iPhone X dính lỗi burn-in và cách khắc phục sự cố này

Apple vừa xác nhận lỗi burn-in của màn hình OLED, dù trước đó theo quảng cáo màn hình Super Retina là tốt nhất trong việc giảm lỗi này. Apple cũng đưa những khuyến cáo để tránh lỗi nhưng “burn-in” vẫn không được tính trong gói bảo hiểm AppleCare + của iPhone X.

“Burn-in” là gì và có ảnh hưởng như thế nào tới iPhone X?

iPhone X là sản phẩm đầu tiên của Apple được sử dụng màn hình cao cấp OLED, một công nghệ được biết đến với độ tương phản và bão hòa lớn thế nhưng cũng có nguy cơ bị lỗi “burn-in”. Đây là hiện tượng khi hình ảnh mới đã xuất hiện thì những hình ảnh cũ vẫn còn lưu lại ở tại thời điểm chụp, hay còn gọi là “ảnh ma”.

Ngay khi vừa cho sản phẩm bán ra trực tiếp, để đảm bảo khách hàng có thể hiểu được những ảnh hưởng lâu dài trong điện thoại trị giá 999 USD, Apple đã cập nhật một trang văn bản hỗ trợ việc làm thế nào để “vá lỗi” màn hình bị “burn-in” cũng như giải thích nguyên lý hoạt động của màn hình OLED. Mặc dù, theo quảng cáo của mình Apple nói rằng “thiết kế màn hình Super Retina là tốt nhất trong việc giảm hiệu ứng “burn-in” của OLED.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng burn-in

Công ty đã giải thích rằng “sự thay đổi nhẹ về màu sắc” khi nhìn màn hình từ các góc độ khác nhau là hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, còn tồn tại một số thay đổi nhỏ về hình ảnh sau khi sử dụng được một thời gian.

Đây cũng là 2 lỗi phổ biến trên điện thoại cũng có sử dụng màn hình OLED như Pixel 2 XL trên hệ điều hành Android Oreo của Google. Chính Apple đã nhìn ra và cố gắng để không phải đối đầu với những khiếu nại tiềm ẩn từ khách hàng bằng việc thông báo trước. Còn trong trường hợp của Google, một số khiếu nại từ khách hàng đã được chấp thuật và đảm bảo, vì lỗi “burn-in” đã xuất hiện 1 tuần ngay sau khi mua hàng.

 Cách khắc phục lỗi burn-in trên iPhone X

Trong văn bản hướng dẫn của mình, Apple đã khuyến cáo người dùng iPhone nên tắt chức năng tự động chỉnh sáng, thay vào đó nên điều chỉnh độ sáng thủ công. Đồng thời cài đặt lại chế độ tự khóa màn hình nhanh, để khi không sử dụng màn hình sẽ không bị sáng trong thời gian dài.

Nhưng một điều quan trọng khác cần lưu ý trong tài liệu này là, Apple đề cập đến lỗi này như là một lỗi “hiển nhiên có”. Nghĩa là nếu sau một thời gian “burn-in” xuất hiện, chúng cũng không được tính vào gói bảo hiểm AppleCare + để được chăm sóc. Vì iPhone vừa mới được sử dụng nên chúng ta vẫn chưa nắm rõ được mức độ ảnh hưởng mà “burn-in” gây ra sẽ như thế nào, có thể sẽ phải mất vài tuần hay vài tháng tới để xem diễn biến của câu chuyện.

>> Đây là những gì người ta đang nói về iPhone X

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.