iPhone 8 sẽ trì hoãn ngày ra mắt chính thức?

Theo một số nguồn tin, iPhone 8 sẽ không được ra mắt cho tới tháng 10 hoặc thậm chí đến tận tháng 11. Đây có thể coi là một tin buồn với các tín đồ trung thành của nhà Táo cũng như những người yêu công nghệ trên toàn thế giới. Vì sao Apple lại có quyết định lùi ngày ra mắt iPhone 8,  mời bạn theo dõi bài viết sau đây nhé.


Màn hình OLED phụ thuộc vào Samsung

Theo dự đoán, điểm nhấn trên mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm của “Nhà Táo” sẽ là màn hình edge – edge với  hai viền cong siêu mỏng, cho phép người dùng thỏa thích trải nghiệm các tác vụ như chơi game, xem phim,…


Điều này đồng nghĩa với việc màn hình thế hệ mới sẽ đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với iPhone “tiền nhiệm. Hiện tại, Apple đang đắn đo để đưa ra quyết định tốt nhất cho iPhone 8. Nhiều khả năng, hai mẫu iPhone 7s và 7s Plus sẽ sử dụng màn hình LCD cũ, được tung ra vào tháng 9 còn  iPhone 8  phiên bản có màn hình OLED cao cấp sẽ phải trì hoãn tới tận tháng 11 năm nay.

Nguyên nhân được xác định là do phía đối tác cung cấp màn hình OLED là Samsung Display – công ty chuyên sản xuất và cung cấp màn hình OLED số lượng lớn cho Smartphone, TV,…  đang trong tình trạng dù làm việc hết công suất cũng không đáp ứng được việc cung cấp đúng hạn.

>> Xem thêm: Các tin tức điện thoại khác tại Di Động V24h.

iPhone 8 sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt hay Touch ID?

Theo các nguồn tin được tiết lộ, các nhà phân tích trong lĩnh vực phát triển công nghệ cho rằng “siêu phẩm” iPhone 8 của Apple sẽ có tính năng sinh trắc học “Face ID – nhận diện khuôn mặt” mới và loại bỏ phím Home vật lý và TouiD.

Nguồn tin từ Koreal Herald khẳng định công nghệ nhận diện gương mặt trên iPhone 8 chỉ mất “vài phần triệu giây” để quét gương mặt của một người. Ngoài ra, các cảm biến 3D ở mặt trước và mặt sau của máy có thể nhận ra các ứng dụng AR, kết hợp hình ảnh 3D ảo với hình ảnh trong thực tế. Công nghệ này cũng được dùng để xác thực Apple Pay. Nếu đây là sự thật, nó sẽ thay đổi cách mọi người sử dụng iPhone.

Tuy nhiên việc tích hợp 2 công nghệ này trên một thiết bị là rất khó thực hiện (Samsung đã thất bại trên Galaxy S8/S8 Plus, phải chuyển ra  cảm ứng vân tay ra mặt sau). Vì vậy, “Nhà Táo” buộc phải đưa ra lựa chọn: chỉ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, hoặc đưa Touch ID ra mặt sau máy và sử dụng thêm công nghệ Face ID mới.

Một số nhà cung cấp chính (Hàn Quốc) cho Apple cho hay: “thiết kế mặt sau của iPhone vẫn chưa được hoàn thiện. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng của Apple trước khi giao hàng các bộ phận.”

Chuyên gia Ming Chi Kuo của hãng chứng khoán KGI từng dự báo dù iPhone 8 ra mắt tháng 9, sản phẩm chỉ được bán ra vào tháng 10 hoặc 11. Chỉ có khoảng 2 đến 4 triệu iPhone 8 lên kệ trong quý III/2017 do vấn đề nguồn cung.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.