Những tính năng cực hay trên ứng dụng tìm kiếm Google Lens

Google Lens là một ứng dụng tìm kiếm cực kỳ hay của Google bằng việc kết hợp trí thông minh nhân tạo và camera trên chiếc điện thoại của bạn. Google Lens sẽ phân tích những hình ảnh mà bạn đưa ra trước camera của smartphone, sau đó sẽ bắt đầu tìm kiếm và đưa ra các kết quả liên quan. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn những tính năng cực kỳ hay có trên Google mà người dùng nào cũng nên biết.

1. Tìm kiếm sản phẩm tương tự.

anh minh hoa

Google Lens dễ dàng cho phép bạn tìm các sản phẩm tương tự. Chỉ cần chụp một bức ảnh của một món đồ mà bạn yêu thích. Ví như một quyển sách chẳng hạn và Google Lens sẽ ngay lập tức đề xuất các sản phẩm thay thế, và cả link mua sản phẩm. Chỉ cần chạm và mua!

anh minh hoa

Duyệt web trên trình duyệt PC và bạn muốn tiếp tục làm như vậy trên điện thoại thông minh ? Sử dụng điện thoại của bạn bật Google Lens lên, đưa camera vào thanh địa chỉ và ngay lập tức app sẽ cung cấp liên kết mà bạn có thể mở trên thiết bị di động của mình.

Lens cũng có thể nhận ra các liên kết có sẵn trên bất kỳ loại phương tiện in nào bao gồm áp phích và danh thiếp. Chỉ cần hướng máy ảnh vào nó và lướt web thôi nào!

3. Sao chép văn bản, thông tin từ danh thiếp.

Google Lens cho phép bạn sao chép văn bản dưới dạng số điện thoại, ngày, địa chỉ và địa chỉ email, cũng như văn bản từ thế giới thực.

anh minh hoa

Rất nhiều người vẫn sử dụng danh thiếp và Google Lens sẽ giúp bạn lưu tất cả thông tin vào sổ địa chỉ của bạn và hơn thế nữa. Chỉ cần nhấn vào số điện thoại / địa chỉ từ ứng dụng camera và Lens sẽ gợi ý những việc cần làm với thông tin. Ví dụ, nó sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để thêm số dưới dạng liên hệ / cuộc gọi / văn bản / email mới hoặc truy cập trang web liên kết (nếu có).

Bạn muốn sao chép một đoạn văn bản ngẫu nhiên? Hướng ống kính vào nó và bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn văn bản bạn muốn sao chép. 

4. Tìm kiếm thông tin về 1 quyển sách bất kì.

anh minh hoa

Mùa lễ đang đến, và những cuốn sách là những món quà tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy tìm thấy một cuốn sách với vẻ ngoài tuyệt vời nhưng lại không biết rõ nội dung, thông tin về nó thì Google Lens có thể giúp bạn một tay.

Chỉ cần hướng máy ảnh vào bìa sách và bạn có thể dễ dàng truy cập vào một bản tóm tắt ngắn của cuốn sách, đánh giá và nhiều hơn nữa thông qua một liên kết đến trang tìm kiếm kết quả của Google.

Chắc chắn bạn luôn có thể đi theo con đường cổ điển. Mở trình duyệt của bạn và nhập tên của cuốn sách theo cách thủ công, nhưng cách Google Lens nhanh hơn rất nhiều.

5. Trở thành một nhà động vật học

anh minh hoa

Google Lens là một công cụ thú vị cho phép bạn hóa thân thành một nhà động vật học thật thụ. Bạn chỉ cần hướng camera về phía động vật và thực vật mà bạn không biết Google Lens sẽ cho ra tất tần tật thông tin về nó. Tính năng cực tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên.

6. Cung cấp thông tin, địa chỉ, đánh giá về nhà hàng, địa điểm bạn đang đi

Hướng Google Lens về phía quán cà phê hoặc nhà hàng (từ bên trong hoặc bên ngoài) và nó sẽ hiển thị cho bạn đánh giá, địa chỉ về địa điểm đó. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp cho bạn biết được địa chỉ nhà hàng bạn đang đi mà không cần phải hỏi han ai.

7. Quét mã QR Code

Bạn đã phát hiện ra Mã QR ở đâu đó và bạn tò mò về những gì nó có thể dẫn đến. Chà, rút điện thoại ra và hướng Google Lens về phía nó và bạn sẽ tìm ra ngay lập tức.

8. Thêm sự kiện vào lịch của bạn

Bạn đã tình cờ bắt gặp một poster xung quanh thị trấn trong khi nói chuyện đi dạo và poster đó là một sự kiện bạn thực sự muốn tham dự. Bạn có thể dễ dàng thêm nó vào lịch trên chiếc điện thoại của mình với ứng dụng Google Lens.

anh minh hoa

Sau khi tính năng này sẽ quét tờ rơi, bạn sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn bao gồm thêm sự kiện vào lịch của bạn, kiểm tra trang web của địa điểm hoặc xem nó trong Bản đồ hoặc tìm hiểu thêm về người tổ chức.

9. Dịch các bảng hiệu chỉ dẫn, hướng dẫn

anh minh hoa

Đi du lịch ở nước ngoài và có thể hiểu được các bảng hiệu chỉ dẫn? Google Lens có thể giúp bạn dễ dàng dịch chúng. Chụp ảnh và sau đó nhấn nút Dịch để xem bản dịch. 

À mà có 1 điều tuyệt vời nữa là này ứng dụng đã có hỗ trợ Tiếng Việt nên không cần chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Anh để sử dụng. Bài viết của mình tới đây là kết thúc rồi, các bạn hãy tải ứng dụng về và trải nghiệm nào,nếu có thấy còn gì hay hay mà mình chưa giới thiệu trong bài viết hãy comment để mọi người cùng biết nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.