iphone 6s vs iphone 6 plus

Iphone 6s và Iphone 6 plus đều là dòng điện thoại mang trong mình phần cứng vượt trội. Hai chiếc điện thoại này có gì khác biệt,  các bạn cùng di động v24h tìm hiểu so sánh chi tiết hai sản phẩm này nhé.

1.Thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của iPhone 6 PlusiPhone 6s là hoàn toàn không có sự khác biệt, từ mặt trước cho đến mặt sau, trái phải và trên dưới. Tuy nhiên, chúng ta sẽ dễ phân biệt hai thiết bị này nhờ vào kích thước, với 1 thiết bị sở hữu màn hình 5.5 inch và 4.7 inch thì điều này quá dễ nhận thấy. Một điểm nữa là trên iPhone 6s sẽ có màu vàng hồng thời thượng nên khá dễ phân biệt.

Nếu nói về khả năng cầm nắm thì chắc chắn iPhone 6s có điểm lợi thế hơn rất rất nhiều. Vì cũng với thiết kế bo tròn mềm mại ở 4 góc nhưng kích thước của chiếc iPhone mới hơn lại chỉ có 4.7 inch, việc cầm nắm, thao tác trên iPhone 6s tiện lợi hơn khá nhiều iPhone 6 Plus. Mặc dù trên thực tế thì chúng ta vẫn không thể thao tác toàn bộ bằng một tay trên iPhone 6s nhưng những vùng mà người dùng có thế tiết xúc là rộng hơn, cầm thiết bị lâu sẽ đỡ mỏi tay hơn, máy mắn là Apple đã cũng cấp tính năng chạm nhẹ 2 lần vào phím home thì sẽ kéo màn hình xuống một nửa để chúng ta dễ sử dụng. Khi dùng iPhone 6 Plus mình cảm thấy tính năng này rất hữu ích và thường xuyên dùng đến trong những trường hợp đặc biệt chỉ có thể dùng điện thoại bằng một tay.

Vậy điểm yếu trong thiết kế của iPhone 6s là gì? Đó chính là trên một vài màu sắc như Vàng hay Vàng Hồng sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong tróc sơn ở mặt lưng hoặc các bộ phận thường xuyên chịu tác động vật lý như khay SIM, cần gạt chức năng, nút tăng/giảm âm lượng. Tình trạng này trên iPhone 6 Plus thì rất ít gặp phải, chỉ có 1 số lượng nhỏ người sử dụng phản ánh lại mà thôi. Nhưng 6 Plus chưa phải là tốt nhất khi vật liệu nhôm 6000-series được sử dụng trên thiết bị này có độ cứng không cao dễ bị cong do tác dụng lực.

2.Màn hình với 3D touch

Theo từng năm thì các nhà sản xuất Android đang đẩy độ phân giải màn hình lên ngày càng cao đạt đến chuẩn QuadHD 1440p, tuy nhiên Apple thì chưa bao giờ năm trong xu thế đó. 3 năm trở lại đây chiếc iPhone 4.7 inch của họ luôn có độ phân giải là 750x1334ppi, còn phiên bản có kích thước 5.5 inch vẫn chỉ là FullHD 1080p.

Nhưng có 1 sự thật là chưa ai có thể chê trách màn hình của bất kì thế hệ iPhone nào, iPhone 6 Plus hay iPhone 6s cũng không phải là một ngoại lệ. 2 thiết bị này luôn mang đến một màu sắc trung thực, góc nhìn tốt, độ tương phản cao, khả năng hiển thị ngoài trời là vô cùng xuất sắc.

iphone 6

3. Cấu Hình

iPhone 6 plus được trang bị con chip Apple A8 – 1.4Ghz 2 nhân cấu trúc 64bit và bộ nhớ Ram 1G. Còn iPhone 6s  sử dụng chip A9, nhanh hơn 70% so với chip A8 trên iPhone 6 plus và dung lượng RAM đã được nâng lên mức 2 GB.

4. Camera

Tính năng này rất quan trọng đối với bất kỳ người dùng iPhone nào – Họ thường thích chụp ảnh và quay video với iPhone của mình. Vì vậy, việc nâng cấp iPhone với camera sau lên đến 12MP / quay video 4K/ camera trước selfies 5MP đã đủ để người dùng mua một trong hai mẫu sản phẩm mới. 

Về chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng, vì camera chính trên iPhone 6s có độ phân giải lớn hơn 12MP so với 8MP nên cho ra ảnh có chi tiết tốt khi so sánh với người đàn anh. Bên cạnh việc nâng cấp về độ phân giải Apple cũng đã thay đổi thuật toán của mình đối với phần mềm của camera khiến cho màu sắc của các bức ảnh được chụp trên iPhone 6s cho ra trung thực hơn, ít bị sai lệch khi so găng trực tiếp với người tiền nhiệm iPhone 6 Plus. Các bức ảnh chụp bằng HDR trên 6s cũng có ánh sáng được phân bố đều và chi tiết tốt hơn.

5. Kích thước và trọng lượng.

Các mẫu iPhone năm nay có một chút lớn và nặng hơn so với người tiền nhiệm của chúng, và sự khác biệt trọng lượng là một điểm đáng lưu ý trên iPhone 6 Plus hơn trên 6S. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, trọng lượng của máy thật sự không quan trọng. Bạn hãy vui mừng rằng Apple đã chuyển sang chất liệu nhôm cứng hơn trong năm nay, giảm độ mỏng của thân máy nhưng gia cố chắc chắn hơn để ngăn chặn nguy cơ bị cong, gãy.

Nói cách khác, iPhone 6 Plus sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái khi bỏ vào túi so với iPhone 6 S, đó là yếu tố chính để hướng người dùng chọn lựa iPhone 6S nhỏ hơn.

6.Pin

Về phần này thì chắc chẳng cần phải bài cãi nhiều, iPhone 6 Plus vẫn đang là một trong những thiết bị có thời lượng pin tốt nhất của các sản phẩm iPhone nói riêng và toàn bộ thế giới smartphone nói chung.
Pin của iPhone 6 Plus có dung lượng là 2915 mAh cao hơn iphone 6s dung lượng 1715 mAh .
Kết quả hình ảnh cho iphone 6s vs 6 plus
Điểm yếu của cả iPhone 6siPhone 6 Plus hay bất kì một chiếc điện thoại thông minh nào của Apple là không được hỗ trợ sạc nhanh. Trong khi đa phần các máy trên thi trường kể cả dòng trung cấp đã tích hợp công nghệ này, thời gian sạc của iPhone 6 Plus lên đến khoảng 5 giờ đồng hồ, còn với 6s thì có nhanh hơn, bằng một nửa thời gian sạc người đàn anh của mình.

7. Hiệu năng

Nếu hiệu năng giữa con chip Apple A7 không quá chênh lệch so với A8, còn khi mang A9 so sánh với chipset 4 nhân đầu tiên mà Apple đưa lên thiết bị mình là A10 trên iPhone 7 cũng không có nhiều sự khác biệt. Nhưng khi đưa A8 và A9 lên cùng một bàn cân thì mọi thứ đều nghiêng hẳn về phía chipset có mặt trên iPhone 6s.

Thử nghiệm bằng phầm mềm AnTuTu thì vi xử lý Apple A9 trên iPhone 6s đạt điểm số lên đến hơn 127 nghìn điểm, còn chiếc iPhone 6 Plus chỉ dừng lại ở 85 nghìn.

Điểm CPU trên Apple A9 cao gần gấp đôi so với A8, trong thực tế điều này cũng được thể hiện rõ ràng. Mình đã có một thời gian dài sử dụng iPhone 6 Plus và khi được trải nghiệm qua chiếc 6s, bản thân đã cảm nhận ngay được tốc độ load game/app, khả năng phản hồi trên con chip Apple A9 cao hơn rất nhiều so với A8, điều này có thể nhận biết bằng mắt thường.

Dung lượng RAM trên iPhone 6s cũng cao hơn gấp đôi lên đến 2GB so với chỉ 1GB trên iPhone 6 Plus dẫn đến khả năng đa nhiệm tốt hơn, trong quá trình sử dụng ít tốn thời gian load lại game ứng dụng.

Tuy nhiên về phần GPU chơi game thì ngay cả điểm số và trải nghiệm thực tế đều không có quá nhiều sự chênh lệch, nhờ vào khả năng tối ưu hóa tốt của nền tảng iOS nên mặc dùng quá trình load game có lâu hơn đôi chút người đàn em nhưng, việc trải nghiệm trên iPhone 6 Plus vẫn rất mượt mà, không gặp trình trạng lag, giật.

Tổng kết : 

Iphone 6s hay Iphone 6plus đều là những chiếc điện thoại tốt trên thị trường .Việc lựa chọn phụ thuộc vào gu sở thích của cá nhân từng người, mục đích sử dụng sao cho thích hợp nhất.

iPhone 6 PlusiPhone 6s Plus đang là một trong những mẫu điện thoại thông minh màn hình lớn  đáng để bạn lựa chọn nhất. Với những người không quá trú trọng đến thông số hay cần một cấu hình quá mạnh mẽ, thì iPhone 6 Plus sẽ là sản phẩm dành cho bạn. Với màn hình lớn và cấu hình ổn, máy hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ cơ bản đến nâng cao.

Hiện tại di động v24h là nhà cung cấp điện thoại rẻ và uy tín nhất tại hải phòng. Với nhiều ưu đãi  1 đổi 1 trong 30 ngày dù bất cứ lí do gì và bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm sẽ là lựa chọn tốt cho các bạn quan tâm.


>> Trở về trang chủ.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.