iPhone X sắp mở bán đợt 2 nhưng không có thị trường Việt Nam

Apple vừa thông báo lên kệ iPhone X tại 14 thị trường từ 23/11. Đây là đợt mở bán lần 2, chỉ vài tuần sau đợt 1, bao gồm nhiều nước ở châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ. Tuy nhiên điều đáng buồn là Việt Nam không nằm trong danh sách này.

Từ 23/11 sẽ có thêm 14 thị trường chính thức bán iPhone X

23/11 là ngày lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và sau đó là ngày thứ sáu đen tối (Black Friday), cơn điên mua sắm lớn nhất năm tại thị trường Mỹ. Việc mở bán vào ngày này sẽ khiến cho giá của iPhone X có khả năng được đẩy lên cao hơn và xảy ra tình trạng khan hàng, tương tự như đợt mở bán đầu tiên.

 

Theo danh sách được công bố, những thị trường sắp bán iPhone X từ 24/11 gồm Albania, Bosnia, Campuchia, Kosovo, Macau, Macedonia, Malaysia, Montenegro, Serbia, Nam Mỹ, South Korea, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Việc Campuchia bán iPhone X trước Việt Nam có thể khiến thị trường xách tay trong nước có thêm nguồn hàng từ nước láng giềng. Được biết, Bigphone (cửa hàng của hệ thống này ở Campuchia) là đại lý ủy quyền của Apple, cũng sẽ bán iPhone X trong đợt 23/11.

iPhone X tạo cơn sốt mới tại Việt Nam khi giá cao ngất ngưởng

Trên thị trường xách tay, iPhone X vẫn đang biến động giá từng ngày. iPhone X về Việt Nam những ngày này chủ yếu là hàng Singapore (mã ZA), các model bản Hong Kong (ZP), Mỹ (LL) xuất hiện rất ít. Sau khi về nước và bị hét giá lên 68 triệu, iPhone X hiện ở mức 35-37 triệu đồng cho bản 256 GB và có xu hướng tăng giá trở lại do nguồn hàng khan hiếm.

Điểm nhấn của smartphone này chính là thiết kế tràn viền với màn hình OLED 5,8 inch lần đầu tiên được sử dụng. Máy trang bị camera TrueDepth có khả năng nhận diện khuôn mặt, từ đó tạo ra Face ID – tính năng bảo mật thay thế cho Touch ID. Với việc loại bỏ nút Home truyền thống, các thao tác với máy mang đến nhiều nét khác biệt so với bất kỳ mẫu iPhone nào ra mắt trước đó. iPhone X cũng là di động có giá cao nhất từ trước đến nay của Apple.

>> Đây là những gì người ta đang nói về iPhone X



Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.