Phân vân nên mua iPhone 6 hay 6 Plus thời điểm hiện tại?

Sau khi iPhone 8/8 Plus ra mắt, các dòng iPhone cũ đồng loạt giảm giá và có sức mua mạnh hơn, đặc biệt là iPhone 6 và 6 Plus. Dù không có nhiều khác biệt về thiết kế nhưng trải nghiệm hiệu năng sẽ là yếu tố quan trọng để quyết định bạn nên mua chiếc smartphone nào.

Bạn thích Phablet hay smartphone?

Kích thước chính là yếu tố quan trọng nhất khi phân vân giữa iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus bởi thiết kế giữa 2 sản phẩm này là hoàn toàn không có sự khác biệt, từ mặt trước cho đến mặt sau, trái phải và trên dưới. Trong khi iPhone 6 có màn hình kích thước 4,7 inch thì iPhone 6 Plus lại có kích thước màn hình lên tới 5,5 inch. Cả 2 sản phẩm sử dụng chung công nghệ màn hình Retina HD. Mặc dù iPhone 6 Plus có độ phân giải cao hơn, mắt thường của người dùng khó phân biệt được điều này.

Nếu như trước đây bạn không phải là một người dùng iPhone và đang sử dụng các sản phẩm điện thoại có màn hình lớn, chắc chắn iPhone 6 Plus sẽ là câu trả lời hợp lý.Thế nhưng, nếu như đang sử dụng các dòng sản phẩm iPhone và bạn hài lòng với những gì mình có, bạn nên thử nghiệm iPhone 6 nhiều hơn. Khi chuyển đổi từ iPhone 5S sang iPhone 6 Plus, cảm giác sử dụng thời gian ban đầu sẽ rất khó chịu.

Bạn có phải là người thích chụp ảnh?

Về camera, iPhone 6 Plus sở hữu hệ thống chống rung quang học (OIS). OIS vừa có thể giúp hạn chế rung khi chụp, vừa cho phép người dùng kéo dài tốc độ màn trập, cho phép chụp những bức ảnh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài chống rung quang học, camera trên iPhone 6 và 6 Plus giống nhau hoàn toàn. Cả 2 đều có cùng cảm biến, độ phân giải, ống kính, đèn flash cũng như tính năng xử lý ảnh. Trong điều kiện thông thường, ảnh chụp trên iPhone 6 sẽ không thua kém nhiều so với phiên bản màn hình lớn 6 Plus.

 


Bạn có thường xuyên phải di chuyển nhiều không?

Theo Apple, iPhone 6 Plus có viên pin 2915 mAh cao hơn rất nhiều so với viên pin 1810 mAh trên iPhone 6. Về thời gian sử dụng, iPhone 6 Plus cho thời lượng sử dụng khoảng 12 tiếng lướt web, 16 ngày ở chế độ chờ trong khi con số này của iPhone 6 chỉ là 10 giờ và 10 ngày.

Cho đến khi trực tiếp trải nghiệm bộ đôi này, chưa thể nói iPhone 6 Plus có pin tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, khả năng cao là iPhone 6 Plus sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn cho mỗi lần sạc. Nếu bạn thường xuyên phải đi công tác và phải di chuyển liên tục thì iPhone 6 Plus sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

Chênh lệch giá giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Với những nâng cấp về kích thước, camera và pin thì iPhone 6 Plus cũng có mức giá cao hơn so với iPhone 6 tầm hơn 2 triệu. Chênh giá lớn cũng là nguyên nhân chính khiến không ít bạn phân vân khi mua 1 trong 2 smartphone này. Tuy vậy, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cùng với điều kiện kinh tế, chúc bạn sẽ lựa chọn được chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus ưng ý.

>> Có nên mua iPhone 6 lúc này không?

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.