iPhone Lock và iPhone Quốc tế khác nhau như thế nào?

Nhiều người dùng vẫn còn khá băn khoăn không biết iPhone Lock và Quốc Tế là gì và bản nào thì sử dụng tốt hơn, giá cả có khác nhau không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết và phân biệt cơ bản giữa 2 dòng iPhone này để lựa chọn cho mình chiếc iPhone hợp lý nhất.


Thế nào là iPhone Lock và iPhone Quốc tế

 iPhone bản quốc tế (World): là máy do Apple sản xuất và có thể sử dụng mọi lại sim tại tất cả các nước trên thế giới để kích hoạt, không bị giới hạn nhà mạng.

iPhone phiên bản nhà mạng (Lock): vẫn máy do Apple sản xuất nhưng dành riêng cho một nhà mạng phân phối tại một nước nhất định, không sử dụng được SIM của mạng khác.

Trước đây, để unlock máy, bạn cần phải dùng code, phần mềm, jailbreak thì iPhone mới có thể hoạt động được. Tuy nhiên, hiện nay việc unlock máy vô cùng dễ dàng, chỉ cần dùng sim ghép với giá thành khá rẻ và có bán sẵn tại các cửa hàng điện thoại, bạn sẽ có thể hoàn toàn biến chiếc iPhone Lock thành iPhone bản quốc tế.


So sánh giữa iPhone Lock và iPhone Quốc tế

Chất lượng sản phẩm: 2 phiên bản này đều có thiết kế và cấu hình giống nhau, hoàn toàn không có điểm gì khác biệt. Do đều là máy của Apple sản xuất nên bạn có thể an tâm về chất lượng thiết kế cũng như hiệu năng sử dụng của iPhone Lock và Quốc tế.  

Với việc sử dụng Sim ghép, một số tác vụ liên quan đến tra cứu thông tin tài khoản điện thoại, nghe gọi, nhắn tin trên iPhone Lock sẽ không còn bị hạn chế nữa.


Về giá thành:  iPhone lock bị giới hạn khả năng sử dụng bởi các nhà mạng phân phối máy nên sẽ có giác thành thấp hơn từ 2~3 triệu so với phiên bản quốc tế.

>> Xem thêm: Giá iPhone 6 Lock tại Di động V24h.

Cách phân biệt iPhone Lock và iPhone Quốc tế

Cách đơn giản nhất là bạn lắp sim vào iPhone và kiểm tra. Nếu máy không nhận sim, không hiển thị cột sóng thì đó máy Lock. Và ngược lại nếu xuất hiện sóng và tên nhà mạng thì đó là máy Quốc tế.


Nếu không có sẵn sim, bạn có thể vào website: http://iphoneimei.info/ để check xem iPhone Lock hay quốc tế. Bạn xem IMEI của máy trong phần Settings => General => About rồi nhập IMEI vào, sau đó enter. Tại đây sẽ hiển thị tất cả thông tin của máy.



Nên mua iPhone lock hay iPhone quốc tế?

Nếu là người có kinh nghiệm sử dụng iPhone và không có nhu cầu ra nước ngoài nhiều, hạn chế về kinh tế thì bạn có thể mua iPhone Lock. Còn trong trường hợp bạn có điều kiện hơn, không muốn lo lắng về các lỗi phần mềm thì nên mua iPhone Quốc tế. Dù là mua iPhone Lock hay Quốc tế thì bạn cũng cần phải kiểm tra máy kĩ càng trước khi mua nhé. Chúc bạn sẽ có được chiếc iPhone như ý!

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.