iOS vẫn thua xa Android ở những điểm này, xin lỗi fan Apple nha!

Apple vẫn luôn xứng đáng đứng ở đỉnh cao của của làng công nghệ smartphone như hiện tại. Nhưng tuy nhiên, nếu nhìn một cách toàn diện, người dùng của Apple đôi khi sẽ hơi “cảm nắng” với những chiếc điện thoại Android, đặc biệt là của nhà Samsung, bởi những yếu tố iPhone chưa thể nào có được.

1. Không có nhiều lựa chọn tùy biến

Vấn đề này thì khỏi phải dài dòng rồi – đó là thực trạng muôn thuở của các đời iPhone từ trước tới nay, và cũng là lý do tại sao xuất hiện hình thức “jailbreak” máy để cố tình truy cập thêm vào nhiều chức năng chỉnh sửa thao tác khác nữa để iPhone dùng “bắt mắt” hơn.


Lý do cũng bởi hệ điều hành iOs của Apple là mã nguồn đóng, gắt gao hơn nhiều so với sự cởi mở của Android.


Chắc những ai dùng iPhone phải còn lâu mới có cơ hội được tự tay đặt mọi loại trang màn hình chức năng widget như những máy Android đó.

2. Không biết đợi đến bao giờ mới có iPhone 2 sim 2 sóng?

Tình cảnh cầm theo 2 máy riêng biệt để dành 1 số điện thoại cho công việc, 1 số liên lạc cá nhân hằng ngày đã không còn là nỗi khổ từ lâu với dân dùng Android khi họ vốn đã có rất nhiều lựa chọn smartphone 2 SIM trên thị trường rồi.


Nhưng đối với iPhone thì đã qua mốc kỷ niệm 10 năm  iPhone tồn tại và phát triển, mà nó vẫn chỉ là chiếc smartphone cho phép lắp 1 SIM mà thôi. Liệu đó có phải là lý do mà các doanh nhân thường chuộng dùng Android hơn hay không nhỉ?

3. Không thể đổi trình duyệt mặc định

Bất kể bạn cố gắng thế nào, Safari vẫn sẽ luôn là trình duyệt mặc định trên máy của bạn, và iPhone sẽ tự động dùng Safari để mở các liên kết trỏ ra bên ngoài ứng dụng. Nếu muốn dùng trình duyệt khác như Google Chrome để thao tác thì chẳng còn cách nào ngoài việc… copy địa chỉ web và tự dán lại vào trong Google Chrome đó mà thôi.

Các smartphone Android thì khác, bạn có thể tùy ý điều chỉnh nó theo ý mình, không chỉ trình duyệt mà còn cả máy nghe nhạc, trình máy ảnh mặc định cũng có thể tự cài đặt trước nữa cơ.

4. iPhone không có bút cảm ứng

Biết là đã có Apple Pencil ra mắt rồi, nhưng đáng buồn là nó chỉ có thể dùng cho duy nhất iPad Pro, còn iPhone thì không. Nói gì thì nói, có một chiếc bút cảm ứng để thao tác trên các thiết bị màn hình lớn cũng sẽ tiện lợi và giúp ích hơn nhiều chứ, nhất là những phiên bản iPhone Plus hay là iPhone X có màn hình lớn như vậy




5. Không thể dùng 2 ứng dụng cùng lúc

Đây thì chỉ có thể là đặc quyền của những ai dùng Android mà thôi. Chỉ cần cập nhật lên Android Nougat trở về sau là bạn có thể chia đôi màn hình đa nhiệm, 1 phần để lướt web đọc báo, 1 phần để chat với bạn bè trên Facebook cũng được.


Tất nhiên, trải nghiệm sẽ mượt mà hơn nếu bạn chọn một chiếc smartphone có màn hình lớn và cấu hình cao, nhưng xét cho cùng thì đương nhiên đây sẽ là một điểm độc nhất trên Android mà các fan Apple còn phải mơ ước nhiều.


Di động V24h – Hệ thống Điện thoại bảo hành tốt nhất 

 

Địa chỉ: 214 – Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

 

Hotline: 0167.845.9999 – 0225.281.9999

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.