Mê mẩn với loạt tính năng mới của iPhone X

Đã lâu lắm rồi Apple mới khiến cả thế giới nín thở chờ đợi sự ra mắt của một chiếc iPhone. Không còn đi theo lối mòn về thiết kế nữa, iPhone X của Apple sở hữu thiết kế tràn viền quyến rũ cùng hàng loạt các tính năng công nghệ tuyệt đỉnh hứa hẹn sẽ khiến người dùng mê mẩn.



Màn hình công nghệ OLED True Tone


iPhone X được Apple trang bị màn hình Super Retina 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 458 ppi, chiếm gần trọn mặt trước, cho hình ảnh hiển thị chân thực, cực kì sắc nét. Với công nghệ TrueTone dựa vào cảm biến ánh sáng cho phép iPhone X tự hiệu chỉnh màu và cân bằng trắng theo môi trường. Không chỉ vậy, với việc sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất, hỗ trợ cả HDR10 và Dolby Vision, iPhone X có thể là smartphone có màn hình đẹp nhất thị trường hiện nay.



Công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID


Apple đã chính thức khai tử phím Home cứng quen thuộc trên iPhone X, thay vào đó là cảm biến vân tay được thay bằng công nghệ nhận diện gương mặt mang tên Face ID. Theo Apple, Face ID trên iPhone X an toàn hơn gấp nhiều lần so với cảm biến vân tay bởi công nghệ quét 3D sẽ khiến xác suất người khác mở được máy của bạn chỉ có 1/1 triệu.

 


Đồng thời, công nghệ này cũng thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng iPhone trước đó. Cụ thể, các thao tác như về màn hình chủ, mở cửa sổ đa nhiệm, Control Center đều được thực hiện bằng thao tác vuốt thay vì sử dụng phím Home quen thuộc.


>> Khám phá bí mật ẩn sau màn hình khuyết trên iPhone X


Con Chip A11 Bionic thế hệ mới

Mỗi lần ra mắt iPhone, Apple đều công bố một con chip mạnh mẽ hơn  và lần này chính là con chip mang tên A11 Bionic. Đây là lần đầu tiên Apple sở hữu con chip chính chủ với nhiều tính năng mạnh mẽ bao gồm CPU, GPU và bộ xử lý hình ảnh ISP.



Theo “Táo Khuyết”, A11 Bionic được sản xuất dựa trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm mới, bao gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Với những cải tiến này, A11 Bionic trên iPhone X hứa hẹn tăng 25% sức mạnh ở 2 nhân hiệu suất cao, và lên đến 70% ở 4 nhân còn lại, cho phép tăng tốc độ xử lý lên gấp 30% so với dòng iPhone 7.

Tính năng thể hiện cảm xúc Animoji

Đây là tính năng vui vẻ nhất trên iPhone X. Camera TrueDepth mặt trước cho phép nó theo dõi cơ mặt người dùng và mô phỏng trên các biểu tượng động với nhiều sắc thái độc đáo của riêng từng người dùng. Animoji sẽ được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng iMessages của iOS 11 và có khả năng đọc vị biểu cảm khuôn mặt và hoạt hình hóa nó cực kì nhanh chóng.



Sạc không dây

Sạc không dây là tính năng hoàn toàn mới, rất được người dùng chờ đợi xuất hiện trong loạt sản phẩm iPhone mới. Trên iPhone X, Apple đã bổ sung tính năng sạc không dây, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và phụ kiện mang tên AirPower. Khi đặt iPhone X và Apple Watch lên dock sạc này, cả hai sẽ được nạp điện cùng lúc. Sản phẩm AirPower chưa có giá bán chính thức và dự kiến sẽ lên kệ vào năm sau.


 

Camera được bổ sung thêm nhiều chức năng 

Portrait Lighting là chức năng chụp ảnh mới được đưa vào trên ứng dụng Camera. Do Apple đã nâng cấp cảm biến camera nên iPhone X có khả năng hiệu chỉnh mức độ sáng theo thời gian thực khi chụp chân dung. Những bức ảnh xóa phông, vì thế, sẽ ấn tượng hơn.



iPhone X là thiết bị đầu tiên đầu tư nghiêm túc cho trải nghiệm quay video 4K với thời gian không giới hạn, chất lượng video thực sự xứng tầm. Tuy nhiên những đoạn video 4K sẽ khiến ngốn rất nhiều dung lượng máy, vì vậy nếu bạn yêu thích việc quay phim, chụp ảnh, tốt hơn hết bạn nên mua iPhone X phiên bản 256Gb.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.