Khám phá 5 tính năng thú vị trên iPad Air 2

Tuy iPad Air 2 đã được ra mắt khoảng 3 năm nhưng không thể phủ nhận được sức hút của chiếc máy tính bảng này với cộng đồng người yêu công nghệ. Nổi tiếng với việc dẫn đầu xu hướng công nghệ, Apple trang bị cho iPad Air 2 rất nhiều tính năng và ứng dụng hấp dẫn nhưng không ít trong số đó vẫn chưa được nhiều người biết đến. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một vài tính năng thú vị trên iPad Air 2 để bạn có thể tiện lợi và dễ dàng hơn nhé.



Chụp ảnh màn hình


Tính năng chụp ảnh màn hình đem lại rất nhiều tiện lợi như ghi lại hình ảnh bạn yêu thích hoặc đoạn văn bản trên một trang web, các ứng dụng hữu ích,…

Với iPad Air 2, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được tính năng này một cách đơn giản và dễ dàng bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và nút Home hoặc dùng trợ năng => chụp ảnh màn hình. Lúc này trên ipad sẽ có âm thanh máy ảnh và ánh sáng từ đèn màn hình. Ảnh chụp màn hình đã được lưu ngay trong thư viện ảnh của máy.



Chia đôi bàn phím


Đây là một tính năng khá thú vị mà không phải ai cũng biết đó chính là iPad có thể tách đôi bàn phím khi soạn thảo văn bản hay gửi tin nhắn. Tính năng giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn, hạn chế bất tiện do màn hình to của máy gây ra.


Để có thể tách đôi bàn phím trên Air 2, bạn hãy dùng giữ của bàn phím sau đó đồng thời trượt hai ngón tay hướng về phía hai cạnh của máy khi đó bàn phím sẽ chia làm hai. Để bàn phím trở lại như ban đầu, bạn chỉ cần thực hiện thao tác ngược lại. Ngoài ra còn có một cách làm khá đơn giản khác là giữ biểu tượng bàn phím tại góc dưới cùng bên phải của bàn phím ảo trên máy và tách đôi bộ gõ.



Tìm kiếm nhanh bằng Spotlight


Bạn muốn tìm kiếm một số điện thoại, một bức ảnh,… nhưng không muốn truy cập vào màn hình chính và ứng dụng? Đã có chức năng tìm kiếm nhanh bằng Spotlight, giúp bạn có được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Để có thể sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào phía cuối màn hình Home Screen của ipad hoặc vào mục Settings => General => Spotlight Search.



Tính năng handoff


Đây là tính năng được trang bị hầu hết trên tất cả các thiết bị dùng hệ điều hành iOS X của Apple. Handoff giúp bạn kết nối giữa các thiết bị như iPhone, Macbook,.. một cách trơn tru và hiệu quả.



Ví dụ khi bạn đang làm dở việc trên một chiếc máy tính nhưng phải đi ra ngoài, thay vì phải mang theo nguyên chiếc laptop, bạn có thể sử dụng iPhone, ipad Air 2 để đồng bộ dữ liệu, giảm đáng kể trở ngại về không gian, tăng tính cơ động. Để bật tính năng này thì bạn vào cài đặt, sau đó tìm mục  Handoff và ứng dụng được gợi ý và bật on mục Handoff lên là xong.


“Trợ lý ảo” Siri


Siri được ví như một “người trợ lý ảo” thông minh bởi ngoài nó có thể hiểu và thực hiện yêu cầu của bạn bằng giọng nói thay vì chạm vào màn hình. Để kích hoạt Siri trên iPad Air 2, bạn giữ nút Home trong 1- 2 giây. Khi thấy biểu tượng micro trên màn hình đang chuyển sang màu tím, bạn chỉ cần đọc câu lệnh để Siri thực hiện yêu cầu của bạn.



Nếu Siri không hiểu được câu lệnh của bạn chính xác, ứng dụng này sẽ đề xuất cho bạn lựa chọn khác thay thế. Hoặc bạn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh bằng cách chạm vào bong bóng màu tím và gõ lại lệnh. Bên cạnh đó, để thay đổi giới tính và giọng nói của Siri, bạn hãy vào Settings => General => Siri => Voice Gender.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.