Hướng dẫn phân biệt các loại cổng sạc trên điện thoại

Nếu muốn sạc nhanh, sạc tốt cho điện thoại thì bạn phải biết cách phân biệt các loại cổng sạc để có thể sử dụng được cho nhiều thiết bị khác nhau. Việc này sẽ hết sức đơn giản.

Ở thời điểm hiện tại, tính cả điện thoại của Apple là iPhone hoặc những mẫu điện thoại Android của nhiều hãng khác thì chỉ có 3 loại cổng sạc: Lightning – MicroUSB – USB C (hoặc USB Type-C).

1 – Cổng sạc Lightning

Lightning là cổng sạc độc quyền của Apple dành riêng cho các thiết bị như iPhone và iPad. Loại cổng sạc này nhỏ gọn, cắm mặt nào cũng được chứ không phải một chiều như MicroUSB. Cáp Lightning có thể truyền dữ liệu, âm thanh và hình ảnh.

Cổng sạc Lightning chỉ xuất hiện trên các thiết bị của Apple và không thể sử dụng cho các thiết bị Android. Hơn nữa, cáp sạc Lightning cũng có giá thành tương đối cao nếu là cáp chính hãng.

2 – Cổng sạc MicroUSB

Loại cổng sạc này là loại cổng sạc phổ biến nhất trong thế giới công nghệ hiện nay. Rất nhiều loại thiết bị khác nhau sử dụng cổng sạc này như điện thoại Android – máy tính bảng Android – pin sạc dự phòng – sạc cho tai nghe không dây – loa không dây – máy ảnh – máy chơi game v.v…

Vì là cổng sạc phổ biến nhất thế giới nên các loại cáp sạc MicroUSB có giá rất rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đến hơn một trăm ngàn. Hơn nữa, tính tương thích của MicroUSB không phải là vấn đề lớn vì thiết bị nào cũng có thể sử dụng được. Nó chỉ có một vài khuyết điểm như phải cắm đúng chiều, không được cắm ngược chiều vì có thể gây hư hỏng cổng sạc – không hỗ trợ các công nghệ sạc nhanh như QuickCharge của Qualcomm – không truyền được âm thanh và hình ảnh.

3 – Cổng sạc USB C

USB C là phiên bản nâng cấp của MicroUSB. Các mẫu điện thoại Android thế hệ mới từ 2017 cho đến nay đa số đều dùng cổng sạc này. Thậm chí USB C còn được sử dụng trên các loại laptop đời mới.

Vì sinh sau đẻ muộn nên USB C sở hữu nhiều ưu điểm hơn thế hệ đi trước như thoải mái cắm 2 mặt trên dưới – tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn MicroUSB – truyền được cả âm thanh và hình ảnh chất lượng cao – hỗ trợ sạc nhanh.

Vì USB C tiện lợi hơn rất nhiều so với MicroUSB nên các hãng công nghệ đã và đang dùng nó cho các thiết bị của mình nhiều hơn. Trong tương lai không xa, USB C sẽ là cổng sạc thiết bị công nghệ phổ biến nhất trên thế giới.



Hiện tại, nhằm giúp quý độc giả nắm bắt được những thông tin công nghệ mới nhất, nóng hổi nhất, Di Động V24h xin gửi tới quý độc giả fanpage:” Trang tin tức công nghệ V24h“, tại đây các thông tin về công nghệ sẽ luôn được cập nhật thường xuyên và liên tục 24/24.

Hãy like page V24h.vn theo đường link sau: https://www.facebook.com/v24h.vn/
Hoặc truy cập website V24h.vn để đọc ngay những tin tức công nghệ cực hot.


Di động V24h – Hệ thống điện thoại bảo hành tốt nhất


iPhone – Xiaomi số 1 Hải Phòng

Dịch vụ mua trả góp điện thoại (iPhone – Samsung – Xiaomi) tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 199 Lạch Tray, Ngô Quyền,Hải Phòng.

☎ Hotline : 037.845.9999

Tư vấn sim : 037.468.4444

Youtube Channel : https://goo.gl/b8V5zN

Tham gia Group chia sẻ nhận nhiều ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/didongv24h

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2022. Thiết kế bởi Lê Minh Thành.