Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này

Sau một thới gian sử dụng, chiếc smartphone của bạn ngày càng trở nên chậm chạp, giật, lag,… Chúng sẽ làm bạn vô cùng khó chịu, vì vậy bài viết sẽ chỉ ra 5 điều bạn cần chú ý trên smartphone Android để giải quyết vấn đề giật, lag trên smartphone.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 1

1. Giao diện người dùng trên smartphone (Launcher)

Điều đâu tiên bạn cần chú ý đó chính là giao diện của chiếc smartphone. Nhiều nhà sản xuất smartphone đã thay đổi giao diện cũng như thêm vào những ứng dụng riêng của mình. Vì vậy sẽ làm cho giao diện nặng hơn, có quá nhiều chương trình ko dùng đến được cài sẵn từ nhà sản xuất.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 2

Cách giải quyết rất đơn giản, bạn mở ứng dụng Google Play và tìm cho mình một Launcher khác nhẹ và ổn định hơn, bạn nên ưu tiên các giao diện thuần Google, bạn có thể tham khảo POCO Launcher tại đây.

2. Ứng dụng chạy ngầm

Việc ứng dụng chạy ngầm giúp bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, ngoài ra với các ứng dụng tin tức, mạng xã hội,…việc chạy ngầm sẽ giúp bạn cập nhật thông báo liên tục.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 3

Mặt khác, việc chạy ngầm chiếm rất nhiều tài nguyên của smartphone vì vậy bạn nên thường xuyên xoá ứng dụng chạy ngầm và thường xuyên khởi động lại smartphone, trung bình 2 đên 3 ngày bạn nên tắt máy và mở lại để giúp smartphone có thể reload lại.

3. Tệp tin rác và ứng dụng không dùng đến

Bạn sử dụng smartphone càng lâu thì trong smartphone sẽ xuất hiện rất nhiều tệp tin rác như tệp tin lịch sử web, tệp icon zalo,…cùng với đó là hàng loạt ứng dụng mà bạn không hề đụng đến.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 4

Chúng sẽ làm đầy bộ nhớ smartphone của bạn và làm cho smartphone hoạt động chậm chạp hơn ví dụ như lúc khởi động máy, smartphone phải quét qua các tệp tin rác cũng như thống kế, sắp xếp lại những ứng dúng có trên máy, vì vậy càng ít tệp tin rác và ứng dụng thì smartphone sẽ hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ứng dụng Clean Master tại đây để dọn dẹp tệp tin rác.

4. Cập nhật các bản vá thường xuyên

Đối với một chiếc smartphone dù là Android hay iOS thì việc có lỗi trên hệ điều hành là việc khá bình thường, chưa kể đến việc các bản vá còn kèm theo các tính năng bảo mật mới giúp bảo vệ smartphone của bạn tốt hơn.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 5

Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật các bản vá để tăng hiệu suất hoạt động của smartphone.

5. Cấu hình smartphone đã lỗi thời

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mua smartphone và dùng đến khi hỏng thì thôi. Nhưng không phải như vậy, đối với những chiếc flagship giá từ 15 đến 20 triệu thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong 5 đến 7 năm.

di động v24 Smartphone cũ bỗng mượt như mới với 5 kinh nghiệm bí truyền này ảnh 6

Tuy nhiên, với những chiếc smartphone tầm trung và thấp thì bạn cần phải chấp nhận việc sau một khoảng thời gian sử dụng thì nó đã không còn đáp ứng được các ứng dụng cơ bản nữa và lúc này hiện tượng giật, lag xảy ra và bạn cần đổi một chiếc smartphone mới chứ không phải đợi nó hỏng, không dùng được nữa mới đổi.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể hồi sinh chiếc smartphone cũ của mình, nếu thấy hữu ích hãy like và share giúp mình nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.