Nếu đang chơi PUBG Mobile, bạn đừng nâng cấp lên iOS 13

Mỗi “lỗi” liên quan đế cử chỉ trong iOS 13 có thể làm trải nghiệm bắn PUBG Mobile của bạn trở nên kinh khủng. Lỗi này cũng ảnh hưởng đến một tựa game battle royale khác là Fortnite.

Với iOS 13, người dùng sẽ nhận được nhiều tính năng mới như chế độ mới toàn hệ thống, ứng dụng Ảnh được thiết kế lại với nhiều tính năng mới. iOS cũng được tách riêng với iPad và sẽ sớm được thay thế bằng iPadOS.

Có nên cập nhật iOS 13 01

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như vậy nhưng người dùng cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên cập nhật lên iOS 13 cho iPhone của mình hay không. 

Dưới đây là một vài điều cần xem xét trước khi bạn quyết định cài đặt bản cập nhật mới:

Bạn đang sử dụng thiết bị nào?

Với mỗi bản cập nhật iOS mới, Apple bổ sung một số thay đổi có thể cải thiện hiệu suất của iPhone cũ hơn (như thời lượng pin tốt hơn) hoặc có thể làm chậm hoạt động của hệ thống, điều này có thể rất khó chịu nếu bạn chỉ muốn iPhone của mình hoạt động.

Có nên cập nhật iOS 13 02

iOS 13 được hỗ trợ trên các thiết bị có từ năm 2015 với iPhone 6s. Bạn có thể thấy rằng một chiếc iPhone cũ phải gánh nhiều tính năng mới với phần mềm công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm iOS 13 ở phiên bản beta trên iPhone SE thì hệ điều hành này vẫn chạy khá tốt, cho thấy năm nay Apple đã thực sự tối ưu hiệu suất của iOS 13 rất tốt. 

Đây là danh sách đầy đủ các thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới:

– iPhone XS
– iPhone XS Max
– iPhone XR
– iPhone X
– iPhone 8
– iPhone 8 Plus
– iPhone 7
– iPhone 7 Plus
– iPhone 6s
– iPhone 6s Plus
– iPhone SE
– iPod touch (7th generation)

Đối với các thiết bị cũ, dung lượng pin thấp và chất lượng pin không còn tốt, bạn cần sạc đầy pin hoặc tốt nhất là cắm sạc trong thời gian cập nhật, vì với một bản cập nhật lớn như iOS 13 thường sẽ tốn khá nhiều pin của thiết bị. 

Có nên cập nhật iOS 13 04

Ngoài ra, nếu bạn là người có tính cầu toàn, một thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động ổn định nhất thì cũng nên chờ đợi thêm một vài ngày nữa để những người dùng khác báo cáo về hiệu suất của những chiếc iPhone sau khi cập nhật iOS 13. Mặc dù đã là phiên bản chính thức nhưng ở những bản cập nhật đầu tiên, vẫn khó tránh khỏi một vài lỗi nhỏ hay các tính năng chưa được tối ưu gây khó chịu trong quá trình sử dụng. 

Những ứng dụng nào bạn đang sử dụng?

Mặc dù nhiều nhà phát triển đã có sẵn các bản cập nhật cho iOS 13 vào ngày đầu tiên, tuy nhiên vẫn còn một số ứng dụng chưa có bản cập nhật, nếu đó là ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng thì chúng có thể không hoạt động tốt trên iOS 13 hoặc thậm chí là không hoạt động nếu chúng là ứng dụng 32 bit.

Có nên cập nhật iOS 13 05

Nếu không nhận được các bản cập nhật của ứng dụng cần thiết hay sử dụng, bạn cần cân nhắc và chờ đợi những phản hồi của người dùng khác để xem sau khi lên iOS 13 thì ứng dụng đó có hoạt động tốt hay không.

Còn iOS 13.1 thì sao?

10 ngày nữa, tức 30/9 iOS 13.1 cũng sẽ chính thức được phát hành, cũng là ngày iPadOS 13.1 xuất hiện. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone và một chiếc iPad với nhiều ứng dụng, thông tin đồng bộ với nhau thì bạn nên chờ đợi.

Có nên cập nhật iOS 13 06

Nếu cập nhật iPhone ngay hôm nay thì một số ứng dụng có thể sẽ không được đồng bộ tốt với chiếc iPad vẫn chạy hệ điều hành cũ.

Ví dụ như để đồng bộ hóa Reminders (Nhắc nhở) của bạn trong iCloud, tất cả các thiết bị phải chạy phần mềm tương thích, bao gồm iOS 13, iPadOS 13 và macOS Catalina.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.