Hướng dẫn sao chép hình ảnh, video từ Android sang iPhone, iPad

Do hệ điều hành IOS của Iphone, Ipad được phát triển hoàn toàn độc lập và khác biệt đối với Android nên hầu hết người sử dụng rất khó khăn và mất nhiều thời gian khi muốn chuyển dữ liệu như hình ảnh, video giữa 2 thiết bị này với nhau. Thế nhưng với sự ra đời của phần mềm iTunes, công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Giới thiệu về phần mềm iTunes

iTunes là một ứng dụng miễn phí dành cho máy tính và điện thoại của dòng Apple như Iphone, Ipad, Macbook. Phần mềm này có thể tích hợp định dạng  tất cả các file âm thanh, video, hình ảnh …  Bên cạnh đó, iTunes còn có khả năng cập nhật các phần mềm mới hay khôi phục lại các ứng dụng, đồng bộ hóa dữ liệu với Iphone.

 


iTunes gồm 2 tính năng chính là iTunes Player và iTunes Store.

 

iTunes player: có chức năng quản lý tất cả các ứng dụng lên quan đến nhạc, phim, video và phân chia chúng theo từng thư mục mặc định. Bạn cũng có thể thêm mới, xóa bỏ và chạy các dữ liệu này theo ý muốn của mình.

iTunes Store: đây có thể coi như một cửa hàng trực tuyến của Apple, cho phép bạn mua sắm và truy cập kho dữ liệu khổng lồ như phim ảnh, các chương trình TV, game và sách từ miễn phí đến trả phí.


 

>> Xem thêm các tips khác tại di động V24h.


Hướng dẫn sao chép hình ảnh, video từ Android sang iPhone, iPad

Để sao chép các dữ liệu đa phương tiện như ảnh và video từ Android sang iPhone,  iPad, người dùng cần phải ứng dụng phần mềm chuyên dụng như iTunes, iTools,… thay vì  các thao tác đơn giản như Copy/paste. Với phần mềm iTunes, các bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước hết chúng ta kết nối iPhone vs máy tính và bật iTunes lên. Sau đó, các bạn nhấn chọn  biểu tượng điện thoại.

Bước 2: Tại đây các bạn chọn Photos ở cột bên trái, tích vào Sync Photos => Include videos để lưu từ thư mục có sẵn hoặc tạo mới ( thư mục dữ liệu hình ảnh/ video được tải từ điện thoại Android) trên máy tính lên rồi ấn Sync.

 

Lưu ý: Trong quá trình sao lưu dữ liệu, bạn không được ngắt kết nối iPhone vs máy tính cho đến khi việc chuyển đổi dữ liệu được hoàn tất.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng điện toán đám mây như Google Drive, Dropbox, … trên Android hoặc iCloud trên iPhone/ iPad để đồng bộ dữ liệu đã lưu trữ. Tuy nhiên, những cách này lại thường phải phụ thuộc nhiều vào tốc độ mạng và hạn chế dung lượng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.