Những điều cần lưu ý khi mua smartphone mới trong năm 2020

Nhu cầu sử dụng smartphone là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có người mua smartphone đắt tiền với hàng tá các tính năng cao cấp, lại có người lựa chọn cho mình một mẫu tầm trung vừa đủ cho nhu cầu sử dụng đơn giản với giá tiền vừa phải.

Nhìn chung thì người dùng chỉ quan tâm đến hai yếu tố: thương hiệu của smartphone và số tiền họ có vào thời điểm đi mua. Ấy vậy mà những việc không nên làm sau khi mua máy về thì lại chẳng được họ quan tâm nhiều. Và danh sách dưới đây sẽ cho bạn biết những điều bạn không nên làm với một chiếc smartphone mới mua về.

1 – Sạc pin 8 tiếng suốt 3 lần liên tiếp

Chắc chắn là chúng ta đều nghe nhân viên tư vấn của các cửa hàng bán smartphone nói câu này cũng phải một vài lần rồi đúng không? Thực ra họ không nói sai, tuy nhiên điều họ nói chỉ áp dụng cho các mẫu smartphone từ… 2016 trở về trước.

Bây giờ đã là 2020 rồi nên điều đó không còn đúng nữa vì hãng sản xuất smartphone nào cũng đã đổi sang dùng pin Li-Ion. Trong 5 lần sạc đầu tiên, bạn chỉ nên cắm sạc khi nào máy báo pin yếu và tuyệt đối không nên để sụp nguồn hẳn rồi mới sạc.

Chuyện sạc pin qua đêm cũng được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể yên tâm cắm sạc qua đêm vì khi sạc đầy lên mức 100%, pin sẽ tự động ngắt và không nhận tiếp dòng điện được nạp vào nữa nên nguy cơ bị chai pin gần như là không có.

2 – Dùng sạc lô, sạc của hãng khác không đi kèm với máy

Không phải tự nhiên mà các hãng sản xuất smartphone lại kèm theo một cục sạc trong hộp của máy. Họ đã tính toán công suất tương thích giữa máy và sạc để có thể nạp đầy pin trong thời gian nhanh nhất.

Dù cho các loại sạc khác sử dụng chung cổng kết nối của smartphone như Micro USB hoặc USB-C nhưng chúng vẫn ít khi đảm bảo được công suất và điện áp sạc như bộ sạc chính hãng đi kèm máy. Tốt nhất là chỉ nên dùng sạc đi kèm sẽ đảm bảo an toàn hơn.

3 – Dán cường lực cho camera và màn hình có cảm biến vân tay bên dưới

Có một số mẫu smartphone thế hệ mới hiện nay được trang bị cảm biến vân tay nằm trực tiếp bên dưới màn hình nên nếu bạn dùng miếng dán cường lực cho màn hình thì lúc này tính năng cảm biến vân tay có thể hoạt động không tốt, chập chờn hoặc nặng hơn là không hoạt động được.

Miếng dán cường lực cho camera cũng vậy. Vì mặt kính camera của đa số smartphone hiện tại làm bằng kính Sapphire nên khó mà trầu xước, hơn nữa khi dán cường lực vào thì camera sẽ có thêm một lớp chặn ở ngoài và hình ảnh chụp được sẽ không đẹp như ý muốn.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.