Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Không giống như iPhone, trên điện thoại Android bạn có thể tùy chỉnh thiết lập rất nhiều thứ, từ giao diện, bàn phím mặc định cho đến những tính năng khác để có được trải nghiệm ưng ý nhất.

Thông thường khi mua điện thoại mới về, người dùng sẽ sử dụng luôn mà không biết rằng những thiết lập và ứng dụng tùy chỉnh của nhà sản xuất không phải lúc nào cũng là hoàn hảo. Sau đây là một số mẹo nhỏ mang đến cho bạn sự tiện dụng và cảm giác sử dụng tuyệt vời hơn trên điện thoại Android.

Sử dụng bàn phím Google

Bàn phím mặc định của các hãng hầu hết là quá nhiều chi tiết thừa và bố trí phím gõ không hợp lý. Để gõ nhanh nhất, bạn nên sử dụng bàn phím Google thay vì bàn phím mặc định. Để kích hoạt bàn phím Google, bạn có thể vào Cài đặt, tìm kiếm đến mục Bàn phím Quản lý bàn phím, sau đó kích hoạt bàn phím Google (Gboard). Nếu trong điện thoại chưa có sẵn bàn phím Google, bạn có thể tải về tại đây. Bàn phím Google sẽ cho tốc độ gõ nhanh hơn, tương thích hoàn toàn với bộ gõ tiếng Việt và có rất nhiều thiết lập hữu ích trong phần cài đặt bàn phím.

Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Bàn phím Google cho trải nghiệm tốt hơn bàn phím mặc định

Sử dụng bất kỳ giao diện nào bạn thích

Nếu như bạn không thích giao diện mặc định của nhà sản xuất, điện thoại Android có thể thay đổi hoàn toàn giao diện một cách dễ dàng thông qua việc cài đặt Launcher và tải Theme. Nova Launcher là một trong những Launcher phổ biến và nhẹ nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể thử Microsoft Launcher hay Apex Launcher. Những ứng dụng này đều miễn phí trên kho ứng dụng Play Store. Sau khi tải Launcher về bạn có thể tải về các Theme hay gói Icon để thay đổi giao diện theo ý thích một cách dễ dàng.

Ngoài việc tải Launcher thì hầu hết các hãng điện thoại nổi tiếng như Samsung, OPPO, Xiaomi đều có kho giao diện Theme cho riêng mình. Bạn cũng có thể tìm kiếm những giao diện ưng ý trong các kho giao diện này ở ứng dụng Theme hoặc Chủ đề có sẵn trong điện thoại.

Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Thậm chí bạn còn có thể cài giao diện iOS cho điện thoại Android

Không cần đóng ứng dụng ngầm

Trái với suy nghĩ thông thường là tắt ứng dụng ngầm sẽ khiến máy chạy mượt và đỡ hao pin, điện thoại Android ngày nay được xây dựng để đóng băng các ứng dụng chạy nền không hoạt động. Đối với những ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng thì việc để ứng dụng trong tình trạng đóng băng sẽ giúp tốc độ mở nhanh hơn, đồng thời không phải tải lại ứng dụng. Vì thế khi bạn đóng hoàn toàn ứng dụng thì việc mở lên máy sẽ phải tốn tài nguyên để mở lại từ đầu. Đó là lý do mà bạn nên sử dụng thoải mái, không cần phải lo đến việc đóng ứng dụng ngầm.

Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Cứ dùng thoải mái mà không cần lo đóng ứng dụng ngầm

Sử dụng tính năng mở khóa vân tay và nhận diện khuôn mặt

Hầu hết điện thoại Android dù là giá rẻ hiện nay cũng đã trang bị hai tính năng bảo mật mở khóa vân tay và nhận diện khuôn mặt. Nhiều người dùng không biết đến những tính năng này mà vẫn đặt mật khẩu theo kiểu mã pin truyền thống. Bạn có thể kích hoạt cùng lúc cả mở khóa vân tay và nhận diện khuôn mặt trong phần bảo mật. Thậm chí ở nhiều ứng dụng thanh toán, ngân hàng, ví điện tử hay duyệt web, vân tay có thể sử dụng để thay thế cho mật khẩu, giúp bạn đăng nhập nhanh chóng hơn nhiều.

Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Cảm biến vân tay giúp bạn sử dụng điện thoại tiện lợi hơn

Để ý cập nhật phần mềm

Sau rất nhiều năm bị người dùng than phiền về sự hỗ trợ phần mềm, giờ đây các hãng điện thoại Android đã chú tâm hơn về việc cập nhật phần mềm thường xuyên, mang đến các tính năng mới và những bản vá lỗi. Thỉnh thoảng bạn nên vào phần Cài đặt > Thông tin điện thoại > Thông tin Phần mềm > Cập nhật phần mềm để kiểm tra xem bạn có bản cập nhật nào mới không. Nếu có bản cập nhật mới thì bạn hãy nên lên ngay để tận hưởng các tính năng mới nhất.

Một số điều bạn nên làm để trải nghiệm điện thoại Android tốt hơn

Nên tải về và cập nhật phần mềm thường xuyên

Hy vọng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại Android vui vẻ và ưng ý hơn. Nếu bạn có thêm kinh nghiệm gì hay, mời chia sẻ ở phần bình luận nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.