Samsung ra mắt ứng dụng thanh toán Samsung Pay tại Việt Nam

Trong khi người người nhà nhà vẫn đang phát cuồng với iPhone X và iPhone 8/8 Plus, Samsung đã trình làng ứng dụng Samsung Pay – ứng dụng thanh toán thông minh trên điện thoại của họ lần đầu tiên tại Việt Nam.  Với Samsung Pay, mọi giao dịch sẽ được thực hiện trong tích tắc.

Samsung Pay là gì?

Samsung Pay là một ứng dụng thanh toán qua điện thoại, thay thế cho các loại thẻ nhựa thông thường, được ra mắt lần đầu vào tháng 8/2015 tại Hàn Quốc. Khi ra mắt dịch vụ Samsung Pay, Samsung đã chính thức tham gia tranh đấu cùng Apple trên mảng thanh toán điện tử, một trong những mảng kinh doanh “hot” nhất hiện nay.

Theo đại diện của Samsung cho biết, Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8 và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A.

Dù ra mắt muộn hơn đối thủ là Apple và Google, nhưng Samsung lại rất tự tin vào khả năng thành công của mình. Samsung Pay có thể hoạt động tốt với các loại máy thanh toán dạng “tap-and-go” (chạm nhanh) sử dụng kết nối NFC.  Nhưng, lợi thế của Samsung Pay so với Apple Pay là dịch vụ của Samsung có thể hỗ trợ cả loại thẻ tín dụng dải từ (dành cho máy POS) vốn vẫn còn phổ biến tại Mỹ và các nước châu Á.

Cách sử dụng Samsung Pay

Bước 1: Cài đặt

Người dùng nhập thông tin thẻ tín dụng vào Samsung Pay (số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã CVV…) và thông tin xác nhận danh tính. Thực ra bạn không cần nhập nhiều, chỉ cần lấy smartphone chụp cái thẻ là máy tự nhận diện.

Bước 2: Thanh toán


Khi cần thanh toán bằng thẻ đã cài đặt, bạn chỉ cần trượt tay từ phía dưới màn hình, chọn thẻ tín dụng, xác nhận danh tính bằng vân tay hoặc số PIN, sau đó đưa điện thoại lại gần máy thanh toán. Điểm đặc biệt đó là bạn không cần mở khóa điện thoại vẫn có thể truy cập ứng dụng để thanh toán bình thường.


Samsung Pay hoạt động như thế nào tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung Pay hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối với hệ thống các Ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn.

>> Khám phá các tin tức công nghệ khác tại đây.

Ở giai đoạn thử nghiệm beta từ ngày 13/9/2017 cho đến hết ngày 28/9/2017, mọi người có thể tham gia trải nghiệm dịch vụ. Samsung Pay sẽ được chính thức áp dụng vào ngày 29/9/2017 trên toàn quốc.

 

Kể từ thời điểm ra mắt chính thức, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị nào chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Đại diện Samsung Vina cùng NAPAS cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác thêm với các ngân hàng khác để mở rộng độ phủ dịch vụ ra toàn thị trường.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.