Những mẹo hay ho để sử dụng AirPods Pro được hiệu quả hơn

Đổi tên hay điều chỉnh nút chạm chỉ là hai trong số rất nhiều thứ mà bạn có thể tùy chỉnh cho AirPods Pro. Sau đây là 5 mẹo để bạn có thể dùng chiếc tai nghe này được hiệu quả hơn.

Những hành động thực hiện qua thao tác chạm hai lần lên một bên AirPods

Với một cái chạm lên AirPods, bạn có thể chọn nhiều kiểu tác vụ khác nhau từ AirPods Pro. Tuy nhiên trước khi làm điều đó, bạn cần chọn một trong hai bên tai nghe để thực hiện. Bạn có thể làm những điều sau bằng một cái chạm:

♦ Những tác vụ phối hợp với Siri như chức năng gọi, chỉnh âm lượng hoặc một số hành động khác.

♦ Bắt đầu, dừng hoặc tạm dừng chạy nhạc

♦ Chuyển sang bài hát tiếp theo

♦ Trở về bài hát trước

Điều chỉnh micro về bên trái, phải hoặc tự động

Mỗi bên tai nghe đều có tích hợp micro để bạn gọi điện hoặc tương tác với Siri. Thường thì micro sẽ được tự động bật ở cả 2 bên. Nếu bạn chỉ đeo một bên thì bên đó sẽ được tự động chọn làm micro.

Còn nếu bạn dùng hai tai nghe nhưng chỉ muốn dùng một bên làm micro, thì bạn cũng có thể tự điều chỉnh lại theo ý thích. Bằng cách này, bên tai nghe được chọn từ đó về sau sẽ đảm nhiệm chức năng micro, và vẫn giữ nguyên như thế kể cả khi bạn có lấy nó ra khỏi tay. Nếu bạn muốn tính năng micro về tự động như ban đầu thì phải vào cài đặt để đặt lại lần nữa.

airpods pro

Điều chỉnh giảm tiếng ồn bằng cách đặt ngón tay lên một trong hai bên của AirPods Pro

Với AirPods Pro, bạn có ba mức độ giảm tiếng ồn để chọn là: Transparency (trong trẻo)active noise reduction (giảm bớt tiếng ồn xung quanh) và off (tắt). Nếu bạn đặt ngón tay lên một bên tai của AirPod, thường chúng sẽ chuyển từ giảm tiếng ồn sang “trong trẻo”. Bạn cũng có thể vào cài đặt để điều chỉnh mức độ giảm tiếng ồn:

Bước 1: Mở cài đặt AirPods Pro trên điện thoại

Bước 2: Đặt ngón tay lên AirPod và nhấn bên trái hoặc bên phải của tai nghe để xác định kiểm soát tiếng ồn đang được chọn

Bước 3: Chọn chế độ mà bạn muốn dùng. Nếu cấu hình của bạn cho phép chuyển chế độ liên tiếp thì chế độ sẽ được áp dụng cho cả hai tai nghe. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần chạm vào một bên để thay đổi cài đặt cho cả hai bên tai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh lựa chọn “push” cho tai nghe để kết nối với Siri. Trong Settings Panel, chọn AirPod Pro (bên trái hoặc bên phải), rồi chọn Siri. Cài đặt này sẽ cho Siri hoạt động ở một trong hai bên tai, trong khi tai còn lại sẽ giảm tiếng ồn cho bạn.

Bật hoặc tắt tự động nhận biết âm thanh

AirPods thường sẽ tự nhận biết khi bạn đang đeo chúng trong tay và nghe nhạc. Nếu có để ý, bạn sẽ thấy nhạc tự chạy tiếp hoặc dừng mỗi khi bạn đeo vào hoặc lấy tai nghe ra khỏi tai.

Mỗi khi chế độ tự nhận dạng này được bật, thiết bị sẽ chỉ mở nhạc khi AirPods Pro đang ở trong tai bạn. Nếu tắt đi, nhạc sẽ tiếp tục chạy kể cả khi bạn có đeo nó hay không.

 

Đổi tên cho AirPods

Nếu bạn muốn đổi tên AirPods, thì trong phần cài đặt của nó trên điện thoại, chỉ cần nhấn vào tên hiện tại (theo mặc định là AirPods Pro), nhập vào tên mới rồi nhấn Done là xong.


Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.