Làm gì để không bị điện thoại Android “nghe trộm”

Bên cạnh những lợi ích của smartphone với cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, chúng luôn tồn tại có những mặt trái. Điển hình là có nhiều người dùng cho rằng các thiết bị này thu thập thông tin cá nhân của người dùng, trong đó bao gồm cả việc ghi âm các đoạn hội thoại của người dùng. Điều này cực kì nguy hiểm đối với xã hội thông tin ngày nay. Để tự bảo vệ mình, tốt nhất, bạn nên áp dụng 5 mẹo tránh bị smartphone Android “nghe trộm” bạn.

1. Tắt Google Assistant

Như đã nói ở mục đầu tiên thì Trợ lý ảo của Google sẽ luôn truy cập Micro để nghe bạn nói. Vì vậy, nếu bạn không dùng Trợ lý ảo, hãy tắt nó đi.

Làm gì để không bị điện thoại Android

Để tắt được bạn vào mục Cài đặt của ứng dụng Google > chọn mục Trợ lý Google, cuộn xuống cuối trang > chọn thiêt bị của bạn và tắt Trợ lý Google.

2. Tắt tính năng OK Google

OK Google khá hữu ích với việc bạn chỉ cần nói “OK Google” thì trợ lý ảo sẽ lập tức xuất hiện. Tuy nhiên, tính năng này sẽ luôn bật micro để có thể nghe được khi bạn nói. Vì vậy, hãy tắt đi để tránh bị nghe lén mà bạn không hề biết.

Làm gì để không bị điện thoại Android

Để tắt chúng, bạn vào mục Cài đặt của ứng dụng Google > chọn Giọng nói > chọn mục Voice Match và tắt mục OK Google.

3. Tắt lịch sử lưu trữ Google Voice

Bằng cách ghi nhận lại lịch sử hoạt động của bạn, bạn sẽ có nguy cơ sẽ bị ghi âm luôn cả cuộc nói chuyện nào đó của bạn. Vì vậy hãy tắt việc ghi lại lịch sử.

Làm gì để không bị điện thoại Android

Để tắt được bạn truy cập vào myaccount.google.com/activitycontrols và đăng nhập tài khoản Google, ở mục Hoạt động trên web và ứng dụng, bạn bỏ chọn dòng Kèm theo bản ghi âm giọng nói và âm thanh.

4. Tắt Microphone của ứng dụng

Micro trên điện thoại là phần sẽ thu âm thanh bên ngoài. Vì vậy, bạn nên tắt quyền truy cập của các ứng dụng mà bạn cho rằng có khả năng đang nghe lén bạn.

Làm gì để không bị điện thoại Android

Để tắt chúng, bạn vào phần cài đặt của điện thoại, chọn mục Ứng dụng và thông báo > Ứng dụng bạn muốn tắt Micro > chọn mục Quyền và tắt Micro.

5. Xóa các ứng dụng không cần thiết và các ứng dụng làm nặng máy

Rất nhiều ứng dụng trên điện thoại Android hoạt động ngầm và bạn sẽ không tài nào biết được. Vì vậy, sau khi cài một ứng dụng nào đó mà bạn cảm thấy điện thoại của mình bị chậm đi thì hãy xóa ngay ứng dụng đó đi, có thể nó có chứa virus hoặc đang thu thập thông tin của bạn.

Làm gì để không bị điện thoại Android

Cuối cùng, bạn cần phải tự bảo vệ thông tin cá nhân và đặc biệt là các loại clip, videos tự quay,… Bài viết đã hướng dẫn bạn 5 mẹo tránh việc bị “nghe lén” bởi smartphone của chính mình, nếu thấy hay hãy để lại 1 like và 1 share nhé.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.