So sánh Galaxy S8 và Galaxy S6: Đã đến lúc nâng cấp


Galaxy S6 vừa đón sinh nhật lần thứ 2, và mình biết rất nhiều bạn vẫn cảm thấy hài lòng với cấu hình cũng như ngôn ngữ thiết kế trên sản phẩm này. Và rồi Galaxy S8 được Samsung giới thiệu với nhiều cải tiến và nâng cấp đáng giá. Bạn đã sẵn sàng để nâng cấp?


Phần cứng, tính năng và các thông số kỹ thuật đều thay đổi


dien thoai hai phong


Samsung Galaxy Hai Phong


Phong cách thiết kế lai trộn giữa kim loại và kính trên S8 vẫn được lấy cảm hứng và duy trì từ người tiền nhiệm Galaxy S6. Điều này ít nhiều giúp người dùng khỏi bỡ ngỡ và mất nhiều thời gian để làm quen khi quyết định chuyển từ S6 lên S8.


Ngoài ra, S8 có vài sự thay đổi tích cực hơn như khung máy đươc thiết kế nhỏ. Viền cạnh được bo tròn tinh tế giúp tăng cảm giác trong quá trình cầm nắm. Bổ sung khả năng chống nước và đem lại khe thẻ nhớ mở rộng đã biến mất trên Galaxy S6 trước đó.


dien thoai hai phong


Dien thoai Samsung Hai Phong


Màn hình AMOLED 5.1 inch QHD trên S6 thật sự vẫn còn tuyệt vời cho đến ngày hôm nay, tuy nhiên công nghệ ngày càng đi lên và Samsung đã tích hợp những gì tốt nhất trên màn hình của S8.


Những định kiến về màn hình AMOLED đã biến mất khi Samsung trình làng S8 với nhiều cải tiến như: Rõ nét không bị nhòe màu, ít chói lóa hay tuyệt vời khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.


dien thoai hai phong


Dien thoai Hai Phong


Sau 2 năm, ứng dụng ngày càng nặng nè với nhiều bản cập nhật cùng hàng loạt tính năng được bổ sung theo. Và sự nâng cấp Snapdragon 835 hay Exynos 8895 trên S8 sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại về yêu cầu phần cứng.


Bên cạnh đó, với việc nâng cấp dung lượng pin lên 3.000 mAh cùng quy trình công nghệ 10 nm trên vi xử lý sẽ giúp S8 đạt thời lượng dùng pin ấn tượng hơn so với S6 (chỉ 2.550 mAh).


Máy ảnh cũng là nâng cấp quan trong trong phần cứng, cảm biến ảnh 16 MP với khẩu độ f/1.9 trên S6 thật sự là bước tiến lớn của 2 năm trước. Tuy nhiên, với cơ chế lấy nét tự động tốt hơn cùng khẩu độ lớn f/1.7 sẽ giúp chất ảnh trên S8 hoàn toàn vượt trội khi so sánh với người tiền nhiệm S6.


Trải nghiệm phần mềm đáng giá


dien thoai hai phong


Dien thoai Hai Phong


Cả S6 và S8 đều được trải nghiệm bản cập nhật thời thượng Android 7.0  Nougat, về cốt lõi giao diện trên 2 siêu phẩm này khá tương đồng với nhau. Điều này chắn chắn sẽ giúp bạn tự tin sử dụng khi nâng cấp từ S6 lên S8.


Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt giữa S8 và S6 là sự xuất hiện của trợ lý ảo Bixby cùng khả năng biến hình thành máy tính khi sử dụng bộ công cụ DeX.


Có nên nâng cấp Samsung Galaxy S6 lên Galaxy S8 hay không?


dien thoai hai phong


Ep kinh dien thoai Hai Phong


Đều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, nếu có nhu cầu với màn hình chiếm trọn mặt trước cùng bộ khung máy bo tròn tinh tế. Hay một thiết bị có hiệu năng khủng cùng các tính năng thời thượng như chống nước, sạc nhanh thì hãy lựa chọn Galaxy S8.


Bạn có lựa chọn Galaxy S8 để thay thế cho S6 hay các dòng S cũ hơn của Samsung hay không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình với di động v24h nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.