Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone

Có bao giờ bạn đang ngồi ở một quán cà phê, nghe được những giai điệu bài hát rất hay nhưng lại không biết tên bài hát, điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo vì ở bài viết này, Sforum.vn sẽ hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát trên iPhone.

» Cách sạc pin nhanh hơn trên iPhone

» Chép nhạc từ máy tính sang iPhone cực kì tiện lợi bằng mạng Wi-Fi

» Hướng dẫn chụp ảnh chân dung với hiệu ứng “double exposure” ảo tung chảo trên iPhone


Để tìm tên bài hát đang phát, trợ lí ảo Siri và ứng dụng Shazam là 2 “trợ thủ” đắc lực dành cho người dùng thiết bị iOS như iPhone hoặc iPad bởi tính tiện dụng và có thể sử dụng để tìm kiếm một bài hát một cách nhanh chóng. Dưới đây là hướng dẫn cách tìm tên bài hát đang phát trên iOS 12 bằng Siri và Shazam.

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 6


Cách tìm tên bài hát đang phát bằng Siri

Apple Siri là trợ lí ảo cực kì hữu dụng, giúp bạn có được trải nghiệm trên những thiết bị iOS tuyệt vời hơn. Bạn có thể hỏi Siri bất kỳ thứ gì bạn mà bạn muốn, nếu biết, Siri sẽ trả lời giúp bạn bằng tiếng Anh.

Có 1 điều thú vị mà bạn có thể không biết về Siri, đó là khả năng nhận diện tên bài hát đang phát một cách chính xác  và nhanh chóng. Để tìm kiếm một bài hát nào đó đang phát bằng Siri, đầu tiện bạn hãy gọi câu lệnh “Hey Siri”.

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 1

Sau đó bạn chỉ cần nói “What song is playing” hoặc “What song is this”. Ngay lập tức, Siri sẽ lắng nghe và cho bạn biết tên bài hát đang phát. Sau khi tìm ra tên bài hát, bạn có thể phát nó ngay trong giao diện của Siri bằng Apple Music (Nếu bạn có đăng ký).

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 2

Ngoài ra, điều thú vị là Siri còn có thể nhận biết được cả nhạc Việt Nam, đây quả là tin vui cho những tín đồ nhạc Việt phải không nào!

Cách tìm tên bài hát đang phát bằng Shazam

Shazam là ứng dụng tìm kiếm bài hát đã không còn xa lạ gì với những bạn yêu thích âm nhạc. Shazam cập nhật một cách nhanh chóng nhất các bạn hát đã và đang có trên thị trường âm nhạc thế giới, và trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, Shazam là một ứng dụng nước ngoài, để tìm một bài hát tiếng Anh thì rất nhanh chóng và dễ dàng nhưng với các bài hát tiếng Việt thì đôi lúc còn gặp khó khăn (có bài nhận được, có bài thì không). Nếu chưa có ứng dụng, bạn có thể tải về Shazam tại đây.

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 3

Các bài hát mà Shazam nhận ra sẽ đi kèm với nhiều tùy chọn hơn so với trợ lí ảo Siri, bạn có thể phát những bài hát này trên Apple Music (Nếu bạn có đăng ký), chia sẻ bài hát, xem MV trên YouTube (nếu có), xem lời bài hát,…

Để sử dụng Shazam tìm kiếm một bài hát nào đang phát, bạn chỉ cần mở Shazam lên và chọn vào Logo Shazam (Cấp quyền truy cập Micro cho ứng dụng nếu bạn sử dụng lần đầu) để ứng dụng bắt đầu tìm kiếm dữ liệu về bài hát đó.

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 4

Quá trình nhận diện bài hát của Shazam diễn ra rất nhanh chóng, bạn sẽ có tất cả thông tin về bài hát đó như tên bài hát, ca sỹ thể hiện, lời bài hát… Ngoài ra bạn còn có thể truy cập vào tùy chọn My Shazams, sau đó chọn Shazam để xem lại những bài hát mà mình đã nhận diện trước đó.

di động v24h Hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát mà không biết lời trên iPhone ảnh 5

Trên đây là hướng dẫn tìm tên bài hát đang phát trên iOS 12. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè mình nhé! Chúc bạn có những phút giây giải trí âm nhạc vui vẻ!





Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h/

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.