iPhone 8 Plus đối đầu Samsung Note 8 và cái kết bất ngờ

Dường như cuộc chiến giữa Apple và Samsung sẽ không bao giờ có hồi kết bởi mới đây, cả hai hãng đều tung ra những chiến binh cực phẩm của mình. Một bên là iPhone 8 Plus – bản nâng cấp của iPhone 7 Plus. Phía bên kia chiến tuyến là Galaxy Note 8 thế hệ mới, đẳng cấp và tinh tế hơn.

 


Trận chiến sắc đẹp giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus


iPhone 8 Plus có màn hình 5,5 inch, vẫn sử dụng thiết kế truyền thống, được coi là lạc hậu trên smartphone hiện giờ với đường viền bao quanh khá dày, đặc biệt là cạnh trên và bên dưới màn hình. Nếu nhìn lướt qua, iPhone 8 Plus không khác gì so với iPhone 7 Plus, 6 Plus. Trong khi ở Galaxy Note 8, màn hình vô cực 6.3 inch được làm rất mảnh, tối ưu được kích thước nên trông rất mỏng manh, tinh tế.



Xét về kiểu dáng, điểm trừ của Galaxy Note 8 là máy trông dài khi sử dụng tỷ lệ màn hình 18.5:9 cùng với thiết kế màn hình viền mỏng, còn iPhone 8 Plus trông mềm mại hơn. Tuy vậy, camera kép phía sau của Note 8 không bị lồi lên rõ như 8 plus,  giúp máy thanh thoát và tôn lên thiết kế nguyên khối của máy hơn.Hai máy có trọng lượng tương đương nhau, trên dưới 200 gram. iPhone 8 Plus mỏng hơn không đáng kể (0,9 mm) nhưng jack cắm tai nghe 3,5 mm đã bị loại bỏ.



iPhone 8 Plus và Note 8: ai thông minh hơn?


Trong khi Apple vẫn trang bị phím Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID cho iPhone 8 Plus thì trên Galaxy Note 8, phím Home quen thuộc của Samsung chuyển thành dạng phím ảo bên trong màn hình, cảm biến vân tay được đưa về mặt lưng phía sau. Dù vậy thao tác mở khoá và sử dụng Galaxy Note 8 cũng không quá bất tiện khi được bổ sung tính năng quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt, xử lý nhanh như chạm vân tay.



Về nội thất bên trong, iPhone 8 Plus được trang bị con chip A11 Bionic 6 nhân, được sản xuất dựa trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm mới, được cài sẵn phiên bản iOS 11 mới nhất thay cho iOS 10 với nhiều tính năng hấp dẫn. Còn Samsung trang bị cấu hình siêu mạnh cho Note 8 với chip xử lý lõi 8, Ram 6GB, hệ điều hành Android Nougat 7.1, có khả năng chạy đa nhiệm hoàn hảo. Cả 2 siêu phẩm này đều có 2 phiên bản dung lượng là 64GB và 256GB.



Ngoài việc có dung lượng pin lớn hơn, Galaxy Note 8 hơn iPhone 8 Plus ở sự tiện dụng khi hỗ trợ hai sim và có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD. Cả hai model đều có khả năng chống nước nhưng model của Samsung đạt chuẩn IP68 cao hơn.


Bạn chọn “Áo Giáp” của iPhone 8 Plus hay Note 8?


Năm nay, iPhone 8 Plus ra mắt 3 màu quen thuộc là: Xám không gian, Bạc, Vàng Hồng, thay vì 6 phiên bản màu sắc trên iPhone 7/7 Plus. Tuy nhiên, màu Silver (bạc) thực tế trông giống màu trắng hơn và màu Gold (vàng) trông giống màu hồng phấn. Sự thay đổi này tuy không nhiều nhưng cũng là một yếu tố góp phần làm tươi mới iPhone. Trong khi Galaxy Note 8 ở Việt Nam chỉ có 2 màu là Đen huyền bí và Vàng Hổ phách.



So với các năm trước, sức hút của iPhone 8 và 8 Plus trong ngày đầu mới về Việt Nam thấp hơn hẳn. Theo thống kê không chính thức tại một số siêu thị điện thoại lớn, lượng khách đặt mua iPhone 8 và 8 Plus năm nay chỉ bằng 1/3 so với iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái trong khi Samsung Note 8 vẫn duy trì doanh số ổn định dù 2 dòng máy đều có giá bán khoảng 22,5 triệu.



 >> Chiếc iPhone đẹp nhất nhưng không đáng mua nhất

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.