Ngày ra mắt cận kề nhưng iPhone X vẫn chưa… sản xuất

Trong khi iPhone 8 và 8 Plus đã về tận tay người dùng trên thế giới nhưng iPhone X lại bị lùi ngày ra mắt đến tận tháng 11! Điều này không khỏi khiến người hâm mộ nóng lòng chờ đợi được sở hữu siêu phẩm này.



Quá trình sản xuất iPhone X bị chậm gần 1 tháng so với dự kiến


iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple thay đổi khá nhiều chi tiết trong cả thiết kế và phần mềm, đặc biệt là màn hình không viền và loại bỏ nút Home truyền thống. Chip A11 Bionic cũng là điểm nhấn đáng chú ý khi đây là con chip do chính hãng sản xuất, không còn phải sử dụng chip do hãng công nghệ khác cung cấp.



Rất nhiều nguồn tin cho biết Apple có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất iPhone X, do nguồn cung ứng linh kiện hạn hẹp. Điều này được lý giải là do màn hình OLED trên iPhone X được cung cấp bởi Samsung –  đối thủ truyền kiếp của Apple. Samsung Display cho biết hiện tấm nền màn hình không kịp sản xuất bởi lượng đặt hàng trước đã bị quá tải, vượt mức dự trữ của hãng này.



Đây thực sự gây bất ngờ, khi mà quá trình sản xuất iPhone X thậm chí còn chưa được bắt đầu, trong khi ngày mở bán chính thức đang đến rất gần. Các nguồn tin này cho biết Apple thậm chí còn chưa bắt đầu sản xuất iPhone X.


Chuyên gia phân tích Christopher Case vừa mới dành nguyên một tuần lễ để đến Châu Á và gặp các nhà cung ứng linh kiện cho Apple. Ông cho biết quá trình sản xuất này có thể bị lùi lại đến giữa tháng 10, chậm hơn một tháng so với dự kiến trước đây. Điều này vẫn đang được chuyên gia phân tích tiếp tục xác nhận, nhưng khá chắc chắn rằng chưa có một chiếc iPhone X nào được sản xuất hoàn thiện.



Có thể xảy ra tình trạng khan hiếm iPhone X


Vào ngày mở bán iPhone 8 và 8 Plus, đã có rất nhiều khách hàng sẽ xếp thành hàng dài trước các Apple Store ở Sydney, Singapore và đợi đến 8 giờ sáng với hy vọng sớm sở hữu được những sản phẩm iPhone mới nhất. Tuy nhiên, không khí xung quanh đã không còn nhộn nhịp như trước đây nữa. Lý do chính là bởi một bộ phận lớn người tiêu dùng đang phân vân giữa iPhone 8/8Plus cũng như siêu phẩm iPhone X – chiếc smartphone hàng đầu của Apple, dự kiến ra mắt vào tháng 11.



Nếu như thông tin iPhone X vẫn chưa được sản xuất là chính xác thì số lượng iPhone X xuất xưởng chắc chắn sẽ rất hạn chế và sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán iPhone trong năm nay của Apple. Doanh số bán iPhone 8 và 8 Plus đã phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ chiếc iPhone X, khi mà hầu hết người tiêu dùng đều chờ đợi và muốn sở hữu chiếc iPhone đặc biệt nhất trong năm nay.



Trước đó, hãng chứng khoán KGI dự báo sản lượng iPhone X đạt khoảng 10.000 máy/ngày trong thời gian đầu sản xuất. iPhone X sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 27 tháng 10 và chính thức lên kệ vào ngày 3 tháng 11. Hi vọng Apple sẽ nhanh chóng thương lượng được với các đối tác và giữ lời hứa ra mắt iPhone X đúng hẹn với cộng đồng người hâm mộ Táo Khuyết.


>> Toàn cảnh ngày đầu mở bán iPhone 8 & 8 Plus

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.