Là sinh viên, nên mua smartphone mới hay cũ, có nên mua trả góp không?

Là tín đồ yêu công nghệ, việc mua smartphone chính hãng chưa bao giờ là đơn giản. Ngoài việc chọn lựa, so sánh cấu hình các máy, còn là thương hiệu mình yêu thích. Và độ khó sẽ tăng lên một bậc nếu bạn là sinh viên vì vấn đề tài chính.

Hiểu được khó khăn này nên nhiều cửa hàng điện thoại có nhiều chương trình ưu đã như cho mua smartphone cũ lẫn mới theo dạng trả góp hoặc bạn có thể trả thẳng để nhận được thêm quà tặng.

Và tất nhiên, mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm riêng. Và là sinh viên, chúng ta nên chọn giải pháp nào: Mua smartphone mới hay cũ (đã qua sử dụng), và chọn trả góp hay trả thẳng? Hãy cùng đi phân tích nhé.

Sản phẩm mới: Giá cao nhưng mang lại sự yên tâm

Trước tiên là cảm giác an tâm chưa ai sử dụng, máy đẹp không trầy xước, ngoài ra máy còn đầy đủ phụ kiện và hộp còn nguyên tem. Như vậy bạn sẽ có cái cảm giác thích thú khi mở hộp, tháo seal smartphone mà bạn thích. Ngoài ra khi mua máy mới bạn sẽ được nhiều quà tặng từ các hệ thống bán lẻ chính hãng.

iphone hai phong

IPhone Hai Phong

Tuy nhiên nhược điểm của mua sản phẩm mới là giá cao đối với sinh viên. Dù là 3 triệu đồng, đối với những ai đang còn ngồi trên giảng đường, đó cũng là số tiền phải cân nhắc.

Tất nhiên chúng có thể nhờ phụ huynh hỗ trợ một số tiền để mua smartphone, sau này có tiền bạn trả lại cũng là một lựa chọn không tồi. Tuy nhiên nhiều bạn lại không thích điều này vì tự tay mình làm ra tiền, tự đi mua một chiếc smartphone không phải mượn ai quả thật sẽ cảm thấy tự hào hơn.

Smartphone cũ (đã qua sử dụng): Hình thức có thể hơi xấu, nhưng giá sẽ dễ chịu hơn

Smartphone cũ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những bạn không quá quan tâm đến ngoại hình của một “chú dế” vì điện thoại đã sử dụng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá.

Quan trọng hơn, cùng một số tiền, thay vì mua smartphone mới, bạn chỉ được chiếc máy A với cấu hình và vẻ ngoài tạm ổn, nhưng đi mua máy B ở dạng đã qua sử dụng, bạn sẽ nhận được một “chú dế” ngon hơn, xịn hơn.

       dien thoai hai phong

Dien thoai Hai Phong

Và tất nhiên bạn vẫn được đảm bảo quyền lợi bảo hành chính hãng như sản phẩm mới nếu chúng ta mua tại các hệ thống bán lẻ có uy tín. Thậm chí còn được đổi trả tháng đầu tiên nếu như sản phẩm có lỗi.

Máy cũ hiển nhiên vẫn có nhược điểm. Điểm yếu đầu tiên của smartphone cũ là ngoại hình nhiều khi không đẹp bằng smartphone mới, đôi khi còn bị cấn và trầy xước khá nhiều. Nhưng nếu bạn không quá quan tâm đến ngoại hình, mua máy về đeo thêm ốp lưng để che đi khuyết điểm thì đó không còn là điểm yếu của smartphone cũ nữa.

Sử dụng sản phẩm qua tay bạn lúc nào cũng lo sợ không biết có lỗi gì xảy ra không vì không biết người chủ trước đã sử dụng như thế nào. Tất nhiên smartphone mới mua cũng có thể bị hư chứ, nhưng cảm giác không an tâm sẽ luôn hiện ra nhiều hơn khi ta dùng smartphone đã qua sử dụng.

Và hãy nhớ kỹ khi mua sản phẩm cũ, dù ở cửa hàng nào, bạn cũng nên hỏi kỹ nhân viên về vấn đề bảo hành và đổi trả cũng như yêu cầu họ hướng dẫn chúng ta kiểm tra máy cũ nếu chúng ta không rành về vấn đề này.

Trả góp sản phẩm: Lựa chọn hợp lí dành cho sinh viên?

dien thoai hai phong

  

Mua dien thoai Hai Phong

Đã lựa xong smartphone ưng ý, chúng ta sẽ đến với khâu không kém phần quan trọng: Trả tiền cho chúng. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như chúng ta quyết định trả thẳng số tiền được niêm yết.

Nhưng là sinh viên, việc xem qua hình thức trả góp là điều nên làm vì nó sẽ giúp bạn giải quyết về vấn đề tiền nong cho chúng ta.

Chẳng hạn, bạn thích sản phẩm A, nhưng giá của chúng tới 7 triệu, ta chỉ có 3 triệu. Nhưng nếu trả góp, ta có thể trả trước 3 triệu, sau đó đi làm thêm mỗi tháng để thanh toán nốt số tiền còn lại. Đây chính là lợi điểm của việc trả góp.

Trả góp giúp bạn không phải trả một số tiền lớn ngay lập tức nhưng phải trả theo từng tháng, thủ tục mua trả góp khá đơn giản nhưng cũng tốn nhiều thời gian hơn là trả thẳng.

Tuy nhiên, điều bạn phải lưu ý khi mua trả góp là nhắm được độ ổn định của công việc mình đang có vì nếu có bất trắc, chúng ta sẽ bị áp lực bởi khoản tiền góp. Cộng thêm việc khi mua trả góp, bạn nên chú ý đến mức lãi suất dành cho sản phẩm để xem có nên trả góp hay không. Nếu lãi suất quá cao, thiết nghĩ chúng ta nên từ chối trả góp.

Vì vậy mình có lời khuyên cho bạn rằng, khi đã quyết định đi mua smartphone trả góp, nên chọn mua những mẫu smartphone mới có hỗ trợ trả góp 0% lãi suất vì máy cũ sẽ không được hỗ trợ mức lãi suất này.

Mức chênh lệch so với giá bán chỉ vài trăm ngàn cho dịch vụ trả góp 0%, nhưng đổi lại bạn sẽ ít bị áp lực bởi mức lãi suất, cũng như có được smartphone mới toanh đúng ý của mình.

Lời kết

dien thoai hai phong

Dien thoai gia tot Hai Phong

Tóm lại, theo ý kiến của bản thân mình thì bạn nên mua sản phẩm mới thay vì sản phẩm cũ. Vì sao? Vì cái giá cho sự không an tâm là quá đắt đối với mình. Mua về mà cứ lo sợ thì sử dụng điện thoại còn gì là thoải mái và vui vẻ.

Còn mua sản phẩm mới thì giá cả lại là vấn đề. Mình hiểu điều này và mình muốn cho bạn một lời khuyên từ cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” của tỷ phú người Nga T. Harv Eker mà mình đã đọc.

“Bạn hãy dành ra 10% dựa trên tổng thu nhập hàng tháng của bạn (ví dụ 3 triệu thì dành ra 300.000) đến khi nào đủ tiền thì hãy mua”. Mình hiểu là khá lâu để chờ đợi vì vậy hãy tập thói quen tiết kiệm này từ sớm đến khi có sản phẩm bạn yêu thích thì mua ngay.

Ngoài ra nếu có sản phẩm nào trả góp với lãi suất 0% thì hãy mua ngay nhé. Vì đây là giải pháp tốt nhất khi mua smartphone, vừa được sản phẩm mới, vừa tiết kiệm tiền. Còn về việc trả góp có lãi suất, chúng ta hãy suy tính thật kĩ nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.