Nên mua iPhone cũ hay mua luôn iPhone mới?

Có thể thấy rằng, iPhone là mẫu điện thoại được nhiều người dùng yêu thích bởi thiết kế sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ, mà hầu như ai cũng mong ước được sở hữu một lần. Tuy nhiên, vì giá thành khá cao lại chính là rào cản khiến phần đông người không tiếp cận được.

Do vậy, mà người dùng hay tìm mua iPhone cũ nhiều hơn iPhone mới. Bài viết này, chúng ta cùng phân tích ưu và nhược điểm của từng loại iPhone nhé.

Mua iPhone cũ được và mất gì?

iPhone cũ, hay nói chính xác hơn là những chiếc iPhone like new mà người ta hay nói iPhone 99%, 96%… Loại này thường nhận nhiều sự quan tâm của người dùng hơn hàng iPhone mới, bởi mức giá của chúng tương đối dễ chịu, trong khi vẫn có hình thức khá mới và chất lượng cũng tốt (nếu bạn có kinh nghiệm chọn mua máy). Những chiếc máy này, thường được các cửa hàng giới thiệu là hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…

b2

Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng nhầm lẫn giữa iPhone quốc tế và iPhone lock, đây là hai loại khác nhau, đối với iPhone bản quốc tế, bạn sẽ không cần sử dụng SIM ghép như máy lock, đồng thời cũng không phải gặp một số lỗi vặt của loại máy khóa mạng, nên giá thành của bản quốc tế sẽ cao hơn máy lock một chút.

Theo nhu cầu sử dụng của mình, mà bạn cân nhắc nên chọn mua bản quốc tế hoặc máy lock. Nhưng dù bạn chọn loại nào đi chăng nữa, khi mua iPhone cũ, ít nhiều gì cũng có những rủi ro về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng máy.

5s_800x450

Nên xem ra, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mua điện thoại thì nên tìm người quen, am hiểu về công nghệ để tư vấn, hoặc kiếm những cửa hàng có uy tín lâu năm và nhờ họ tư vấn trước, rồi hẳn quyết định mua sau nhé.

Còn iPhone mới như thế nào?

Đối với những ai có điều kiện hơn, thì iPhone chính hãng, mới 100% luôn là lựa chọn nên được đặt lên hàng đầu, bởi vì loại này có lẽ chỉ có một nhược điểm duy nhất là giá cao. Còn lại thì iPhone chính hãng luôn được đánh giá cao bởi đây là máy hoàn toàn mới được phân phối chính thức của Apple qua các đơn vị bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam.

iPhone 11r xuất hiện trên Geekbench: Bộ nhớ RAM 4GB, chạy iOS 13.1

Thiết bị được bán kèm đầy đủ phụ kiện với chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ được đảm bảo. Tuy giá bán của máy rất cao, nhưng đổi lại chúng ta sẽ an tâm hơn khi được đảm bảo về đầy đủ chế độ, bảo hành hậu mãi theo tiêu chuẩn của Apple.

Kết luận

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPhone để sử dụng lâu dài, không quan tâm nhiều đến việc mỗi năm phải nâng cấp lên một sản phẩm mới, thì lúc này bạn nên chọn mua iPhone mới, nhưng lại lo ngại rằng không có đủ tài chính để mua?

iPhone Xr là smartphone bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2019

Đừng lo nữa nhé, vì hiện nay hầu hết các cửa hàng điện thoại đều áp dụng hình thức mua hàng Trả góp, do đó chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ thôi là bạn cũng có thể sở hữu được iPhone mới, thậm chí có nơi chỉ cần trả trước 0 đồng là cho bạn cầm máy về rồi.

Ngoài ra, mình cũng mách bạn một mẹo nhỏ để mua đồ công nghệ với giá tốt nhất, bạn hãy đợi có chương trình khuyến mãi giảm giá hay chỗ nào có Trả góp 0% để mua nhé, như vậy sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nếu bạn lựa chọn mua iPhone cũ, điều quan tâm duy nhất có lẽ là tìm một cửa hàng uy tín. Để tìm một cửa hàng uy tín, mình cũng có một vài mẹo nhỏ sau: Đầu tiên là truy cập vào website của cửa hàng đó, xem đầy đủ thông tin liên hệ, chính sách bảo hành, đổi trả (đặc biệt là chính sách dành riêng cho máy cũ, qua sử dụng thường là bảo hành 6 tháng hoặc hơn).

Sau đó, tìm kiếm trang YouTube, Facebook của cửa hàng đó và xem qua các đánh giá của những khách hàng đã mua trước đó như thế nào, nếu có khách hàng không hài lòng thì xem cửa hàng có phản hồi lại hay không và thái độ phản hồi như thế nào.

Cuối cùng là inbox nhờ cửa hàng tư vấn giúp xem họ trả lời như thế nào, sẵn tiện cũng nên hỏi luôn chính sách bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng để khi ra tiệm còn có thời gian để test máy.

Vừa rồi là bài viết chia sẻ những kinh nghiệm khi chọn mua iPhone cũ và iPhone mới, bạn có biết những kinh nghiệm nào nữa không? Hay còn thắc mắc điều gì? Cùng cho mọi người biết ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới nhé. 



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.