Reviewer toàn thế giới nói gì về iPhone XS và iPhone XS MAX?

Hàng năm Apple đều ra mắt iPhone mới vào tháng Chín. Sự kiện năm nay bị đánh giá là sự kiện nhàm chán nhất của Apple khi hai mẫu iPhone X mới chẳng thay đổi về thiết kế so với iPhone X năm ngoái. Hiện tại, có lẽ hầu hết các khách hàng tiềm năng của Apple đang tự hỏi rằng iPhone XS, XS Max có đáng để nâng cấp hay không? Hãy cùng xem những reviewer trên toàn thế giới nói gì về bội đôi này nhé! 

Reviewer toàn thế giới đánh giá iPhone 2018: tốc độ tải ứng dụng, Face ID đều nhanh hơn iPhone X, bản XS Max quá to - Ảnh 1.

Để trả lời câu hỏi này, một số chuyên gia, reviewer trong ngành công nghiệp công nghệ cao đã có những đánh giá chi tiết về iPhone XS và XS Max. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những ý kiến đáng chú ý nhất của họ cho bạn tiện theo dõi và ra quyết định cho riêng mình về việc có nên mua XS, XS Max hay không.

Màn hình iPhone XS Max rất lớn và thực sự ấn tượng

Cây viết của The New York Times tin rằng iPhone XS Max là lựa chọn tốt cho những ai dùng smartphone hầu hết thời giant trong ngày: 

“Là một người nghiện smartphone và đang cố gắng giảm thời gian sử dụng smartphone, tôi cảm thấy iPhone XS sẽ tốt hơn với sức khỏe của mình vì màn hình XS Max to và đẹp quá sẽ khiến tôi dùng smartphone nhiều hơn nữa”.

Biên tập viên của The Verge đồng ý với nhận định ấy và cho rằng XS Max là một trong số smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường:

“Với thiết kế màn hình chiếm trọn mặt trước, XS Max không tạo cảm giác to lớn, thô kệch như các mẫu iPhone Plus. Với màn hình lớn tuyệt đẹp của mình, XS Max là một “sát thủ” về trải nghiệm xem video hoặc chơi game. Tôi thích nó.

iPhone XS có màn hình OLED giống như iPhone X với các góc cong và phần khuyết trên màn hình. Sau một năm nhìn vào màn hình này, tôi tự tin đó là một trong những màn hình tốt nhất hiện tại với khả năng tái tạo màu sắc và độ sáng tuyệt vời”.

Reviewer toàn thế giới đánh giá iPhone 2018: tốc độ tải ứng dụng, Face ID đều nhanh hơn iPhone X, bản XS Max quá to - Ảnh 2.

CNET cũng nghĩ rằng iPhone X mới có màn hình tuyệt đẹp và có một số cải tiến mà bạn còn không nhận ra:

“Giống như iPhone X, các mẫu iPhone mới đều được trang bị màn hình OLED tươi sáng, rực rỡ và sắc nét, hỗ trợ video 4K HDR. Cùng với Note9, chúng là những smartphone màn hình tốt nhất hiện tại. Nhưng có một số cải tiến, như khả năng tăng dải màu động, chỉ có thể nhận ra khi xem ảnh nên hầu hết mọi người không chú ý. Đó không hẳn là một điểm yếu nhưng thật khó để người dùng biết khi họ tìm hiểu để mua máy”.

Camera iPhone XS, XS Max cũng được nâng cấp mạnh

Wired cho rằng camera XS có một bước đột phá so với các iPhone cũ, kể cả iPhone X:

“Những bức ảnh chúng tôi chụp trên XS và XS Max rõ ràng là tốt hơn nhiều so với trên iPhone 8 Plus và được cải thiện một chút so với iPhone X. Các mẫu iPhone mới cũng chụp rất tốt trong điều kiện thiếu sáng”.

Và tính năng Smart HDR cũng rất tuyệt, theo Mashable:

“Camera với phần cứng được cải thiện kết hợp với công nghệ “Smart HDR” tự động mới, được hỗ trợ bởi Neural Engine và vi xử lý hình ảnh trong chip A12 Bionic có nghĩa là bạn vừa được nâng cấp về linh kiện quang học vừa được lên đời về phần mềm xử lý ảnh. Tôi không hoàn toàn thích Smart HDR cho tới khi tôi chụp một đống ảnh và so sánh chúng với ảnh chụp từ iPhone X, Google Pixel 2 XL và Galaxy Note9″.

CNBC cũng ca ngợi khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh để thay đổi độ mờ của nền sau khi chụp trên camera iPhone XS:

“Apple cho biết họ đã nâng cấp cảm biến camera lớn hơn 30%, điều này đồng nghĩa với việc cảm biến sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, ảnh HDR có thể được chụp nhanh gấp 2 lần, vì thế không có sự chậm trễ giống như các smartphone khác và ảnh chụp thiếu sáng cũng rõ ràng hơn. Tôi rất thích khả năng chụp ảnh chân dung và sau đó điều chỉnh độ mờ của nền”.

Reviewer toàn thế giới đánh giá iPhone 2018: tốc độ tải ứng dụng, Face ID đều nhanh hơn iPhone X, bản XS Max quá to - Ảnh 3.

Mặc dù vậy, để phục vụ mục đích chụp ảnh, The New York Times thích dùng XS hơn:

“Mặc dù XS và XS Max có hệ thống camera giống hệt nhau, chụp ra những bức ảnh sắc nét, tuyệt vời và màu sắc tự nhiên trong cả điều kiện bình thường và ánh sáng yếu. Tuy nhiên, XS phù hợp hơn một chút cho việc chụp ảnh vì bạn có thể rút nó ra khỏi túi một cách dễ dàng và đưa nó vào vị trí thuận tiện để chụp một cách nhanh hơn”.

Chip A12 tăng tốc đáng kể cho các tính năng chính và kéo dài thời lượng pin

Wired cho rằng cả Face ID và tính năng chuyển ứng dụng đều nhanh hơn trên iPhone mới:

“Mở khóa iPhone mới với Face ID có vẻ nhanh hơn một chút. Tính năng chuyển ứng dụng và chụp ảnh cũng nhanh hơn”.

The Verge cũng nhận thấy một sự cải thiện nhẹ về tốc độ nhưng Face ID vẫn còn vài điểm chưa hoàn thiện:

“Face ID trên XS nhanh hơn trên X. Khi đặt XS và X cạnh bạn sẽ nhận ra tốc độ mở khóa được cải thiện nhưng trong quá trình sử dụng hàng ngày thì chẳng thể thấy đâu. iOS 12 cũng cho phép bạn thêm một gương mặt khác để mở khóa nếu bạn muốn.

Ngoài tăng tốc độ một chút và hỗ trợ thêm một gương mặt, Face ID vẫn là Face ID mà thôi. Nó vẫn chưa hỗ trợ chế độ nằm ngang hoặc lộn ngược… Nếu bạn cận và đeo kính như tôi, bạn vẫn phải nhập mật khẩu mỗi sáng khi thức dậy vì bạn đang cầm chiếc điện thoại quá gần khuôn mặt nên Face ID không hoạt động. Và các loại kính râm chống tia hồng ngoại cũng sẽ khiến Face ID gặp khó. Apple tuyên bố rằng họ đang hợp tác với các hãng sản xuất kính râm để các mẫu kính mới sẽ hỗ trợ Face ID.

Một năm đã trôi qua, rõ ràng mọi người đã quen với cách thiết lập Face ID và quên sự tồn tại của Touch ID”.

Reviewer toàn thế giới đánh giá iPhone 2018: tốc độ tải ứng dụng, Face ID đều nhanh hơn iPhone X, bản XS Max quá to - Ảnh 4.

The Verge cũng ấn tượng về thời lượng pin của iPhone XS và XS Max:

“A12 là con chip 7nm đầu tiên được tung ra thị trường với quy mô lớn và nó cải thiện rất nhiều vấn đề, đặc biệt là thời lượng pin. Tôi chủ yếu thử nghiệm trên XS Max và nó thật tuyệt vời. Apple tuyên bố XS Max có thời lượng pin cao hơn 90 phút so với X nhưng tôi thấy nó thậm chí còn cao hơn thế. Trong thử nghiệm thực tế, tôi dùng chiếc XS Max 12 tiếng trong cường độ cao, liên tục đảo qua Slack, check email, xem video, chụp ảnh. XS thì đúng như tuyên bố, hơn iPhone X 30 phút”.

Tom’s Guide cũng đồng ý với The Verge và Wired về việc XS/XS Max nhanh hơn ở một số tính năng chính:

“Trước khi tiến hành benchmark, chúng tôi cần lưu ý các bạn rằng Face ID trên XS và XS Max nhanh hơn iPhone X. Đó là nhờ thuật toán được cải thiện trên iOS 12 và chip A12 tốc độ cao. Khác biệt chỉ là nửa giây thôi nhưng cũng đáng chú ý và tôi đánh giá cao việc có thể mở khóa điện thoại của mình nhanh hơn iPhone X năm ngoái.

XS và XS Max cũng tỏa sáng trong các tác vụ thực tế khác, chẳng hạn như chỉnh sửa video. Các smartphone mới của Apple chỉ mất 39 giây để chuyển mã video 4K dài 2 phút thành video 1080p. Galaxy S9 mất 2 phút 32 giây và OnePlus 6 cần 3 phút 45 giây.

Mở ứng dụng thì sao? XS mất 20,8 giây để mở Fortnite, 4,9 giây để mở Pokemon Go và 6,17 giây để mở game đua xe Asphalt 9. Note9 chậm hơn khi cần 35 giây, 7,2 giây và 9,1 giây tương ứng. Với các kết quả lần lượt là 26, 7,2 và 10 giây, iPhone X cũng chậm hơn XS”.

iPhone XS Max có thể quá lớn với một số người dùng

Wired cho rằng XS dễ dùng hơn so với XS Max:

“Với một số người, màn hình lớn của XS Max không phải lúc nào cũng đáng giá và đôi lúc phải cần tới hai tay để cầm nó. Cá nhân tôi nghĩ kích thước của XS vẫn là phù hợp nhất. Và trong khi tôi không thực sự để tâm tới phần khuyết trên màn hình XS thì cũng chính phần khuyết đó trên XS Max lại khiến tôi khó chịu khi dùng chế độ chia màn hình trên XS Max”.

The New York Times cũng đồng ý với nhận định trên:

“Tôi không có phản đối gì với màn hình lớn của XS Max nhưng tôi cảm thấy XS với màn hình nhỏ hơn vẫn là một mẫu smartphone phù hợp bởi nó mạnh mẽ nhưng vẫn đủ gọn nhẹ và bỏ túi dễ dàng.

Điều này có nghĩa là nếu bạn là một người dùng bình thường, người muốn một chiếc smartphone tuyệt vời nhưng mang lại cảm giác thoải mái khi cầm và đem theo bên mình, tôi khuyên bạn nên chọn XS. Nếu bạn muốn một cỗ máy giải trí, chơi game, xem video thì XS Max mới được ưu tiên”.

Tóm lại, sự lựa chọn khôn ngoai nhất mà đa số các trang tin công nghệ đưa ra đó là đừng vội mua XS, XS Max, hãy chờ iPhone XR lên kệ đã

CNET nghĩ rằng cả XS và XS Max đều rất tuyệt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc XR không phù hợp với bạn:

“Cả XS và XS Max đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời, một thiết bị hoàn hảo cho bạn dùng để kết nối với thế giới. Như mong đợi của mọi người, chúng là những chiếc iPhone tốt nhất hiện tại. Nhưng chiếc iPhone thứ ba, iPhone XR, mới là lựa chọn “lên đời” tốt nhất cho những người dùng đang sử dụng các mẫu iPhone cũ, trừ những người sở hữu iPhone X năm ngoái”.

Tech Radar đồng ý với quan điểm của CNET:

“iPhone XS, rõ ràng là iPhone tốt nhất mà Apple từng tạo ra, chẳng có gì ngạc nhiên hay phải bàn cãi. Tuy nhiên, câu hỏi là liệu Apple đã làm đủ để XS, XS Max hấp dẫn người mua và ngăn iFan chuyển sang dùng thiết bị của các đối thủ? iPhone XS đủ tốt theo nhiều khía cạnh khác  nhau nhưng không nâng cấp nhiều lắm so với iPhone X năm ngoái, khác biệt chỉ ở camera và tính năng Smart HDR mà thôi.

Nếu iPhone XR không tồn tại, chúng tôi sẽ khuyên bạn đi mua iPhone XS. Tuy nhiên, XR lại có cấu hình tương đương, màn hình lớn hơn, iOS 12, Face ID với mức giá rẻ hơn nhiều so với XS”.

Reviewer toàn thế giới đánh giá iPhone 2018: tốc độ tải ứng dụng, Face ID đều nhanh hơn iPhone X, bản XS Max quá to - Ảnh 6.

The Verge cũng đưa ra nhận định tương tự:

“Nếu đang dùng iPhone X, tôi sẽ không vội chi 999 USD cho iPhone XS. Nhưng giả sử lỡ đặt XS rồi thì tôi cũng sẽ yêu thích nó mà thôi. Với những người khác, tôi nghĩ rằng nên chờ xem iPhone XR ra sao trước khi chi tiền mua iPhone mới. XR dùng chung chip và camera chính với XS, XS Max nhưng lại chỉ có 750 USD mà thôi. Băn khoăn ở đây chỉ là màn hình LCD 6.1 inch của XR có chất lượng như thế nào so với màn hình OLED của XS. Câu trả lời sẽ có trong tháng tới”.

Trong thời gian tới, khi người dùng nhận được XS, XS Max chúng ta sẽ có nhiều đánh giá, ý kiến chi tiết hơn. Tuy nhiên, hy vọng rằng những đánh giá sơ bộ này sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu, khuyết điểm của iPhone mới.

Nguồn: GenK


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất

iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Chi tiết: https://v24h.vn/blogs/news/tra-gop-tra-gop-dien-thoai-hai-phong

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 214 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng 

Cơ sở 1: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng 

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 09831.99999

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.