iPhone 8 Plus có thời lượng pin vượt xa Samsung Note8

Không có những thông số khủng như của Android, thế nhưng trong phần kiểm tra hiệu năng pin dưới đây, iPhone 8 Plus là chiếc điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng pin “trâu bò” nhất dù cũng mất nhiều thời gian sạc nhất.



Pin trên iPhone 8 Plus: Nhỏ mà có võ


Mặc dù trang bị viên pin dung lượng thấp hơn nhưng thử nghiệm của Gsmarena cho thấy thời lượng sử dụng của iPhone 8 Plus vượt xa so với iPhone 7 Plus. Theo như trang này công bố, trên thực tế iPhone 8 Plus là chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng lâu nhất hiện nay.


Dù iPhone 8 Plus chỉ có dung lượng pin là 2.691 mAh so với viên pin có dung lượng 2.900 của 7 Plus, sản phẩm của năm 2018 vẫn có kết quả vượt trội về thời lượng sử dụng so với mẫu máy tiền nhiệm.



Điều này một phần là do vi xử lý A11 Bionic mới của Apple. Con chip này không chỉ mạnh mẽ mà còn được thiết kế dựa trên nền tảng 64-bit và tiến trình 10nm mới tiết kiệm pin khi sử dụng các tác vụ cơ bản. Thêm vào đó, A11 Bionic trang bị 6 nhân, bao gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng, cùng GPU “chính chủ” từ Apple.



So với các máy Android cao cấp, iPhone 8 Plus có chút lợi thế khi các đối thủ có độ phân giải của màn hình quá lớn. Thêm vào đó, hệ điều hành iOS 11 quản lý tốt ở chế độ chờ và dung lượng bộ nhớ RAM giúp quản lý và phân phối năng lượng pin đáng kể.


>> Apple lặng lẽ ‘xoá sổ’ iPhone 7 bản 256 GB


iPhone 8 Plus hỗ trợ công nghệ sạc không dây mới nhất


Tuy nhiên, Garena cũng tiết lộ thêm, thời gian sạc của iPhone 8 Plus cũng lâu hơn so với các đối thủ Android do Apple vẫn giữ nguyên cơ chế sạc như các phiên bản cũ. Sản phẩm đến từ Apple phải mất 178 phút mới sạc đầy trong khi LG G6 chỉ mất 97 phút, Samsung Galaxy Note 8 mất 100 phút để sạc đầy.



Tin vui với tất cả các iFan đặc biệt là những người thường xuyên phải di chuyển hoặc làm nhiều giờ liên tục, đó là Apple đã có sạc nhanh cho iPhone với khả năng sạc 50% trong vòng 30 phút, tiết kiệm thời gian chờ sạc pin hơn rất nhiều. Tiếc rằng thiết bị này không bán kèm iPhone 8 Plus mà khách hàng phải mua thêm.



Một điểm đáng lưu ý dành cho những người sử dụng sạc không dây cho điện thoại đó là dùng ốp lưng, bao da khi sạc pin. Mặc dù hầu hết sạc không dây đều hoạt động tốt với điện thoại gắn ốp lưng, việc thêm vài mm chen giữa mặt lưng máy và dock sạc không hề cản trở gì cả. Nhưng không chọn ốp lưng bằng nhôm hoặc quá dày, vì sạc không dây không thể truyền điện trực tiếp qua chất liệu này.

 


Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.