Những rò rỉ chính xác nhất về Samsung Galaxy Note 20

Theo lịch trình ra mắt của Galaxy Note 10 thì đến tháng 8 năm nay Samsung Galaxy Note 20 mới ra mắt. Tuy nhiên hiện tại đã có nhiều rò rỉ thông tin cấu hình cũng như các bản thiết kế concept về siêu phẩm smartphone này của Samsung. Cùng điểm qua những rò rỉ về Samsung Galaxy Note 20 nhé và chờ xem mấy tháng tới những điều này có thành sự thật hay không.

Thiết kế mặt lưng như S20 series, màn hình cong thác nước, camera selfie ẩn dưới màn hình

 

Cuộc cải cách mặt lưng của Samsung bắt đầu từ cuối năm ngoái với Galaxy A51 / A71, rồi đến S10 Lite / Note 10 Lite khi thiết kế cụm camera đặt trên ô chữ nhật. Bộ 3 Galaxy S20 ra mắt cũng với thiết kế cụm camera như thế nhưng có cách sắp xếp camera theo kiểu khác. Do đó, thiết kế này sẽ là phong cách của Samsung năm nay.

Những hình ảnh rò rỉ phần mặt trước cho thấy thiết kế quen thuộc, Galaxy Note 20 sở hữu màn hình phẳng, vị trí camera selfie được giữ nguyên giống người tiền nhiệm, đã có tin đồn cho rằng những phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị màn hình cong. Có vẻ như giới hạn tốc độ làm mới khung hình của Galaxy Note 20 chỉ dừng lại ở mức 60 Hz.

 

Galaxy Note 20
 

Ảnh 360 độ một thiết bị được cho nhiều khả năng là Galaxy Note 20. Nguồn: Evan Blass

 
Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Thiết kế mặt lưng của Note 20 giống với S20. (Nguồn: Window United)

 

Vào 1 tháng 7, theo thông tin từ tài khoản Twitter Ice universe thì ốp lưng của Galaxy Note 20 Plus có thiết kế nhọn ở 4 góc trong khi ốp lưng của Galaxy Note 20 lại có thiết kế bo tròn nhẹ hơn. Sẽ khó để có thể phân biệt nếu ta không thật sự để ý.

Tuy nhiên, ốp lưng của Galaxy Note 20 lại có thiết kế giống với Galaxy S20 Plus, điều này có thể khiến chúng ta bị nhầm lẫn giữa hai chiếc điện thoại này với nhau nếu chỉ nhìn từ đằng sau.

 

Ốp lưng Samsung Galaxy Note 20
 

Hình ảnh ốp lưng bị rò rỉ của Samsung Galaxy Note 20 series. (Nguồn: Ice Universe).

 

Samsung Galaxy Note 20 vẫn sẽ có khung máy vuông vức như Note 10 tạo sự mạnh mẽ. Các cạnh bên sẽ được vuốt cong, mặt sau sẽ phẳng đem đến ngoại hình cứng cáp cho máy. Tất nhiên ở cạnh đáy máy là nơi đặt bút cảm ứng S-Pen.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Khung máy Note 20 vẫn vuông vức và S-Pen đặt ở cạnh đáy.

 

Một bằng sáng chế mà Samsung đã giành được ngay sau khi Samsung Galaxy S20 ra mắt cho thấy một chiếc điện thoại có màn hình cong hết về phía sau thân máy. Không loại trừ khả năng Galaxy Note 20 sẽ có màn hình thác nước.

Bộ đôi Note 10 hiện tại cũng có màn hình cong nhưng độ cong chưa tràn qua các cạnh. Màn hình thác nước là nước cờ hay ho để Samsung cạnh tranh được với các đối thủ như Huawei, Xiaomi hay OPPO khi các hãng này đã lần lượt giới thiệu các smartphone thương mại lẫn demo về màn hình thác nước như Huawei Mate 30 Pro hay Mi Mix Alpha.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Màn hình thác nước tuyệt đẹp sẽ có trên Galaxy Note 20? (Nguồn: YouTube – Tech sockin)

 

Hiện tại thì Samsung đã và đang chuyển hẳn sang màn hình nốt ruồi Infinity-O, do đó chắc chắn rằng Note 20 sẽ sử dụng màn hình này. Mặc dù nốt ruồi không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu Samsung đem đến công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình để bật tắt nốt ruồi khi không cần thiết.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Màn hình Note 20 liền lạc không lỗ đục.

 

Trong một đoạn quảng cáo máy lạnh mới của Samsung xuất hiện một thiết bị smartphone ở giây thứ 55 với màn hình không có bất kỳ lỗ khuyết nào. Bạn nghĩ thiết bị này là Note 20 không?

 

Đoạn quảng cáo máy lạnh của Samsung xuất hiện một thiết bị smartphone có màn hình không lỗ đục. (Nguồn: Samsung)

Tiếp nối dòng Galaxy S20 series, Galaxy Note 20 sẽ có 3 phiên bản, giá bán hơn ngàn đô

 

Năm nay, Samsung đã nhảy số rất ngoạn mục từ Galaxy S10 lên S20 và thế hệ Galaxy Note tiếp theo dự kiến có tên là Note 20 cho đồng bộ.

Đến Galaxy Note 10 thì Samsung mới cho ra 2 phiên bản là Note 10 và Note 10+, trước đó hãng này chỉ duy trì một phiên bản Galaxy Note khi ra mắt. Tuy nhiên năm nay Samsung đã làm điều không tưởng khi ra mắt tận 3 phiên bản Galaxy S20. Vì vậy để tiếp nối những gì mà dòng S20 đang có thì Samsung có thể sẽ ra mắt đến 3 phiên bản Galaxy Note 20 là Note 20 thường, Note 20+ và Note 20 Ultra.

Galaxy Note 10 ra mắt hồi tháng 8/2019 với mức giá 949 USD (khoảng 22 triệu đồng) cho bản Note 10 thường, 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng) cho bản Note 10+. Phiên bản Galaxy S20 Ultra hiện tại cũng đang được bán với mức giá gần 30 triệu đồng thì dòng Galaxy Note 20 sắp tới sẽ có giá hơn hơn ngàn đô cho phiên bản thường đấy.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Samsung Galaxy Note 20 sẽ có 3 phiên bản như S20 và giá bán khởi điểm hơn ngàn đô. (Nguồn: United Window)

 

Tấm nền màn hình mới tiết kiệm điện năng, hỗ trợ 120Hz ở độ phân giải 2K+

 

Vào tháng 2, Samsung đã giới thiệu tấm nền OLED mới được tối ưu hóa để sử dụng với 5G nhằm giảm mức tiêu thụ điện năng và ít phát ra ánh sáng xanh hơn. Điều này có thể giúp Galaxy Note 20 có thời lượng pin ấn tượng nếu chiếc phablet mới của Samsung sử dụng tấm nền này.

Cũng theo Ice Universe, màn hình của Note 20 sẽ được tinh chỉnh hơn nữa so với màn hình của dòng Galaxy S20. Chưa chắc chắn sự tinh chỉnh ở đây là gì nhưng có thể đó là tốc độ làm tươi 120Hz. Galaxy S20 series không thể sử dụng tốc độ làm tươi 120Hz ở độ phân giải 2K+ được.

Nếu được tinh chỉnh và nâng cấp tấm nền thì màn hình của Note 20 sẽ đem đến độ mượt mà khi chơi game và khả năng hiển thị sắc nét, sống động hơn nữa.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Note 20 sẽ có màn hình 120Hz ở độ phân giải QHD+ tăng cường hiển thị so với Note 10+ và S20 Ultra.

 

Theo Windows United, Samsung có thể sẽ trang bị màn hình kích thước cực lớn cho Galaxy Note 20 Ultra, đâu đó hơn 7 inch. Với việc làm màn hình cong thác nước và tối ưu hóa viền benzels thì kích thước màn hình lớn này sẽ không làm kích thước tổng thể máy lớn hơn đâu.

 

Cấu hình hủy diệt mọi đối thủ

 

Tất nhiên với một flagship như Galaxy Note 20 thì phải được trang bị cấu hình siêu khủng rồi.

Con chip Snapdragon 865 sẽ là trái tim của Galaxy Note 20 vì đó là bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm và được trang bị cho các điện thoại Android hàng đầu ra mắt vào năm 2020. Các điểm chuẩn bị rò rỉ cho thấy Galaxy Note 20 đứng đầu trong Geekbench 5. Quan trọng hơn, danh sách Geekbench tiết lộ rằng con chip cung cấp năng lượng cho chiếc Note 20 có xung nhịp lên tới 3GHz (có thể đây là phiên bản nâng cấp Snapdragon 865+).

Cùng với đó, Note 20 / Note 20 Plus sẽ có bộ nhớ RAM 8 GB, Note 20 Ultra có bộ nhớ RAM 12 hoặc 16 GB và sử dụng RAM LPDDR6. Tất nhiên S20 sẽ được trang bị 5G.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Điểm Geekbench cao không đối thủ có thể là của Galaxy Note 20 Plus. (Nguồn: Geekbench)

 

Một thông thông đáng buồn khác đến từ Sammobile rằng Galaxy Note 20 có thể xuất xưởng với bộ nhớ trong chỉ 128 GB. Đó sẽ là một bước lùi so với Note 10 vì có dung lượng lưu trữ 256 GB. Tất nhiên Note 10 không có khe cắm thẻ nhớ microSD để thêm dung lượng, vì vậy có lẽ tính năng này sẽ trở lại trong Note 20 bù đắp thiếu sót bộ nhớ kém.

Mặt khác, bộ lưu trữ eUFS 3.1 thế hệ tiếp theo của Samsung có thể ra mắt trong dòng Note 20. Các chip này hiện đang được sản xuất và được cho là có tốc độ ghi nhanh hơn gần ba lần so với silicon UFS 3.0 hiện có. Samsung cho biết, với lưu trữ eUFS 3.1 để ghi một file 100 MB sẽ mất khoảng 1.5 phút thay vì 4 phút trên UFS 3.0.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Note 20 đem đến công nghệ đọc bộ nhớ mới nhanh hơn. (Nguồn: PhoneArena)

 

Bút S Pen là một trong những nét đặc trưng của dòng Galaxy Note, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Galaxy Note 20 dự kiến ​​sẽ giới thiệu các khả năng của e-Pen cho S-Pen. Leaker Ice Universe tiết lộ rằng tên mã nội bộ của Samsung là Canvas, gợi ý sự tập trung vào khả năng vẽ và viết.

S-Pen cũng sẽ được nâng cấp và tùy biến lại tần số vì giờ đây màn hình Note 20 đã được trang bị tốc độ làm tươi 120Hz mà.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Bút S-Pen của Note 20 sẽ được nâng cấp nhiều tính năng ngoài viết và vẽ. (Nguồn: YouTube Tech sockin)

Cải thiện camera so với S20

 

Chưa có nhiều thông tin về camera của Note 20 nhưng một điều chắc chắn thông số camera của Note 20 sẽ bá đạo hơn S20 nhiều. Nếu có 3 phiên bản như S20, thì Note 20 cũng sẽ có số camera sau lần lượt là 3 camera trên Note 20 và 4 camera trên Note 20+ / Note 20 Ultra.

Các thông tin trước đó về Galaxy S20 Ultra là sẽ được trang bị camera 108 MP, nhưng điều này đã không có. Hy vọng Samsung sẽ đưa camera độ phân giải 108 MP lên Note 20 Ultra, vì công nghệ này Samsung đã phát triển từ lâu và hợp tác với Xiaomi để đưa lên smartphone thì không có cớ gì mà Samsung không đưa lên sản phẩm của mình.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Samsung Galaxy Note 20 sẽ có số lượng camera sau như S20.

 

Các tính năng camera bao gồm Space Zoom 100x sẽ được nâng cấp lên 200x trên Note 20 Ultra và Single Take sẽ được cải thiện để chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Một tính năng camera mà mình cũng trông đợi trên Note 20 sẽ có đó là chụp ảnh siêu macro.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Samsung Galaxy Note 20 Ultra sẽ có Space Zoom 200? (Nguồn: YouTube Tech sockin)

 

Thời lượng pin nâng cấp, sạc nhanh hơn Note 10

 

Samsung Galaxy Note 10 có viên pin dung lượng 3.500 mAh, còn pin Note 10+ thì có lung lượng 4.300 mAh. Dung lượng pin này có thể là tương đối nhưng sẽ không đem lại thời lượng sử dụng cao. Đặc biệt nếu màn hình của Note 20 lớn hơn và sử dụng được 120Hz ở độ phân giải QHD+ sẽ đòi hỏi Samsung nâng dung lượng pin cho Note 20.

Dung lượng pin của Samsung S20+ cũng đã là 4.500 mAh và của S20 Ultra là 5.000 mAh. Cho nên Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra cũng phải có dung lượng pin tương đương hoặc cao hơn một chút mới gánh nổi nhiều tác vụ và tính năng mới.

 

Tổng hợp rò rỉ Samsung Galaxy Note 20
 

Samsung Galaxy S20 sẽ được cải thiện thời lượng pin so với S20.

 

Galaxy Note 10 hiện tại có thể sạc đầy pin rất nhanh nếu bạn sử dụng củ sạc 45W nhanh nhất của Samsung. Tuy nhiên, Galaxy Note 20 có thể mang đến một bước nhảy vọt khác, nhờ vào một vật liệu mới đột phá có tên là gallium nitride. Một số nhà sản xuất điện thoại, bao gồm Samsung và Apple, được cho là đang nghiên cứu sử dụng gallium nitride thay cho silicon để làm cho củ sạc tăng hiệu suất.

Nếu bạn muốn biết chính xác những gì công nghệ này làm được thì mình lấy ví dụ Xiaomi. Hãng này đã bán một bộ chuyển đổi gallium nitride cho chiếc Mi 10 có dung lượng pin 4.500 mAh, củ sạc này chỉ mất 45 phút để sạc đầy pin Mi 10.

 

Nếu những thông tin này là thật và còn được nâng cấp hơn nữa thì Note 20 thật tuyệt

 

Những thông tin trên chỉ mới là thông tin bên lề, còn đến gần 5 tháng nữa thì Samsung Galaxy Note 20 mới ra mắt nhưng mình cũng hy vọng những tính năng tuyệt với như tốc độ làm tươi ở độ phân giải QHD+ sẽ có. Đặc biệt là camera ẩn dưới màn hình, nếu công nghệ này được hiện thực hóa thì sẽ giải quyết được bài toán màn hình khuyết đỉnh của các hãng điện thoại, biến Note 20 thành một thiết bị đáng mơ ước thật sự.

Dưới đây là một video về thiết kế concept của Samsung Galaxy Note 20 với màn hình thác nước và camera selfie ẩn dưới màn hình mà mình vô tình xem được trên YouTube. Quả thực mình rất thích thiết kế này vì nó quá đẹp. Khả năng thương mại hóa của thiết kế này có thể không được 100% nhưng hy vọng Samsung sẽ chắt lọc được những gì tinh túy nhất đểnGalaxy Note 20 trở nên hoàn hảo nhất.

 

 

Thiết kế concept của Samsung Galaxy Note 20.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.