Lộ số IMEI, nhiều người Việt bị khoá iCloud

Theo đó, hiện tại một số người dùng iPhone cho biết thiết bị của họ bất ngờ bị khóa iCloud dù họ không hề đăng nhập tài khoản iCloud lạ trên máy của mình.

Hầu hết tất cả trường hợp bị khoá iCloud sẽ hiển thị thông báo liên kết tới tài khoản “k****@s****.net” ở giao diện khoá iCloud. Di Động V24h khuyến cáo bạn nên thực hiện những thao tác sau nhằm tăng tính bảo mật cho thiết bị của bạn:

   – Đảm bảo không chia sẻ số IMEI cho bất kỳ ai, kể cả việc nhập số IMEI lên các trang web lạ, nguồn gốc không rõ ràng.

   – Chỉ sử dụng website của Apple để kiểm tra tình trạng iCloud của bạn.

   – Thiết bị bạn cần đăng nhập tài khoản iCloud và bật tính năng Find My Phone lên.

iCloud Relocker

Theo tìm hiểu, Chỉ với một công cụ có tên iCloud Relocker, nhiều người dùng đã bị khoá iCloud điện thoại iPhone của mình nếu vô tình để lộ số IMEI. Đây là một trang web có thể cho phép một người tốn một khoản phí để khóa iCloud từ xa bất cứ thiết bị nào mà chỉ cần nhập số IMEI của thiết bị vào. Hiện tại công cụ này hoạt động trên cả iOS 13.x, có nghĩa là gần như bất kỳ thiết bị chạy iOS nào bị lộ và đủ điều kiện đều cũng có thể bị khoá iCloud từ xa.

Lưu ý là thao tác khóa iCloud từ xa này người dùng sẽ vẫn có thể sử dụng bình thường. Nhưng nếu restore lại máy (khôi phục cài đặt gốc), thiết bị sẽ thành “cục gạch” do không thể đăng nhập iCloud.

Hiện tại chủ đề này đang rất nóng trên các diễn đàn của người dùng iOS tại Việt Nam vài ngày gần đây. Trong khi Apple chưa có bất kỳ phản hồi nào, cách duy nhất để tránh gặp phải tình trạng trên là người dùng cần phải bảo mật số IMEI của máy. Đặc biệt là không nhập số này để kiểm tra thông tin thiết bị trên các trang web lạ, thiếu uy tín.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.