Những lý do khiến smartphone của bạn sạc pin chậm

Có một sự thật là vấn đề sạc chậm này ảnh hưởng đến tất cả smartphone sau một thời gian sử dụng bất kể đó là điện thoại của nhà sản xuất nào. Trong bài viết sau, hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến smartphone sạc rất chậm và cả cách khắc phục vấn đề này.

» Cách cài Darkmode cho máy Samsung, đẹp hơn, tiết kiệm pin

» Những sai lầm khi sạc pin sẽ giết chết chiếc iPhone của bạn

» 11 thủ thuật nhỏ khi sử dụng smartphone Android có thể bạn chưa biết


di động v24h Những lý do khiến smartphone của bạn sạc pin chậm ảnh 1

1. Dây cáp sạc

Trước hết, bạn hãy kiểm tra sợi dây cáp sạc. Nếu sợi dây không được giữ gìn quá tốt sẽ dẫn đến cáp sẽ bị uốn cong, xoắn, cuộn lại hoặc có thể bị đè lên bởi các vật dụng khác như bánh xe của ghế xoay. Tất cả những nguyên nhân này khiến sợi cáp không thể duy trì một kết nối vững chắc để truyền tải năng lượng. Sau đó, bạn hãy kiểm tra cả hai đầu sợi cáp vì có thể chúng bị dính bụi hoặc lông.

di động v24h Những lý do khiến smartphone của bạn sạc pin chậm ảnh 2

Bản thân sợi cáp cũng không tránh khỏi việc bị hao mòn và xước, đầu nối cũng có thể bị lờn khiến nó bị lỏng khi cắm vào điện thoại. Nếu sợi cáp đi kèm với điện thoại không còn đáng tin cậy hoặc đơn giản là bạn đã bị mất nó thì hãy tìm mua sợi cáp mới. Hãy cẩn thận với các sợi cáp có mức giá rẻ vì có những loại được làm từ chất liệu kém. Bạn nên tìm các sợi cáp có chất lượng cao với dây đồng và được bao bọc bởi lớp cao su dày giúp chống chịu tốt hơn.

2. Nguồn điện

Nếu sợi dây cáp ổn, thì bạn tiếp tục kiểm tra nguồn điện. Nếu bạn cắm cáp USB vào laptop để sạc thì điện thoại sẽ sạc cực chậm. Tương tự như vậy với sạc không dây Qi có trên những flagship hàng đầu từ Samsung, LG hay Google,… Chuẩn sạc không dây Qi là một công nghệ tuyệt vời nhưng lại phải trả giá bằng tốc độ sạc.

Để có tốc độ sạc tốt nhất, bạn nên sạc điện thoại trực tiếp bằng nguồn điện từ ổ cắm trên tường. Tuy nhiên, trong các ngôi nhà cũ thì nguồn điện có thể hơi sơ sài, vì thế bạn có thể thử chuyển sang ổ cắm khác (sau đó gọi thợ điện).

3. Cục sạc

di động v24h Những lý do khiến smartphone của bạn sạc pin chậm ảnh 3

Nếu nguồn điện hay sợi cáp không phải là nguyên nhân thì rất có thể vấn đề đến từ cục sạc. Bạn nên ưu tiên sử dụng cục sạc chính hãng vì có các thông số phù hợp nhất đến từ nhà sản xuất. Trong trường hợp bạn làm mất cục sạc chính hãng thì có thể tìm mua một cục sạc khác cùng loại.

4. Điện thoại đã cũ

Cũng không quá khó hiểu khi sau một thời gian dài sử dụng thì điện thoại bị hao mòn, điều này dẫn đến điện sạc vào rất lâu. Các bộ xử lý mới hơn hiện nay không chỉ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh mà còn đi kèm với cục sạc siêu nhanh. Rất nhiều smartphone mới hiện nay có thể sử dụng trong vòng 4 tiếng đồng hồ chỉ sau 10 phút cắm sạc.

di động v24h Những lý do khiến smartphone của bạn sạc pin chậm ảnh 4

Tuy vậy, những điện thoại cũ cũng có lợi thế là nếu như pin có thể tháo rời. Bạn có thể thử dùng cục pin mới nếu thấy điện thoại không sạc như bình thường. Tuy nhiên, nếu điện thoại đã quá cũ thì bạn nên xem xét việc mua một chiếc smartphone mới.

5. Do chính bản thân bạn

Có thể chính bạn là nguyên nhân khiến điện thoại sạc chậm vì bạn không thể buông tay khỏi điện thoại. Việc sử dụng điện thoại trong khi đang sạc thì không ai khác đó chính là lỗi của bạn. Vì thế hãy để điện thoại sạc xong rồi hẵng sử dụng, tắt hết Wi-Fi, Data, Bluetooth hoặc tắt máy hoàn toàn.

Đây là cách tốt nhất để sạc nhanh điện thoại: tắt máy, cắm vào ổ điện trên tường bằng cục sạc chính hãng và sau đó đi làm một việc khác chờ cho điện thoại sạc xong.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.