Hướng dẫn phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng và hàng fake giả một cách đơn giản

Đôi khi có những lúc điện thoại iPhone hết pin mà bạn lại không mang theo sạc, vì vậy ban cần mua thêm một sạc và dây cáp nữa để dự phòng. Tránh việc dùng phải sạc và dây cáp rởm không an toàn. Tuy nhiên phụ kiện iPhone là mặt hàng được làm fake giả khá nhiều. Để tránh mua phải những loại hàng phụ kiện kém chất lượng này, V24h.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách nhận biết đâu là phụ kiện iphone zin và rởm trong bài viết dưới đây

>> ĐẾ SẠC KHÔNG DÂY AIRPOWER SẼ CHÍNH THỨC LÊN KỆ TRONG NĂM 2019

>> CÁP GAMER, CHƠI GAME THOẢI MÁI KHÔNG LO HẾT PIN, KHÔNG GIỚI HẠN KHÔNG GIAN

1. Kiểm tra hình ảnh trên vỏ hộp (nếu có)

Bước đầu tiên khi mua bất cứ sản phẩm hay phụ kiện của iPhone, muốn kiểm tra xem hàng chính hãng hay không bạn hãy kiểm tra các biểu tượng, thông tin đi kèm trên các vỏ hộp. Vỏ hộp hàng chính hãng sẽ in chi tiết và sắc nét, còn hàng dỏm in chất lượng kém nên nhìn sẽ thấy bị nhoè, mờ.

Các thông tin in bên ngoài hộp cũng chi tiết, bao gồm thông số, xuất xứ của phụ kiện, mã số ký hiệu cho tới từng loại thiết bị của Apple có thể tương thích.

2. Kiểm tra thông số trên củ sạc

Tiếp theo, kiểm tra củ sạc iPhone của Apple có được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc.

Các loại sạc giả sẽ không in các thông tin kỹ thuật hoặc có in thì cũng sẽ thiếu rất nhiều thông tin. Hiện nay các loại sạc giả nhái thường vẫn sẽ in đầy đủ, nhưng có các thông tin bị sai.

Ví dụ như “Designed by Apple, Designed by Califonia” thay vì nguyên gốc phải là “Designed by Apple in California”. Hàng giả thì thường có chữ in đậm nhưng lại mờ nhạt và không sắc nét cũng như kém sự tinh tế.

3. Kiểm tra dây cáp Lightning

Tiếp theo bạn phân biệt dây cáp Lightning, đây là loại cáp nối thông dụng cho iPhone và iPad. Nhìn bề ngoại 2 đầu cáp này có vẻ giống nhau nhưng các mép xung quanh phần nhựa trắng chứa các đường mạch đồng trên cáp chính hãng rất mịn, các đường nét gọn gàng và các góc được bo tròn hơn.

Đối với cáp giả nhái thì mép có hơi hơi gờ lên một chút và đường nét không được tinh xảo bằng. Các mạch đồng trên cáp xịn rất mịn và sắc nét, còn trên cáp giả nhái thì nhìn thô hơn.

Ngoài ra, nếu bạn thử uốn gập dây cáp lại thì với dây cáp xịn sẽ không để lại nếp gản trên vỏ dây trong khi dây cáp fake sẽ nhìn thấy nếp gấp khá rõ ràng.

4. Đầu cắm USB

Với đầu cắm USB thì các bạn có thể thấy được chất liệu miếng kim loại ở đầu dây cáp USB nhìn xịn sáng và mịn hơn. Đối với cáp giả nhái thì miếng kim loại này có bề mặt xỉn màu hơn và kém tinh xảo.

Bên cạnh đó, các bạn để ý sẽ thấy các mạch đồng ở phía trong dây cáp sẽ có màu sáng hơn. Một chi tiết nữa có sự khác biệt khá rõ là biểu tượng cổng USB trên phần nhựa trắng của cáp xịn sắc nét và màu đậm hơn cáp giả nhái.

5. Nhận biết dòng chữ in trên dây cáp

Cuối cùng là chữ trên dây cáp Lightning. Nếu nhìn thoáng qua thì thật sự rất khó để phân biệt bởi 2 dây nối này gần như giống nhau hoàn toàn. Các dây cáp Lightning của Apple đều có dòng chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China” và sau đó là số seri.

Các cáp Lightnigng giả nhái cũng có dòng chữ và số seri tương tự. Điều cần so sánh là nhận ra font chữ và mức độ đậm nhạt của chữ in ở trên hai dây cáp này có một chút khác biệt. Với cáp chuẩn thì font chữ sẽ thoáng hơn, kích thước chữ lớn hơn và màu chữ in nhạt hơn so với cáp nhái.

6. Phân biệt tai nghe iphone chính hãng

Đặc điểm màng loa của tai nghe iPhone là một đặc điểm khá dễ để phân biệt. Đối với tai nghe iphone chính hãng thì cả ở loa chính và loa hông đều có màng loa bao phủ còn với tai nghe iphone fake thì không có. Màng loa của tai nghe iphone chính hãng có màu xanh xám, và có thể nhìn thấy 2 loa bên trong.

>> Xem thêm clip:

https://www.facebook.com/v24h.vn/videos/1246924758794770/

Tóm lại phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng cũng thật là đơn giản phải không. Chỉ cần một chút tinh ý và nắm rõ các đặc điểm trên bạn hoàn toàn có thể mua được phụ kiện chính hãng của Apple rồi.

Hãy trang bị cho mình kiến thức để trở thành người tiêu dùng thông thái !

ĐỂ TRÁNH MUA PHẢI HÀNG GIẢ VÀ CŨNG KHÔNG PHẢI NHỚ MẤY CÁI CÁCH NÀY THÌ BẠN HÃY MUA PHỤ KIỆN IPHONE CHÍNH HÃNG Ở Di động V24h, CHÚNG TÔI CHỈ BÁN HÀNG CHÍNH HÃNG — BẢO HÀNH CHO QUÝ KHÁCH.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.