Khắc phục tình trạng pin nhanh tụt khi lên iOS 11

Tuy iOS 11 đã được thêm mới và cập nhật, sửa lỗi nhiều tính năng, và còn nhiều điều thú vị hơn nữa để mang lại những gì tốt nhất cho người dùng iPhone và iPad. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng tốt đó, còn có một sự thật đáng buồn đó là tình trạng hao pin do phiên bản iOS 11 gây ra.

Tình trạng hao pin là điều khó tránh khỏi khi lên đời iOS

 

Đây hầu hết là vấn đề mà người dùng iPhone/ iPad gặp phải khi nâng cấp lên iOS 11. Sau nhiều tháng thử nghiệm phiên bản beta, cuối cùng Apple cũng tung ra bản chính thức của iOS 11. Nhưng đây không hẳn là tin vui cho những fan “nhà táo” khi cập nhật mới này lại làm giảm tuổi thọ pin của thiết bị.

Chỉ trong 1 phút phát hành phiên bản mới của Apple đã nhận được nhiều lượt cài đặt và con số này đã tăng rất nhiều so với phiên bản mới nhất của Android. Thế nhưng, nhiều người đã phàn nàn khi iPhone của họ bị chậm sau mỗi lần cập nhật đồng thời còn bị cạn pin rất nhanh.

Hầu hết những khiếu nại về tuổi thọ pin bị giảm sút đến từ những bạn sử dụng iPhone 6s và 6s Plus. Còn về iPhone 7, 7 Plus thì hiện tượng sụt pin không đáng kể, và khi cập nhật lên iOS 11 thì điện thoại của họ đạt được một bước tiến rất tốt.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên chỉ là do phương thức vận hành của hệ điều hành iOS khi ra mắt phiên bản mới. Lúc mới cài đặt vào máy, hệ điều hành sẽ thực hiện một số chỉnh sửa và cài đặt ẩn để tương thích với phần cứng của điện thoại, khiến chip xử lý hoạt động nhiều hơn bình thường gây ra hiện tượng tốn pin. Nó hoạt động một cách âm thầm khiến chúng ta không thể biết được.


Cách khắc phục tình trạng hao pin khi cập nhật iOS 11

Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng pin nhanh tụt sau khi sử dụng? Di động V24h xin giới thiệu đến các bạn những cách để tăng tuổi thọ của pin khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất.

  • Vô hiệu hóa tính năng chạy ngầm ứng dụng trong iOS 11: vào Settings > General > Background App Refresh (Cài đặt > Chung > Làm mới ứng dụng trong nền) và bỏ chọn những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.

  • Vô hiệu hóa tính năng sử dụng hệ thống GPS ngầm của ứng dụng: vào Settings > Privacy > Location Services (Cài đặt > Chung > Dịch vụ định vị) và bỏ chọn những ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.


  • Sử dụng tính năng tiết kiệm pin cho iPhone: vào Settings > Battery > và mở Low Power Mode ( Cài đặt > Pin > Chế độ tiết kiệm pin ).


Chúc các bạn thành công và thoát khỏi nỗi ám ảnh hao pin trên điện thoại nữa nhé! Nếu có cách nào hay hơn, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

 

>> Sạc điện thoại qua đêm có nguy hiểm như bạn nghĩ.


Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.