Những lưu ý khi mang pin sạc dự phòng lên máy bay trong mùa du lịch sắp tới

Sạc dự phòng là đồ vật thiết yếu trong quá trình trải nghiệm smartphone của nhiều người. Nhưng khi mà mùa du lịch sắp tới, có một vấn đề khiến không ít người thắc mắc là liệu pin sạc dự phòng có được mang lên máy bay hay không?

Chắc hẳn ai cũng đều hi vọng mình có thể mang theo sạc dự phòng để dự trữ năng lượng cho smartphone trong suốt chuyến hành trình, bởi không phải lúc nào cũng có nguồn điện sẵn sàng để sạc pin. Dưới đây, Di Động V24h sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm về việc đem theo và sử dụng sạc dự phòng trong những chuyến du lịch khám phá sắp tới.

Những lưu ý khi mang pin sạc dự phòng lên máy bay trong mùa du lịch 1


Sạc dự phòng – công cụ hữu ích trong những chuyến đi xa

Trong những chuyến du lịch xa nhà, smartphone là một đồ vật cực kì cần thiết mà bạn không thể thiếu. Chiếc điện thoại không chỉ là công cụ liên lạc, tìm kiếm thông tin mà còn là đồng hồ, bản đồ, đèn pin và đặc biệt kiêm nhiệm luôn chức năng chụp ảnh – điều mà ai cũng muốn thực hiện khi đi du lịch. Sẽ thật tệ nếu smartphone của bạn bất ngờ sập nguồn giữa chuyến hành trình, trong khi không có nguồn điện nào ở gần để bạn có thể sạc điện thoại.

Những lúc như vậy, bộ pin sạc dự phòng sẽ đảm nhận nhiệm vụ là nguồn điện năng cơ động liên tục nạp cho smartphone. Bạn có thể an tâm rằng chiếc điện thoại của mình luôn dồi dào năng lượng nếu mang theo một bộ pin sạc dự phòng. Rắc rối ở chỗ, sạc dự phòng có tỉ lệ phần trăm gây cháy nổ (dù rất nhỏ) nên nếu bạn không có vốn hiểu biết nhất định về quy chế của các hãng hàng không, bạn có thể sẽ gặp rắc rối khi muốn mang thiết bị này lên máy bay.

Những lưu ý khi mang pin sạc dự phòng lên máy bay trong mùa du lịch 2


Pin sạc dự phòng có được mang lên máy bay?

Đáp án là có thể. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu về quy chế chung của ngành hàng không trong việc vận chuyển sạc dự phòng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu tâm để việc mang theo sạc dự phòng trong chuyến du lịch diễn ra an toàn và phù hợp:

– Tuyệt đối không để pin sạc dự phòng vào hành lý ký gửi, phải để thiết bị trong hành lý xách tay khi mang theo lên máy bay.

– Số lượng pin sạc dự phòng được mang theo với mỗi người là 01 thiết bị.

– Lựa chọn bộ pin sạc dự phòng của những thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như UMETRAVEL, Anker hay i.value… Bên trên phải đề rõ dung lượng và công suất hoạt động.

– Lưu ý là dung lượng của bộ pin sạc dự phòng nên ở mức ≤ 100 Wh. Vượt quá dung lượng này sẽ bị nhân viên an ninh ở sân bay giữ lại.

– Trong thời gian chuyến bay diễn ra, hãy tắt nguồn sạc dự phòng cùng với các thiết bị điện tử bạn mang theo như smartphone, máy tính bảng và laptop.

Ngoài những chú ý nói trên, từng hãng hàng không đều có quy định của riêng mình về việc khách hàng mang theo sạc dự phòng. Trước chuyến bay, bạn nên giành thời gian tìm hiểu về quy chế của hãng hàng không mình sắp đi để có những sự điều chỉnh hợp lý.

Cách tính dung lượng pin sạc dự phòng để mang theo lên máy bay

Như đã nói ở trên, dung lượng pin sạc dự phòng đem lên chuyến bay chỉ ở mức ≤ 100Wh. Trong khi đó, các bộ sạc trên thị trường lại sử dụng cách tính dung lượng là mAh. Để đảm bảo tuân thủ đúng quy định hàng không, bạn có thể tính Wh bằng công thức:

Wh = Ah x V (nếu là mAh thì chia cho 1000). Ví dụ: viên pin có dung lượng 10000mAh, hiệu điện thế 3.7V thì Wh = 10 x 3.7 = 37Wh.

Định mức ≤ 100WAh của các hãng hàng không là khá lớn. Vì vậy, bạn có thể đem theo những bộ sạc dự phòng có dung lượng 20000 mAh được tích hợp tính năng chống đoản mạch.

Những lưu ý khi mang pin sạc dự phòng lên máy bay trong mùa du lịch 4



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.